Núi Lớn và Núi Nhỏ - Trải nghiệm một Vũng Tàu trọn vẹn

20/04/2024

Vũng Tàu thân yêu không chỉ nổi tiếng với bờ biển đẹp, hay các khu du lịch biển với nhiều dịch vụ vui chơi, nghỉ mát, tắm biển, ăn uống… Mà còn nổi tiếng với những cảnh cây cối, núi non xanh biếc của núi Lớn núi Nhỏ Vũng Tàu  là một địa điểm nhà nghỉ ngơi cuối tuần và các ngày lễ lý tưởng cho mọi người.

Thông tin về Núi Nhỏ Vũng Tàu

Núi Nhỏ nằm cách không xa Vũng Tàu còn được gọi với một cái tên gọi khác là “Núi Tao Phùng”, với diện tích của nơi này khoảng 120ha và có độ cao khoảng 170m. Núi nhỏ nằm sát biển với nhiều tuyến đường ven biển lớn kèm với hệ thống nhà hàng, quán ăn, quán cà phê ngon, khách sạn, nhà nghỉ núi Nhỏ Vũng Tàu sẽ đáp ứng nhu cầu của nhiều khách du lịch núi tới đây. Cùng chiêm ngưỡng những vẻ đẹp tuyệt của núi nhỏ đặc biệt cảnh ánh mặt trời trên biển vào buổi chiều mênh mông xa vắng.

Các Địa điểm vui chơi trên Núi Nhỏ

1. Check- in Ngọn Hải Đăng

Ngọn Hải Đăng nhỏ bé tại đỉnh Núi Nhỏ thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu được xây dựng vào những năm 1862 với độ cao 149 m so với mực nước biển do người pháp thiết kếvà xây dựng nhằm báo hiệu, chỉ đường cho tàu bè, thuyền qua lại.

Sau đó đến năm 1913 thì Ngọn Hải Đăng được chỉnh tu lại với độ cao thay đổi  170 m, cao hơn 20 m so với trước. Hiện này Hải Đăng Núi Nhỏ Vũng Tàu được đánh giá là ngọn hải đăng cổ xưa nhất Đông Nam Á.

Ngọn Hải Đăng là một tháp hình trụ cao 18 m với đường kính 3 m và được phủ lên một lớp sơn màu trắng. Bên trong ngọn hải đăng được thiết kế các bậc cầu thang dẫn đến gần đỉnh hải đăng và có ban công để ngắm cảnh tuyệt vời.

Từ Ngọn Hải Đăng này bạn có thể vừa cảm nhận được những cơn gió mát thổi từ biển khơi về và ngắm nhìn được toàn bộ khung cảnh thành phố biển Vũng Tàu dưới tầm mắt của mình, Thêm đó dưới Ngọn Hải Đăng này là những rừng hoa rực sáng làm nổi bật nét hùng vĩ, vững chắc của nó với kiến trúc và kiểu dáng cổ điển này. Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu được coi như là một trong biểu tượng cho thành phố biển Vũng Tàu hiện nay.

2. Tham quan tượng Chúa Kitô

Tượng Chúa Kitô Vua – hay gọi là tượng Đức Chúa dang tay là một bức tượng Chúa Giêsu được đặt trên đỉnh núi cao thứ 2 tại Núi Nhỏ (núi Tao Phùng) của thành phố Vũng Tàu bức tượng được xây từ năm 1974. Tượng đã được xác lập là “Tượng Chúa Giêsu lớn nhất khu vực châu Á” vào năm 2012 và cũng là biểu tượng của Vũng Tàu.

Bức tượng có chiều cao 32 mét, chiều dài hai cánh tay là 18,4 mét đặt trên bệ khối chạm hình Chúa và 12 tông đồ. Bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc, chạy từ bệ lên cổ tượng. Con đường nhỏ lên tượng có 1.000 bậc thang và cao 500 m. Tuy không lớn nhưng trong lòng tượng có thể chứa được 100 khách tham quan cùng một lúc.

Khi lên đến đỉnh khá là thích có thể nhìn xuống dưới vô cùng đẹp, cũng sẽ thấy toàn bộ cảnh thành phố Vũng Tàu dưới tầm mắt.

3. Thưởng thức ẩm thực Yaourt Cô Tiên Vũng Tàu

Địa điểm quán Yaourt Cô Tiên là điểm dừng chân không thể bỏ qua đối với những ai đã đặt chân lên núi Nhỏ.

