Hồ Mây Park - Đường lên tiên cảnh của Vũng Tàu

14/07/2023

Nơi đây được mệnh danh là phiên bản tiên cảnh thu nhỏ giống như Bà Nà Hills tại Đà Nẵng. Khung cảnh nên thơ hữu tình giữa núi non và biển lớn sẽ khiến tinh thần bạn thư giãn, nạp đầy năng lượng cho chuyến nghỉ dưỡng thành phố biển Vũng Tàu.

Hồ Mây có diện tích 50 ha, nằm ở độ cao 210 m so với mực nước biển, nơi đây luôn có khí hậu mát mẻ, bầu không khí trong lành, đem đến cảm giác khoan khoái, dễ chịu cho du khách.

Địa chỉ Hồ Mây Vũng Tàu

  • Địa chỉ khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu: 1A Trần Phú, phường 1, Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Giờ mở cửa: 7:30 - 23:00 tất cả các ngày trong tuần.

Đường đi Hồ Mây Vũng Tàu

Đường đi Hồ Mây khá đơn giản, du khách có thể di chuyển tới đây với nhiều phương tiện khác nhau. Bạn đi theo quốc lộ một, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu). Từ đây rẽ phải theo quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến thành phố Vũng Tàu. Tiếp tục đi thẳng là đến Hồ Mây rồi nhé.

Ngoài ra du khách còn có thể di chuyển đến Hồ Mây bằng cáp treo. Du khách sẽ có một chuyến du ngoạn bằng cáp treo với độ dài hơn 500m khá thú vị và tuyệt vời khi được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu.

 

Giá vé khu du lịch hồ mây vũng tàu

Vé tham quan trọn gói

  • Người lớn: 400.000 đồng,
  • Trẻ em từ 1 m đến 1,3 m: 200.000 đồng
  • Miễn phí đối với trẻ em dưới 1 m.

Tour tham quan bằng xe điện

  • Tour tham quan Trận Địa Pháo Cổ: Người lớn:150.000 đồng
  • Trẻ em: 75.000 đồng
  • Trẻ em dưới 1 m được miễn phí

Tour tham quan Hồ Mây Park

  • Người lớn: 100.000 đồng
  • Trẻ em: 50.000 đồng
  • Trẻ em dưới 1 m được miễn phí

Tour tham quan ngắm cảnh buổi tối

  • Người lớn: 200.000 đồng
  • Trẻ em: 100.000 đồng
  • Trẻ em dưới 1 m được miễn phí

Một số dịch vụ khác

  • Dịch vụ phòng họp: 100.000 đồng/ khách/ buổi
  • Tea break: 50.000 đồng/ khách/ buổi
  • Âm thanh sân khấu: 5.000.000 đồng/ gói/ buổi
  • Team building: 5.000.000 đồng/ gói/ 5 trò chơi
  • Lửa trại: 1.000.000 đồng/ gói
  • Bếp nướng + 3 kg than: 300.000 đồng/ bếp

Hồ Mây Vũng Tàu có gì?

Nếu như Đà Nẵng có đường lên tiên cảnh Bà Nà thì Hồ Mây chính là chốn bồng lai tiên cảnh giữa lòng Vũng Tàu. Bản thân cái tên Hồ Mây khiến cho cho bao du khách hiếu kỳ muốn đặt chân đến nơi đây. Nơi đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa khung cảnh núi và biển.

Khi đến Hồ Mây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hồ nước nhân tạo trên núi lớn nhất Việt Nam, thác nước sừng sững cao ngang mây trời, khu vườn sinh thái đa dạng với nhiều loại động vật khác nhau, khu vui chơi giải trí cho mọi lứa tuổi và còn có cả khu du lịch văn hóa tâm linh.

Khi đến nơi đây, du khách sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ ngạc nhiên, ngỡ ngàng, choáng ngợp đến say mê thiên đường bí ẩn này. Điểm đặc biệt ở đây là mặc dù ở trên núi cao nhưng ở đây có đầy đủ dịch vụ từ A đến Z, có đầy đủ trò chơi như một công viên, có chùa, tượng Phật, vườn hoa, hồ bơi, nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp…tựa như  thành phố thu nhỏ trên lòng núi cao.

