15 món ngon Quy Nhơn giá rẻ dưới 20k khỏi lo thủng ví

18/04/2024

1. Bánh mì chấm

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-1

Bánh mì chấm là một món ăn sáng cực kì phổ biến ở Quy Nhơn mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu trong thành phố. Món ăn này vừa ngon vừa rẻ, đặc biệt lại còn “cộp mác” vùng đất Quy Nhơn với nhiều biến tấu đa dạng, nào là bánh mì chấm thịt nướng, pate, xíu mại,…

- Bánh mì Hiếu: 260 Diên Hồng, là một trong những quán ngon và có tiếng ở Quy Nhơn. Quán bán 2 buổi (sáng từ 6h - 10h30, chiều từ 4h - 8h). Bánh mì chấm pate, ốp la hay xôi ở đây có giá chỉ từ 10k - 20k. Pate nhà làm thì phải nên hơi bị ngon, đặc biệt nước chấm bánh mì ăn tuyệt thôi khỏi nói. À các bạn có thể chọn phần chấm kèm topping như pate, thịt nướng hay xíu mại tuỳ ý. Quán đông nhưng mấy cô làm cũng lẹ nên chịu khó đợi chút là có món thôi.

- Bánh mì chấm Cô Loan: nay cô dời về số 153 Lê Hồng Phong, bán từ 6h - 11h và 16h - 22h mỗi ngày. Bánh mì của cô vừa ngon vừa rẻ, ổ bình thường chỉ 10k, dĩa bánh mì chấm thì 13k thôi nha!

2. Ăn vặt

Ăn vặt ở Quy Nhơn cũng là sự lựa chọn vô cùng phong phú vì như các bạn biết đấy, đồ ăn vặt thì chủ yếu là bán cho học sinh – sinh viên, giới trẻ nên giá cả vô cùng hạt dẻ luôn! Những món ăn vặt nổi tiếng Quy Nhơn phải kể đến là bánh tráng kẹp, vịt lộn chiên mắm, chả cá nướng, nem chua nướng,… chắc chắn sẽ không làm cái bao tử của các bạn thất vọng đâu!

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-4

- Quán ăn vặt Cô Bé: số 66 đường Mai Xuân Thưởng, quán mở bán từ 11h - 22h hàng ngày. Quán này không biết đã gắn liền với bao nhiêu thế hệ học sinh ở Quy Nhơn rồi! Đã đến đây thì nhất định phải thử: cá bò nướng, khô nai nướng, chả cá cuốn rau răm và trứng hồng đào. Ở đây còn có nước ngọt và cả thạch trái cây nữa nè!

- Quán ăn vặt Mộc Mạc: số 84 Trần Quang Diệu, là một quán ăn vặt Hàn Quốc siêu nổi tiếng ở Quy Nhơn. Quán có nhiều món từ xiên que chiên, bánh tok, bánh gạo, bánh tráng các kiểu. Bánh gạo ở đây kiểu giòn giòn ăn cùng nước sốt dẻo cay cay. Còn bánh tok đây thì không phải bánh tok hàn mà kiểu sợi nó như bánh canh bột lọc loại to ăn cùng chả cá và trứng cút, nước sốt cũng ok. Mức giá chỉ từ 10k - 15k.

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-6

- Bánh tráng kẹp Cô Bình: 332 Nguyễn Thị Minh Khai, bán từ 14h – 22h mỗi ngày. Món bánh tráng kẹp Quy Nhơn ở đây có sự hài hoà của miếng bánh giòn tan, thơm thơm và độ béo mịn của trứng, đậm đà của thịt, mằn mặn của ruốc và mắm nêm nồng nàn. Những phần bánh tráng kẹp thơm ngon ở đây chỉ có giá 10k thôi!

