Chợ đêm Nha Trang - Nhộn nhịp thành phố biển về đêm

19/04/2024

Đến với thành phố biển Nha Trang ban ngày bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, đắm mình trong làn nước xanh mát của biển cả, đêm đến bạn cũng đừng bỏ lỡ không khí náo nhiệt của cảnh chợ đêm nơi đây. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ những kinh nghiệm khi đi chợ đêm Nha Trang, nên mua gì, chơi gì là hợp lý để đảm bảo cuộc vui của bạn càng thêm trọn vẹn

Chợ đêm Nha Trang ở đâu?

  • Địa chỉ: Trần Phú, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giờ mở cửa: 18:00 hằng ngày

Muốn tìm hiểu đời sống văn hóa của một địa phương như thế nào, ra làm sao, chợ sẽ là nơi thể hiện rõ nhất đặc trưng văn hóa vùng miền nơi ấy. Đến Nha Trang, nếu ban ngày bạn ghé thăm những khu chợ lớn như Chợ Đầm, chợ Xóm Mới thì đêm xuống du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh buôn bán nhộn nhịp của khu chợ đêm. Chợ đêm Nha Trang không chỉ là nơi buôn bán các mặt hàng mà còn là nơi cho du khách đi bộ và cảm nhận không khí nhộn nhịp, trong lành về buổi đêm.

Ở trung tâm thành phố biển hình thành đến tận 4 khu chợ đêm Nha Trang nổi tiếng là phố chợ 46 Trần Phú, Nha Trang night market (nằm giữa đường Tuệ Tĩnh – Trần Quang Khải),Yasaka night market (do khách sạn Yasaka Sài Gòn Nha Trang tổ chức), Tropicana shopping (chợ nằm trong khuôn viên của khách sạn Hải Yến). Tuy nhiên được cư dân địa phương và khách du lịch biết đến nhiều hơn cả, khu chợ đông đúc và thu hút du khách nhất là chợ đêm tại 46 Trần Phú (phố chợ đêm bên hông nhà văn hóa trung tâm thành phố, đối diện quảng trường 2/4. Chợ này mở cửa từ 6 -11 p.m. Đây cũng là điểm vui chơi, thăm quan buổi tối của nhiều du khách khi đến Nha Trang.

Chợ đêm Nha Trang nằm ở đường nào?

Chợ nằm trên con phố vàng của Nha Trang, giao giữa Trần Phú và khu phố Tây ” Hùng Vương”. Tuy chỉ chiếm một khu diện tích nhỏ nhưng có đến tận 100 gian hàng bày bán đủ các loại sản vật, ẩm thực, đặc sản của Xứ Trầm Hương. Chợ được mở cửa đến 23h hàng ngày nhưng đông đúc nhất có lẽ là khoảng 19h bởi lúc này các gian hàng đã bày biện đủ thứ, đồng thời cũng là lúc du khách còn nhiều năng lượng sau một ngày rong chơi. Khung giờ 19 – 21h, không khí chợ trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết và người bán hàng cũng có vẻ nhiệt tình với khách hàng hơn cả.

Chợ được chia thành nhiều khu hàng khác nhau như: khu ẩm thực, khu hàng lưu niệm, khu quần áo, vui chơi… Mỗi khu vực chợ lại mang trong đó nhiều điểm hấp dẫn riêng. Tùy nhu cầu của mình mà khách du lịch có thể lựa chọn những món đồ sao cho phù hợp. Chợ đêm mang phong cách giản dị mang lại cảm giác thân thuộc của miền biển Nha Trang Khánh Hòa gây ấn tượng tốt đẹp trong mắt du khách trong nước và khách du lịch quốc tế.

Chợ đêm Nha Trang có gì?

Chợ đêm Nha Trang có gì khác so với chợ đêm ở Hà Nội, ở Tp HCM hay những địa điểm du lịch khác. Cùng chúng tôi khám phá xem chợ đêm có gì hấp dẫn du khách nhé!

Nếu có ý định đi chợ đêm Nha Trang chắc hẳn bạn sẽ tự hỏi chợ này có gì hấp dẫn và nên đi như thế nào? Nằm tại vị trí thuận lợi nên khách du lịch có thể di chuyển bằng nhiều hình thức phương tiện khác nhau. Xung quanh khu chợ này cũng có nhiều khách sạn nên bạn có thể lựa chọn nghỉ chân tại đây để có thể trải nghiệm không khí náo nhiệt. Còn nếu đã chọn nghỉ xa có thể dễ dàng bắt taxi, xe ôm đến chợ.