1. Khu vui chơi giải trí

Hồ Mây là thiên đường giải trí với nhiều trò chơi hấp dẫn theo công nghệ hiện đại, an toàn, phù hợp với nhiều lứa tuổi bao gồm khu vui chơi dành cho thiếu nhi, khu trò chơi cảm giác mạnh hay các trò chơi nhẹ nhàng đơn giản…

Nếu bạn là người năng động và yêu thích các hoạt động ngoài trời thì hãy tham gia các trò chơi thám hiểm rừng nguyên sinh, cắm trại dã ngoại, cưỡi ngựa…. Hay nhẹ nhàng hơn bạn có thể đi xe đạp đôi, đạp vịt trên hồ nhân tạo hay chỉ đơn giản là du ngoạn Hồ Mây bằng xe ngựa.

Bạn là người thích mạo hiểm, muốn trải nghiệm cảm giác khi chơi các trò chơi cảm giác mạnh thì có thể thử các dịch vụ trò chơi như: Thuyền cướp biển, bạch tuộc, đu quay, zipline (hay còn gọi là trượt cáp)…. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác vi vu, la hét khi lên cao giữa không trung.

Đặc biệt khu công viên nước gồm tổ hợp hồ bơi, hồ thư giãn Jacuzzi, đường trượt cong dài 60 m, đường trượt thẳng dài 30 m từ độ cao 10 m đổ xuống đã được ghi nhận là công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam.

Ngoài ra nơi đây còn có Rạp phim 5D, khu đua xe thể thao, khu playground trên cát, khu leo  núi nhân tạo, câu lạc bộ cưỡi ngựa, khu xiếc ảo thuật… cùng rất nhiều trò chơi độc đáo, mới lạ khác. Khu vui chơi dành cho thiếu nhi có rất nhiều trò chơi như ngựa quay, máy bay, ghế xoay, đạp vịt, bong bóng nghệ thuật, xe lửa điện, xe điện dung, …để lựa chọn. Các trò chơi đa dạng, khu vực rộng rãi đã làm siêu lòng các bạn trẻ.

2. Khu du lịch sinh thái của Hồ Mây

Với khí hậu trong lành, mát mẻ nên không ngạc nhiên khi nơi đây có hệ động thực vật phong phú đa dạng như: rừng thông Caribe, vườn hoa anh đào Nhật, vườn phong lan, vườn hoa Bác Hồ, rừng bằng lăng, vườn động vật có công, hươu, nai, heo rừng, ngựa…và nhiều động thực vật quý hiếm khác.

Hồ Mây còn có ngọn núi Tiên cao khoảng 270 m so với mực nước biển, không khí khá mát mẻ, thường xuyên lộng gió. Đúng như cái tên của nó, núi Tiên có cảnh sắc của chốn “bồng lai tiên cảnh”, được ví là nơi giao thoa giữa đất và trời. Trên núi có khu nhà gỗ, là khoảng không gian dành riêng cho những du khách có nhu cầu ngồi thiền hay tập yoga.

3. Khu du lịch văn hóa tín ngưỡng

Khi đến đây du khách không chỉ được vui chơi các dịch vụ giải trí đa dạng, tham quan khu sinh thái với nhiều động thực vật quý hiếm mà còn được thăm viếng nhiều công trình kiến trúc tôn giáo, tâm linh. Trong đó Chánh điện Hồ Mây là một đền thờ nổi bật trong hệ thống kiến trúc Phật giáo của khu du lịch. Chánh điện Hồ Mây thờ Tam Thế Phật cùng Ngọc Xá Lợi thỉnh từ nước Mianma. Bên ngoài Chánh điện là tượng Phật Di Lặc cao 30 m và tượng Thích Ca Phật Đài.

Ngoài hai công trình trên Hồ Mây còn có công trình La Hán đường, Phật Tích động có thờ Ngọc Xá Lợi, 33 vị tổ thiền tông và thác nước 3 điều ước, hang đá huyền bí, tượng Đức mẹ Maria, Đền thờ Anh hùng dân tộc, di tích lịch sử còn sót lại như Lô cốt thời Pháp và Ra đa Vi ba thời kháng chiến chống Mĩ.

4. Khu du lịch văn hóa dân gian

Một trải nghiệm thú vị khác mà du khách nhất định phải thử đó là tham gia vào các trò chơi dân gian như đá gà, tò he, thả diều… tham quan các không gian văn hóa dân gian gắn liền với nhiều câu chuyện cổ tích như: Chú cuội ngồi gốc cây đa, Thạch Sanh, cô Tấm….