- Vịt lộn chiên mắm: 53 Nguyễn Hữu Thọ, bán từ 16h – 22h mỗi ngày. Khác với những kiểu vịt lộn ở các vùng khác, người Quy Nhơn có một biến tấu đậm đà và đặc sắc hơn khi chiên cùng nước mắm. Trứng vịt được luộc chín sau đó chiên sơ qua một lớp dầu nóng rồi rưới sốt mắm sền sệt để ăn cùng. Nhấn nhá topping đậu phộng, hành phi và rau răm là đã trọn vẹn một món ăn vặt hấp dẫn. Mỗi trứng vịt lộn chiên mắm ở đây chỉ có giá tầm 10k mà thôi!

- Nem chua nướng: bạn có thể đến các hàng ăn vặt ở đường Phan Bội Châu để khám phá món ăn này. Nem chua nướng được lòng người dân tại đây không chỉ với mùi vị ấn tượng mà mức giá lại vô cùng bình dân, chỉ 8k mỗi chén mà thôi. Nem chua ở đất Quy Nhơn đặc sắc với độ giòn giòn, dai dai và vị chua ngọt đan xen tinh tế. Nay lại thêm lớp vỏ ngoài cháy xém, thơm lừng nữa thì hương vị cứ như được nâng tầm.

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-7

3. Bánh xèo

Bánh xèo Quy Nhơn thì có 2 loại đặc trưng là bánh xèo vỏ và bánh xèo miền Trung như các bạn thường thấy trong Sài Gòn. Ai ở Quy Nhơn thì tuổi thơ ắt hẳn cũng gắn với những lá bánh xèo vỏ. Bánh này bạn có thể ăn với mắm ngọt, mắm nêm hay xì dầu nhưng combo hoàn hảo nhất chính là những lá bánh xèo vỏ ăn kết hợp cùng với xì dầu kèm sả đặc trưng, ngon thực sự luôn! Còn bánh xèo miền Trung mặc dù dáng nhỏ nhắn nhưng lớp nhân bên trong có nào là bò, tôm, mực, giá, đậu xanh,… ăn đảm bảo no nê!

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-9

- Đối diện số 41 Hai Bà Trưng, quán bán từ 12h trưa đến khi nào hết. Quán này nổi tiếng lắm đó nghen. Một dĩa 8k bao gồm 11 lá bánh xèo vỏ.

- Bánh xèo cô Mai: 17/14/6 Đinh Bộ Lĩnh, bán từ 14h đến hết, ngon nức tiếng Quy Nhơn có ai mà không biết! Lúc trước chỉ có bánh xèo bò với tôm thôi, nay có thêm mực nữa. Giá là 7k cho 1 em siêu ngon lành nha. Nhìn thôi đã đủ thấy hấp dẫn rồi. Bánh xèo giòn, topping ở trên tươi thiệt sự. Thịt bò thì được ướp thấm tháp nên ăn siêu ngon. Tóm gọn lại là 9 điểm vàng cho chất lượng, tuy nhiên trừ 1 điểm vì đông lắm nên lúc nào cũng phải chờ. Quán cô nằm trong hẻm nhỏ nên để xe hơi khó khăn và chỗ ngồi còn giới hạn nên mọi người nên ăn tầm trước 5h chiều để đỡ đông nha!

4. Bánh căn

Đến Quy Nhơn mà bỏ qua món bánh căn thì chuyến khám phá “xứ Nẫu” của bạn như thiếu đi một mảnh ghép quan trọng. Bánh căn Quy Nhơn có nhiều nhân phía trong lắm nha, nào là bò, là mực, là trứng. Bánh căn ở đây mềm trong, giòn ngoài, ăn một lần thề là lần sau đến bạn nhất định phải ăn thêm nhiều lần nữa cho xem!

- Các bạn có thể tham khảo quán bánh căn nổi tiếng nằm ngay khu ốc ở Đường Ngọc Hân Công Chúa, bán từ 6h sáng đến tầm 8h30, bánh trứng cút có giá 10k/10 bánh, bò thì 10k/9 bánh.

