Bãi dài - Quyến rũ nét đẹp “mộc” của biển Khánh Hòa

13/07/2023

Bước chân lên bãi cát mịn vô cùng, bạn sẽ hiểu tại sao Bãi Dài lại là một điểm đến không thể không dừng chân tại Khánh Hòa. Biển xanh, cát trắng, chính những vẻ đẹp nguyên sơ của bờ biển dài 1 km của Bãi Dài đã chiếm trọn trái tim của người yêu du lịch, mê hoặc tất cả những tâm hồn yêu biển.

Bãi Dài là bãi biển đẹp, điểm du lịch nổi tiếng ở Khánh Hòa còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ vốn có. Với vị trí cách sân bay Cam Ranh 12 km thuận lợi cho việc di chuyển, nơi đây đang là điểm đến lí tưởng thu hút du khách tới với bãi cát dài, mịn và nước biển trong xanh, không gian xung quanh khoáng đạt, rộng rãi. Trong tương lai không xa ở đây sẽ xây dựng nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng cao cấp và trở thành địa điểm du lịch thu hút khách muôn phương. Bãi cát ở đây mịn và rất sạch. Những ngày biển êm, triều rút xa, biển lộ ra cả một vùng cát rộng mênh mông (vì thế nơi này có tên gọi là Bãi Dài). Bãi Dài rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch vì ở đây còn rất hoang sơ, thế nhưng mùa du lịch diễn ra trong 6 tháng vì 6 tháng thủy triều sẽ ngập các bãi tắm.

Cách đến Bãi Dài Nha Trang

Từ trung tâm thành phố Nha Trang đi theo đường Nguyễn Tất Thành vượt qua hết đèo Cù Hin, nhìn sang phía tay trái, du khách sẽ thấy nhiều lối dẫn xuống Bãi Dài. Bãi biển nơi đây dài khoảng 1 km, bờ cát trắng mịn, sạch sẽ, biển quanh năm êm ả và không dốc như nhiều bãi biển khác ở Nha Trang.

Trải nghiệm làn nước trong xanh của Bãi Dài

Lần đầu đặt chân tới đây ai cũng sẽ bị những bãi cát phẳng, làn sóng xanh mát chinh phục, bãi tắm nơi đây sạch và yên bình, mang vẻ đẹp bình dị mà thuần khiết. Chính vẻ đẹp nguyên sơ của Bãi Dài nơi đây đã chiếm trọn trái tim của người yêu du lịch, cũng có rất nhiều cặp đôi chọn nơi đây làm điểm ghi dấu khoảnh khắc hạnh phúc của chính mình.

Ở Khánh Hòa khí hậu khá ôn hòa, có hai mùa mưa khô rõ rệt, theo kinh nghiệm du lịch Bãi Dài 2019 thì bạn có thể đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm nhưng tốt nhất là đi du lịch Bãi Dài từ tháng 1 tới tháng 8 và tháng 11, 12 âm lịch. Bạn không nên đi vào tháng 10 và 11 bởi vì hai tháng này nơi đây mưa lâu ngày bạn sẽ không thể vi vu khám phá Bãi Dài được.

Các bạn có ý định phượt nhóm thì nơi đây thích hợp cho một chuyến dã ngoại ngoài trời. Tại đây bạn có thể thỏa sức tham gia vào các hoạt động thú vị khi du lịch Bãi Dài đẹp hấp dẫn như lặn ngắm rạn san hô, lướt ván trên biển, lặn xuống đáy biển…

Tại Bãi Dài có khoảng 30 hàng quán che dựng tạm bợ phục vụ du lịch như tắm nước ngọt, ăn uống, cho thuê quần áo, phao tắm… Trên con đường đất xuống bãi tắm còn hoang sơ, thôn dã, bạn có thể bắt gặp những con chim áo dài bay sà trước mặt, những bụi xương rồng đầy hoa, trái, những khu vườn rào dậu rộng rãi trồng nhiều cây ăn trái.

Ăn gì khi du lịch Bãi Dài?

Đến Bãi Dài ngoài việc tắm biển, đi dạo hưởng không khí trong lành, có lẽ điều hấp dẫn du khách là hải sản. Những con tôm, mực, cá tươi rói mới đánh bắt được chế biến ngay tại chỗ, giá cũng không quá cao nên hầu như khách nào đến đây cũng đều không thể bỏ qua những món ngon này.

Đa phần những người buôn bán tại Bãi Dài hiện nay là người Cam Hải Đông, họ ở luôn tại quán phục vụ khách du lịch kể cả ngày mưa gió. Chính không khí trong lành, cảnh quan hoang sơ và sự thân thiện của người nơi đây đã làm nên một Bãi Dài yên ả, thanh bình và vẫn giữ được hồn quê..

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)