5. Pháo đài cổ

Là một địa điểm tham quan thú vị mà du khách không thể bỏ qua mỗi khi đến với khu du lịch Hồ Mây. Pháo đài cổ tọa lạc trên sườn núi Lớn được người Pháp xây dựng vào năm 1940 và đã được tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xếp hạng di tích lịch sử văn hóa. Ít ai ngờ rằng trên đỉnh núi cao trong một khung trời thơ mộng như Hồ Mây lại có công trình trải qua bao thăng trầm của thời gian, chứng kiến bao sự kiện của dân tộc.

Du khách đến đây không chỉ để chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, thỏa sức với các trò chơi giải trí, tìm hiểu các giá trị văn hóa mà còn tìm hiểu về một dấu tích lịch sử thời kỳ kháng chiến Pháp.

6. Khám phá khu du lịch Hồ Mây

Tại khu du lịch Hồ Mây có tổ chức rất nhiều tour khám phá xung quanh khu du lịch như: tour kỹ năng sống, tour tham quan trận địa pháo cổ, tour tham quan khu du lịch Hồ Mây, thám hiểm rừng, tour khám phá nét văn hóa Việt có từ ngàn xưa.

Những tour khám phá được tổ chức ở khu du lịch Hồ Mây chắc chắn sẽ đem lại cho các bạn những trải nghiệm ấn tượng, giúp các bạn có thể hiểu biết thêm nhiều hơn và còn học được nhiều điều về kĩ năng sống

 

Khu du lịch Hồ Mây nghỉ ngơi ở đâu?

 

Cùng với các địa điểm hấp dẫn trên, Hồ Mây ở Hồ Mây còn có hệ thống resort nghỉ dưỡng cao cấp, nhà hàng, cafe, phòng tập gym, phòng spa chăm sóc sắc đẹp. Ở đây có tất cả mọi tiện nghi, dịch vụ như 1 thành phố thu nhỏ trên cao.

Ho May Resort

Tiêu chuẩn: 3 sao

  • Địa chỉ: 1A Trần Phú, Phường 1, Bãi trước/Ga tàu tốc hành, Vũng Tàu, Việt Nam

Đây là Resort trên núi cao nhất tại Vũng Tàu với những tiện nghi sang trọng, đẳng cấp. Toàn bộ phòng nghỉ đều có tầm nhìn hướng ra biển. Từ nơi đây, cả thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp thu trọn trong tầm mắt.

Ho May Resort là một khu resort cao cấp với 36 phòng nghỉ có đầy đủ các đồ dùng tiện nghi như: tủ quần áo, minibar, két an toàn, bàn làm việc và khu vực tiếp khách riêng biệt. Đặc biệt mỗi phòng nghỉ ở đây đều có cửa sổ lớn với tầm nhìn ra bãi biển đẹp thơ mộng. Tất cả các phòng nghỉ ở Ho May Resort đều được lát sàn gỗ cao cấp nhưng vẫn đem lại cho du khách cảm giác ấm áp, quen thuộc như trong chính gia đình của mình.

  • Một số dịch vụ khác

Sau một ngày dài thỏa sức khám phá quan cảnh thiên nhiên, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại Hồ Mây Park, chắc bạn sẽ thấm mệt. Chính lúc này sẽ là thời gian hoàn hảo để bạn tận hưởng giây phút thư giãn tuyệt đối, đánh thức giác quan và nhanh chóng phục hồi năng lượng sống bằng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

Khách sạn cáp treo

  • Địa chỉ: số 1A đường Trần Phú, bãi Trước, thành phố Vũng Tàu

Khách sạn cáp treo Hồ Mây gồm 14 phòng gia đình, 3 phòng tập thể với giá cả hợp lý và ổn định thích hợp để gia đình hay nhóm bạn bè thưởng ngoạn và nghỉ dưỡng mà không phải quan tâm đến chi phí bởi hệ thống khách sạn với giá cả phải chăng.

Khách sạn được xây dựng theo hướng biển mang tới không gian sang trọng, tiện nghi nhưng vẫn đầy thơ mộng giữa làn mây mờ ảo và rừng nguyên sinh xanh mát. Phía trước khách sạn là khu ẩm thực Hòn Rù Rì và bến tàu cánh ngầm Greenlines DP nên sẽ rất thuận tiện cho du khách khi chọn nơi đây để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng.

Bạn hãy ghé nơi đây để  đến công viên nước trên cao đầu tiên ở Việt Nam, tham quan hồ nước nhân tạo, sử dụng các dịch vụ giải trí hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn khung cảnh nên thơ, tham quan khu du lịch tâm linh để cầu bình an. Ở đây phục vụ tất cả các dịch vụ hấp dẫn chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi đến nơi đây.

Vntrip