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-13

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5. Xôi

Xôi là món ăn khá phổ biến tại Quy Nhơn, đến đây rồi mà không thử qua vài ba gói xôi ngon thì về nhà chỉ có thể ôm cục tiếc thôi đấy! Xôi Quy Nhơn mặn ngọt có đủ, xôi thì mềm dẻo và thơm nồng nàn. Đặc biệt là phần nước sốt “cộp mác” mỗi chỗ bán.

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-14

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-15

- Xôi O Vĩnh: quán xôi nổi tiếng nhất Quy Nhơn, nằm ở số 118 đường Tăng Bạt Hổ, mở bán từ 6h sáng đến 9h sáng. Ở đây bán nhiều loại topping như gà roti, gà xé, thịt xông khói, lạp xưởng, chả, jam bong,… Một hộp có giá từ 10k - 20k, nhìn chung có cao nhẹ hơn so với những chỗ khác nhưng hàng nào chất lượng đó, rất đáng thử bạn nhé!

- Xôi Thơm: 155/8 Nguyễn Thái Học, bán từ 6h – 8h sáng, có đa dạng xôi mặn và ngọt với giá chỉ từ 5k.

- Xôi Lăng Ông: 73B Nguyễn Huệ, bán vào tầm chiều tối, thường bán các loại xôi mặn và xôi chay như xôi gà, xôi sườn, xôi trộn, xôi bắp, xôi đậu phộng,… với giá bán khá rẻ tầm 10k/dĩa mà ăn nhiều lắm!

- Xôi Chị Hoa: 89 Nguyễn Huệ (ngay bùng binh Trần Cao Vân nhìn về bên tay phải là thấy quán). Ở đây có xôi bắp, xôi nếp, xôi gà xé, xôi sườn,… với giá chỉ từ 5k.

- Xôi Nguyễn Công Trứ: 23 Nguyễn Công Trứ, gắn với tuổi thơ của nhiều học sinh Quy Nhơn. Có xôi thịt gà, sườn heo, giá từ 10k trở lên mà nhiều lắm, ăn vừa đủ no mà không hề ngán.

- Xôi khuya Nguyễn Huệ: 36 Nguyễn Huệ, quán bán từ 5h chiều cho đến tận 12h khuya, giá rẻ bèo chỉ từ 10k thôi!

6. Bánh khọt

Lại thêm một món bánh ngon đến say lòng được nhắc tên: bánh khọt tôm – mực – trứng. Bánh khọt Quy Nhơn bột vừa chứ không quá dày, vừa giòn những cũng không quá cứng. Đặc biệt không nhiều dầu mỡ như các bạn vẫn nghĩ đâu nè! Mấy cô nàng ăn kiêng không cần đắn đo nhiều rồi nhé! Điểm làm nên thương hiệu chắc có lẽ là tôm và mực rất tươi ngon, có độ ngọt rất tự nhiên

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-18

- Đến số 19 đường Hàn Thuyên, TP. Quy Nhơn là bạn đã có thể chén no nê món bánh khọt này rồi. Nhớ là quán chỉ bán từ 2h chiều thôi nhé, tránh đi sớm quá lại phải đợi chờ đấy! Giá cho một dĩa bánh thập cẩm chất lượng chỉ 15k thôi!

7. Chè

Chè thì ở vùng miền nào cũng có rồi. Chè Quy Nhơn cũng được bán đa dạng, trong đó đặc biệt phải kể đến chè Thái, chè xu xoa và chè thập cẩm.

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-20

- Chè Nhớ: đây là một trong những quán chè nổi tiếng nhất Quy Nhơn, nằm ở số 134 Ngô Mây. Lúc trước ở đây bán chè, sinh tố thôi nhưng nay mở rộng ra bán cả cafe, trà sữa các kiểu. Giá cả chỉ từ 15k - 20k cho 1 ly chè ngon đậm vị.

