Vườn nho Thái An - Quả mọng của vùng đất cát trắng và nắng gió

19/04/2024

Khác với vườn nho Ba Mọi trồng giống nho xanh, vườn nho Thái An là địa điểm trồng giống nho đỏ lớn nhất của tỉnh Ninh Thuận.

Vườn nho Thái An ở đâu?

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30 km về hướng Đông Bắc. Vườn nho thôn Thái An là địa phận thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Đây là thôn kinh tế trọng điểm của Ninh Thuận trong vấn đề cung cấp mặt hàng nông sản, đặc biệt là nho, hành và tỏi.

 Vườn nho Thái An - Quả mọng của vùng đất cát trắng và nắng gió - BongTrip.vn

Mặc dù là điểm du lịch nằm xa trung tâm thành phố. Thế nhưng vườn nho thôn Thái An mang một ý nghĩa quan trọng về việc kết nối các điểm du lịch nổi tiếng như Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy, suối nước ngọt và hai đảo Bình Ba, Bình Tiên.

Phương tiện và cung đường di chuyển đến vườn nho Thái An

Vì là điểm tham quan nằm trên cung đường du lịch 702 trọng điểm của Ninh Thuận, chính vì thế mà việc sử dụng những phương tiện lớn nhỏ và di chuyển đến cũng rất dễ dàng.

  • Tại trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, bạn có thể bắt đầu di chuyển theo lộ trình đường biển theo hướng Đông Bắc.
  • Bắt đầu tại đường Thống Nhất, bạn di chuyển đến đường 16 tháng 4 và đi thẳng về hướng công viên biển Bình Sơn. Tiếp tục theo hướng Bắc, bạn đi thẳng đường Yên Ninh đến cầu vòng xoay Ninh Chữ và quẹo phải đi câu Ninh Chữ.
  • Qua cầu Ninh Chữ, nhìn bên phải theo chỉ dẫn của cột mốc, bạn đi thẳng trên đường 702 khoảng 20 km qua các làng, Khánh Hội, Khánh Tường, Khánh Nhơn… đến làng Mỹ Hòa rồi đi thẳng lên dốc Dinh Bà của Núi Chúa. Các vườn nho xanh ngát nằm dọc theo hai bên núi sẽ mở ra trước mắt bạn.

Vườn nho Thái An có gì thú vị?

Được mệnh danh là thiên đường xanh của vườn quốc gia Núi Chúa, đến với vườn nho Thái An, dù bất kỳ đâu, bất kỳ không gian nào bạn cũng sẽ thấy một khu vườn chỉ trái và trái. Đó là điều đặc trưng mà không nơi đâu có được ngoài Thái An. Trong không gian thanh bình, lặng lẽ cả người và cây cối. Ngồi thẫn thờ trong một vườn nho lúc nào cũng thoang thoảng đầy hương thơm quả thật là niềm mong ước của nhiều người sau thời gian làm việc vất vả.

 Vườn nho Thái An - Quả mọng của vùng đất cát trắng và nắng gió - BongTrip.vn

Dù đứng hay ngồi, những hình ảnh của hàng trăm nghìn chùm nho căn đầy mọng nước. Thêm vào đó là sự phản chiếu ánh sáng từ những trái nho mang đủ màu vẽ. Mỗi vườn nho tại thôn Thái An được ví như một mê cung huyền ảo đầy thơ mộng. Chính vì thế mà mê cung này có thể làm mất định hướng bất kỳ ai nếu tâm hồn cứ mãi đắm chìm vào những khung cảnh đẹp.

 Vườn nho Thái An - Quả mọng của vùng đất cát trắng và nắng gió - BongTrip.vn

Điều quan trọng, trong mỗi mê cung của từng khu vườn. Bạn có lúc sẽ trở thành những nạn nhân của những chùm nho trĩu quả bất cứ lúc nào nếu lúc di chuyển bạn không chú ý. Đặc biệt, trong mê cung này, bạn sẽ không hình dung được đâu là chỗ mà bạn đã từng đi qua và chưa từng đi qua.

Thú vị hơn cả, nếu bạn chọn cho mình một vị trí có thể ngó thấy được bầu trời. Chỉ việc dùng một cái ghế và đứng thẳng, bạn sẽ ngỡ ngàng trước một mê cùng nhìn bao quát toàn cảnh trên không như thế nào.

 Vườn nho Thái An - Quả mọng của vùng đất cát trắng và nắng gió - BongTrip.vn

Đến tham quan vườn nho Thái An vào thời gian nào là hợp lý?

Thời điểm hợp lý cho một chuyến tham quan vườn nho Thái An kết hợp cùng với những điểm khác tại Vĩnh Hy từ tháng 2 cho đến tháng 9. Đây là thời điểm các vườn nho bắt đầu thu hoạch dần và chăm sóc những lứa nho mới. Quan trọng, đây là khoảng thời gian mà Ninh Thuận nhiều nắng, ít mưa và đặc biệt là không có gió mạnh.

Thông tin vườn nho Thái An

  • Địa chỉ: Điểm du lịch vườn nho Thái An - thôn Thái An - xã Vĩnh Hải - huyện Ninh Hải - tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: 7:30 - 17:30 hàng ngày
  • Giá vé: miễn phí

Lưu ý, giá nho tươi và các sản phẩm làm từ nho tại vườn nho Thái An đôi lúc sẽ thay đổi lên xuống do ảnh hưởng mùa vụ, bạn nên chú ý điều này. Ngoài ra tại các vườn nho Thái An bạn có thể mua những sản phẩm khác như hành, tỏi và mức rau câu.

khamphaninhthuan