Chợ ẩm thực đêm Nha Trang

Đầu tiên là khu ẩm thực với những gian hàng bán đồ ăn vặt rất hấp dẫn đủ những món ăn truyền thống Bắc – Trung – Nam không chỉ giới trẻ mà hầu hết mọi người đều bị thu hút. Nhìn những món ăn đủ màu sắc bày trên những giá hàng đơn sơ mang đến cảm giác vừa thân thiện mà vẫn đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt, khu chợ ẩm thực này bày bán đến hơn 100 món đồ nướng xiên bằng que, hải sản tươi ngon.

Ghé chợ đêm Nha Trang đừng quên bỏ bụng vài món ăn vặt được du khách cực ưa thích tại đây như kem que Hội An mát lạnh với giá chỉ 5.000 vnđ/ chiếc. Sang chảnh hơn thì bạn có thưởng thức kem cuộn Thái Lan cực ngon với giá chỉ tầm 35.000 vnđ – 40.000 vnđ. Và đừng quên ghé quán chè 3 chàng ở cuối chợ. Quán chè này thu hút một lượng khách rất lớn bởi nó mang nét riêng, mang hương vị đặc trưng của ba miền. Thực đơn của quán hiện nay có 12 loại chè như: Chè bưởi, chè cốm khoai môn, sương sa hạt lựu, thập cẩm, đậu xanh đánh, đậu ngự, sâm bổ lượng, sâm long nhãn… Trong đó chè bưởi, chè cốm khoai môn và chè sương sa hạt lựu được nhiều khách hàng yêu thích nhất, là món ruột của quán.

Đặc sản Nha Trang ở chợ đêm

Dạo quanh một vòng khách tham quan sẽ no mắt với hàng loạt món ăn mới lạ, đặc sản của nhiều vùng trên cả nước. Họ bán hết thảy mọi thứ, từ những thứ bánh dân dã đến cốc nước đủ màu sắc, chè, cà phê… đến những con mực, tôm hùm nướng. Bạn có thể ghé thăm nhiều quán bán đặc sản Nha Trang có thể mang về làm quà khi đến đây từ những hải sản khô như mực, cá chỉ vàng, mắm ruốc cho đến những món ăn vặt được nhiều người ưa thích như mực rim me, cơm cháy… Hay bạn cũng có thể thưởng thức một cốc chè hạt đác dai dai, sừn sựt, thanh thanh, mát mát để làm dịu đi cơn khát khi dạo một vòng quanh chợ.

Tuy nhiên giá bán ở đây rất cao, gấp 2 – 3 lần những địa điểm khác là hoàn toàn bình thường vì vị trí buôn bán khá đẹp, gần trung tâm, gần khu dân cư…Vì thế nếu muốn mua bất cứ một đồ gì đó bạn nên khảo giá trước khi mua để tránh bị ” chém” đẹp. Nếu như chưa biết nên mua đặc sẳn nào làm quà khi đến Nha Trang bạn có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây. Biết đâu bạn có thể tìm thấy được thứ mình cần thì sao.

Chợ đêm Nha Trang bán gì?

Chợ đêm không chỉ bán đồ ăn, đặc sản Nha Trang mang về mà còn bày bán rất nhiều đồ lưu niệm, hàng thời trang, giày dép. Ghé thăm chợ đêm Nha Trang bạn có thể sắm thêm cho mình một vài bộ quần áo hay vài đôi dép tông lào nhiều màu sắc để có thể dạo bờ biển Nha Trang.

Khu hàng lưu niệm sẽ là nơi níu chân khách du lịch nhiều thời gian nhất bởi những phụ kiện nhỏ xinh được làm từ biển cả như vỏ ốc, vỏ sò… với nhiều màu sắc bắt mắt, nhiều hình dạng mà bạn chưa thấy bao giờ. Những món đồ lưu niệm có nhiều mức giá khác nhau, thậm chí chỉ vài nghìn đồng bạn cũng có thể sở hữu một món đồ xinh đẹp. Tuy nhiên thì so với mức giá bình thường thì chợ đêm Nha Trang bán với mức giá khá cao.