- Chè nước đêm khuya: nằm ngay ngã 3 Lê Hồng Phong với Nguyễn Huệ bán từ 6h chiều đến khi nào hết thôi nha. Quán này tối nào cũng full chỗ, người người quay kín cô bán chè. Các món đặc trưng là chè đậu xanh, đậu ngự, đậu đỏ.

- Chè xu xoa thập cẩm: thành phần chính của món này bao gồm sương sa, sương sáo, đậu xanh, khoai lang,... rồi rưới lên nước cốt dừa béo béo thơm thơm. Đây là món giải nhiệt rất "xịn" nhưng mức giá lại rẻ bèo, chỉ tầm 5k - 10k mỗi ly. Bạn có thể đến hàng chè ở số 357 Nguyễn Thị Minh Khai hoặc 186 Nguyễn Thái Học để thưởng thức.

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-23

8. Ốc

Là một thành phố biển thì đương nhiên Quy Nhơn không thể thiếu các món ốc rồi! Chiều chiều cứ "xách xe" chạy ra đường phố Quy Nhơn, đặc biệt là khu Ngọc Hân Công Chúa thì các bạn có thể “chìm đắm” trong vô vàn loại ốc. Mỗi hàng đều bày biện hơn 10 chiếc nồi, chảo với đủ kiểu chế biến như xào me, hấp sả, xào tỏi, nướng tỏi,... Cứ thoả thích lựa chọn đi vì giá chỉ tầm 10k - 15k cho mỗi phần ốc nóng hổi thôi à!

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-24

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-25

- Ốc Bông: là một trong những quán ốc đầu tiên trên “con đường ốc” Ngọc Hân Công Chúa này. Ốc ở đây bán đủ loại, cực kỳ tươi, nước chấm ngon. Ngoài ra còn có hàu, sò điệp, tôm tít, ghẹ các kiểu. Giá một dĩa chỉ tầm 15k – 25k.

- Muốn tìm hàng ốc ngon bạn có thể dạo qua số 96 đường Mai Xuân Thưởng, ở đây có quán ốc nức tiếng xa gần. Quán bắt đầu bán từ 15h - 19h, lúc trước chỉ bán ốc bươu um thôi, nay có nhiều loại hơn như cà na, sò điệp nướng, ốc móng tay, ốc len,…

- Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Quán ốc Thúy ở số 5D Tăng Bạt Hổ bán cũng ngon không thua kém. Ở đây bán đủ thứ các loại ốc, ăn đã đời luôn, giá cả cũng bình dân chỉ từ 15k - 30k một dĩa.

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-26

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-27

9. Chuối chiên, khoai lang chiên

Đây là món ăn vặt rất gần gũi, rất chân quê nhưng lại ngon khó cưỡng. Mua một bịch về nhâm nhi cả ngày cũng không biết chán là gì! Đến Quy Nhơn muốn mua chuối chiên và khoai lang chiên ngon đúng vị thì hãy “hạ cánh” ngay phía trước cổng Sân Vận Động Quy Nhơn nha! Ngoài hai món “tủ”, cô còn bán cả bánh mì chiên, ăn lạ miệng cũng ngon, không quá dầu mỡ.

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-28

- Ghé ngay ngã 4 Tặng Bạt Hổ & Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn đi nè! Cô bán từ tầm 9h sáng đến 5h chiều, nhiệt tình vui vẻ lắm! Khoai lang thì giá 2k/miếng, còn bánh mì chiên hình như 3k thì phải. Đặc biệt còn có dịch vụ ship hàng tận nơi nữa nhé!

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-29

10. Nước đậu sương sáo

Nếu đã chán ngấy với món trà sữa rồi thì bạn nên đổi ngay qua thử nước đậu sương sáo đi nào, đặc sản Quy Nhơn đó nha! Nước ngon – bổ - rẻ, chỗ ngồi cũng thoáng mát. Tối tối làm một ly là đã thèm. 9k thôi nha mà hơi bị nhiều luôn, uống no căng. Ngoài ra ở đây còn có nước ép trái cây các kiểu nữa. Nhưng best nhất vẫn là “Đậu Xanh Sương Sáo”.