Với đầy đủ nước giải khát và Những món ăn và thức uống như: bánh bông lan, yaourt, cả trứng lòng đào … với sự phục vụ tận tình chu đáo mà tất cả đều được bán với giá bình dân với khách du lịch.

Thưởng thức món hủ yaourt thế này chỉ có giá 7.000 đồng. Yaourt được quán giữ ở độ lạnh vừa đủ lên không quá mềm cũng không quá cứng. Khi ăn vào có cảm giác mát lạnh, béo ngậy không tạo cảm giác ngán. Quán có món trứng lòng đào được luộc với thời gian chuẩn xác để trứng không quá chín tạo lên lòng đào thơm ngon tuyệt diệu. Kèm theo muối tiêu và nước chấm được làm rất rất đặc biệt lạ miệng làm món trứng lòng đào thêm hấp dẫn. Đặc biệt không thể bỏ qua món bánh bông lan hoàn toàn không có chất bảo quản mà lại đảm bảo chất lượng rất thích hợp để làm quà cho người thân và gia đình. Quán “Yaourt Cô Tiên” là điểm đến tuyệt vời về giá cả và thái độ phục vụ vui vẻ chu đáo khiến du khách tạo lại ấn tượng tuyệt đẹp trong lòng khách du lịch Vũng Tàu

Tham quan du lịch về Núi Lớn

Núi Lớn Vũng Tàu còn có tên “Đại Sơn” được xem là một trong hai ngọn núi đẹp nhất của Vũng Tàu. Núi Lớn như một nét chấm phá màu xanh thẫm tô điểm thêm cho cảnh biển thành phố này thêm quyến rũ. Trên đỉnh núi Lớn được đầu tư hệ thống cáp treo hiện đại là một phương tiện tuyệt vời góp phần làm cho hành trình khám phá cảnh quan Núi Lớn thêm nhiều trải nghiệm đặc biệt hơn.

Từ trên cáp treo nhìn xuống khách du lịch không chỉ nhìn thấy một màu xanh ngút ngàn của cây rừng, còn thấy nhấp nhô nhà cửa, những bãi biển nhộn nhịp và gần đó là những nhà hàng khách sạn Vũng Tàu nhỏ xinh sang trọng trong không gian thiên nhiên có núi có biển mênh mông mở rộng.

Các địa điểm tham quan quan Núi Lớn của Vũng Tàu

1. Bạch Dinh Vũng Tàu

Vị trí nằm giữa Bãi Trước và Bãi Dâu được xây sát bãi biển và phía trên đồi nên Bạch Dinh không chỉ nắm giữ vị trí thuận lợi cho việc di chuyển, tham quan mà còn sở hữu cảnh quan rất đẹp nếu bạn đứng từ trên Dinh nhìn xuống.

Một công trình kiến trúc mang nét kiến trúc khá nổi bật theo kiểu của Pháp nên dưới tầng 1 có đủ loại cổ vật, nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về chúng cũng như lịch sử của tòa nhà thì có thể đây sẽ là kho tàng chứa tất cả. Còn trên lầu 2 có rất nhiều cửa sổ, mỗi cửa sổ là 1 khung cảnh khác nhau tạo nên một nơi view cực đẹp và khung cảnh tuyệt vời cho các bức ảnh.

2. Chùa Nổi Tiếng Vũng Tàu – Thích Ca Phật Đài

Thích Ca Phật Đài là một trong những ngôi chùa rất nổi tiếng của Vũng Tàu tọa lạc tại số 608 đường Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chùa thuộc hệ phái Nam tông.

Thích Ca Phật đài là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất ở Vũng Tàu và miền Nam. Nơi đây tiếp đón cả triệu lượt du khách đến tham quan, chiêm bái hàng năm. Phật đài đã được Bộ Văn hóa việt nam công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia. Trước đây tại vùng núi này không có người sinh sống rất vắng vẻ nhưng năm 1957, ông Lê Quang Vinh, một quan phủ thời Pháp thuộc, lên đây dựng chùa Thiền Lâm để tu hành.

Ngôi chùa được xem là bức tranh phong cảnh tuyệt vời vừa mang âm hưởng chùa chiền vừa ẩn chứa những nét đời rất gần gũi với đời sống thường nhật của con người.

Vntrip