Ngoài ra, khu chợ này cũng có khu bán quần áo khiến các tín đồ thời trang không thể bỏ qua. Dù đã mang theo rất nhiều quần áo váy vóc khi đi du lịch nhưng lướt qua hàng quần áo các cô nàng cũng không thể rời mắt với những bộ đồ xinh đẹp. Hơn thế nữa, khu chợ đêm  còn là nơi mua sắm của dân bản địa nên việc cung cấp quần áo là rất cần thiết.

Chợ đêm Nha Trang - Khi mua nên hết sức lưu ý

Chợ đêm Nha Trang đông đúc là vậy, đủ các loại dịch vụ, hàng hóa khiến du khách choáng ngợp và đắm mình vào những hoạt động náo nhiệt nơi đây. Nhưng cũng cần có những lưu ý nhất định để đảm bảo chuyến đi của bạn có nhiều kỷ niệm vui nhất.

– Tình trạng chặt chém du khách

Đâu đó trong chợ đêm Nha Trang vẫn còn tình trạng chặt chém, hách dịch với khách hàng khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Đặc biệt là với khách nước ngoài và khi vào mùa du lịch. Khách nước ngoài là đối tượng dễ bị chặt chém về giá nhất bởi người bán hàng thường mặc định khách nước ngoài là giàu có và khả năng nói tiếng việt kém cũng như sử dụng đồng tiền không đúng mệnh giá.

 Không chỉ khách nước ngoài bị chặt chém mà khách Việt cũng không tránh khỏi. Rất nhiều người đi chợ đêm Nha Trang và phản ánh lại rằng họ cảm thấy thực sự khó chịu với cách thức bán hàng với giá hàng hóa cao hơn 2 – 3 lần so với những địa điểm khác. Tình trạng này khiến nhiều người sợ đi du lịch, sợ mua hàng tại các khu du lịch, thậm chí họ sẵn hàng đặt ra quan niệm không bao giờ mua đồ ở những khu du lịch. Chúng tôi khuyên bạn nên hỏi giá kỹ trước khi mua và nên tìm hiểu giá ở nhiều cửa hàng khác nhau, tránh tình trạng mua phải hàng giá cao hơn giá trị nhiều lần. Mẹo nhỏ khác khi mua hàng tại chợ đêm Nha Trang là bạn có thể mua hàng tại những gian hàng có giá niêm yết. Tại đây giá đã được công khai nên bạn có thể cân nhắc tài chính của bản thân có phù hợp hay không rồi quyết định mua.

– Móc túi ở chợ đêm Nha Trang?

 Một thực trạng khác khiến khách du lịch cảm thấy chưa thực sự hài lòng là cảnh chen chúc, chật chội và nhiều tệ nạn tiềm ẩn bên trong đó. Tiềm ẩn không khí ồn ào, náo nhiệt hấp dẫn khách du lịch là tình trạng móc túi, trộm cướp vẫn đang hoành hành đâu đó trong khu chợ. Nếu đi chợ mà bạn chỉ sơ hở một chút, ham chơi một chút là có thể gặp phải điều không mong muốn. Do đó bạn hãy lưu ý cất túi tiền, điện thoại và những đồ dùng có giá trị thật kỹ và để ý tài sản để tránh kẻ gian lợi dụng cơ hội móc túi.

 Một trong những điểm cần lưu ý tại chợ đêm Nha trang là khu đồ ăn nằm ở cuối chợ, nên khá bất tiện cho du khách. Nếu xác định đi ăn rồi lượn phố hoặc cần nạp năng lượng sau một ngày rong chơi khắp thành phố thì nhanh chóng di chuyển xuống cuối chợ để thưởng thức hàng trăm món ăn ngon nhé!

Chợ đêm Nha Trang hội tụ đủ các yếu tố văn hóa – nghệ thuật – ẩm thực thực sự là nơi đáng khám phá dành cho tất cả các du khách. Ghé thăm khu chợ đêm nổi tiếng trên đường Trần Phú và thưởng thức không gian văn hóa, ẩm thực cũng như những nét độc đáo của khu phố chợ này. Tuy nhiên nếu đi chợ đêm chơi thì được nhưng nếu bạn muốn mua đồ tại đây… nhớ lưu ý kỹ về giá cả nhé.

Vntrip