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-30

- Dừng chân tại ngã 3 Xuân Diệu với Trần Cao Vân (đối diện Hải Sản Mộng Mơ), quán nằm khá gần biển, dễ tìm lắm nên các thánh lạc đường không cần lo lắng nha! Quán mở cửa từ 6h - 11h tối.

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-31

11. Bánh hỏi cháo lòng

Bánh hỏi cháo lòng là một món ăn sáng quá quen thuộc đối với người dân Quy Nhơn. Nó cũng là một trong toplist những món “must try” khi các bạn ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này. Lòng ở đây được làm khá sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, cháo nêm nếm vừa miệng, mắm pha khá ổn nhưng cũng có vài người đánh giá rằng hơi loãng tí. So với mặt bằng chung là ngon nhé, rất đáng để thử một lần!

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-32
 

- Tìm đến số 99 đường Ngô Mây nhé! Quán này là một trong những quán bánh hỏi khá đông khách địa phương và sinh viên. Quán bán từ 6h sáng đến lúc hết thì thôi. Một phần ở đây chỉ có giá từ 13k - 15k, ăn vừa no luôn!

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-33

12. Xiên que nướng
Tối tối đi dạo biển mà có một xiên que nướng để nhâm nhi là hết sẩy các bạn nhỉ? Nếu thích ăn xiên que nướng ngon thì đến trước tượng đài Chiến Thắng nha! Tại đây có quán xiên que nướng nức tiếng, đã đi cùng năm tháng, là quán quen của rất nhiều người dân Quy Nhơn rồi đấy! Quán bán từ 3h chiều đến tận tối, giá siêu hạt dẻ chỉ 3k/xiên thôi. Tha hồ vừa chén vừa tám chuyện lại chẳng lo “thủng ví” nhé!


thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-34

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-35

13. Bánh canh da heo

Bánh canh da heo chả chiên trên đường Phan Bội Châu cũng “kẻ tám lạng, người nửa cân” so với bên 31/3 nè. Ai đã quen với 31/3 rồi thì thử một lần đổi gió ghé quá quán mới xem nào. Tô bánh canh da heo ở đây bán giá tầm 10k, bánh canh bột lọc dẻo dai, chả chiên ngon. Bán từ 3h chiều đến tầm 6h là hết nha.

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-36

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-37

14. Khoai mì

Gần Coopmart Quy Nhơn đoạn chỗ Nguyễn Tất Thành có 1 xe bán khoai mì siêu ngon luôn! Xe củ mì này bán cũng lâu rồi nè, cứ tối tối ăn xong lại qua đây mua vài món về nhâm nhi xem phim cho đã. Ở đây có các loại như củ mì xào dầu hành phi, củ mì hấp, củ mì cốt dừa, bánh khoai mì, khoai lang um đường nâu. Bánh khoai mì 5k 1 bánh nè rồi mua thêm 10k mì cốt dừa là ăn no nê luôn nha!

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-38

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-39

15. Bánh bèo

Lâu lâu mà thèm bánh bèo thì quán bánh bèo Bà Xê ở đường Nguyễn Tất Thành nối dài cũng là một trong những tọa độ nên ghé qua ở Quy Nhơn. Quán bán từ 15h – 21h hàng ngày. Bánh bèo mang ra còn nóng hổi, dẻo thơm. Ở đây chỉ có nhân tôm khô hoặc đậu phộng thôi. À mà xung quanh đây còn có nhiều món ăn vặt khác lắm như chè, sinh tố, bánh tráng đồ nữa nên ghé khu đây ăn cũng tiện lắm nè! Lại được ngồi ngay hồ sen, hóng gió mát mát nữa!

thuc-than-phai-xieu-long-15-mon-ngon-quy-nhon-gia-re-duoi-20k-khoi-lo-thung-vi-40

Ảnh: @hana.foodie
Tổng hợp: Thành Nhân