Những món ăn thức uống trứ danh của Đà Lạt bạn không thể bỏ lỡ

29/03/2024

Nhắc đến ẩm thực Đà Lạt, chắc chắn ai cũng sẽ nhắc đến bánh căn, lẩu gà lá é, sinh tố bơ,...vv Vậy đâu là những địa điểm ngon thật sự khiến ai cũng tìm đến khi đặt chân lên Đà Lạt? Cùng BongTrip “săn” ngay nhé!

 

Bánh căn

 

Thứ bánh bình dân này là món ăn được rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm khi đến Đà Lạt. Những chiếc bánh thơm giòn làm từ nguyên liệu chính là gạo cùng các bước chế biến cầu kỳ, phức tạp. Ở Đà Lạt, bánh căn ăn với nước chấm pha mỡ hành, thêm xíu mại và giò tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên. Bạn có thể tìm thấy các quán bánh căn ngon dọc đường Tăng Bạt Hổ

 

Bánh ướt lòng gà

 

Món đặc sản với sự độc đáo trong cả cái tên và hương vị. Không ăn kèm chả, nem như các nơi khác, bánh ướt Đà Lạt sử dụng lòng gà và thịt gà xé phay. Đặc biệt, nước chấm pha chế theo bí quyết gia truyền khiến món ăn có sự đặc sắc chẳng nơi nào có được. Địa chỉ tham khảo để thưởng thức bánh ướt lòng gà là quán Trang, 15F Trương Công Định và quán Long, hẻm 202 Phan Đình Phùng.
 

Lẩu gà lá é

 

Món lẩu đặc sản Đà Lạt này mang đến bạn một hương vị mới lạ và thú vị với món lá é. Cùng họ với hương nhu, húng quế, lá é có vị chua chua, chát chát, khi nhúng vào nồi lẩu gà ngọt lịm thì vừa bùi bùi lại the the tạo nên hương vị ấn tượng. Một số địa chỉ bạn tham khảo nếu muốn thưởng thức món ăn hấp dẫn này như quán Tao Ngộ đầu đường 3/4, quán 668 2B Chu Văn An… 

 

Lẩu bò Ba Toa

 

Ngoài lẩu gà lá é, lẩu bò Ba Toa cũng là một món lẩu đặc sản bạn nhất định phải thử khi đến Đà Lạt. Món lẩu bò nổi tiếng với những miếng bò dày và mềm và nồi lẩu thơm ngát mùi bò núi đầy gân, đuôi, gầu, sôi sùng sục trên bếp. Thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức món lẩu huyền thoại này là những ngày Đà Lạt vào đông hay ngày mưa dầm rả rích. Khu Ba Toa và đặc biệt Lẩu bò Quán Gỗ là địa chỉ nổi tiếng với món ăn này. 

 

Bánh bèo số 4 Bà Hường

 

Bánh bèo ở quán được hấp dẻo mềm, vừa ăn, phía trên có thịt băm nhỏ cùng hành sấy khô thơm nức và giòn rụm. Đặc biệt, nước mắm chấm cùng sóng sánh rất ngon và vị vừa ăn. Quán còn có chả, bạn có thể gọi thêm ăn kèm. Đến Đà Lạt mà bỏ qua món bánh bèo ngon nổi tiếng này sẽ thật thiếu sót. 

 

Chè thái Bà Triệu

 

Một quán ăn ngon ở Đà Lạt với không gian trang trí rất dễ thương là chè thái Bà Triệu. Cùng nhóm bạn hàn huyên tâm sự trong không gian xinh đẹp của quán, bạn cũng thưởng thức ly chè thơm ngon với nhân chè đầy ụ, béo ngậy. Ngoài chè thái, quán còn có kem bơ, chè flan, bánh flan vừa béo béo, ngon ngọt vừa có hình thức đẹp mắt. 

 

Chợ đêm Đà Lạt

 

Nằm ở trung tâm thành phố, chợ đêm Đà Lạt từ lâu là địa điểm vui chơi, mua sắm nổi tiếng, nơi đây sẽ khiến bạn ăn đến no bụng mà không thấy chán. Có thể kể đến rất nhiều món ăn vặt nổi bật và mang nét riêng của TP Đà Lạt mà bạn không thể bắt gặp ở nơi khác như bánh tráng nướng Đà Lạt, đậu hũ nóng, các món nướng, dâu tây lắc... 

 

Nem nướng

 

Đến Đà Lạt bạn sẽ thưởng thức nem nướng với hương vị khá lạ miệng. Một số địa chỉ nhiều bạn trẻ tìm đến như nem nướng Bà Hùng hay nem nướng Hùng Vân… Nem nướng Bà Hùng nổi tiếng lâu đời với một loại tương chấm làm từ đậu nành và mè rất đặc biệt. Còn nem nướng Hùng Vân được biết đến là quán ăn quen thuộc của người dân địa phương với chất lượng tốt và sạch sẽ. Ảnh: Tony Lê.
 

Quảng trường Lâm Viên

 

Nổi tiếng là địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên cũng là nơi bạn tìm thấy rất nhiều món ăn ngon như bánh tráng nướng, sữa đậu nành, xắp xắp… Đặc biệt, vào buổi tối sương lạnh ở Đà Lạt, những món ăn này càng trở nên hấp dẫn hơn khi bạn ngồi ngắm cảnh quan và vừa ăn vừa thổi phù phù, cảm nhận hương vị thơm ngon. 

 

Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

 

Với nhiều người hay đi Đà Lạt sẽ không lạ lẫm gì với bánh mì xíu mại, một món đặc sản buổi sớm của người Đà Lạt. Bánh mì để nguyên, xé từng miếng rồi chấm vào bát nước lèo thơm với những viên xíu mại to. Hương vị cay nồng của món ăn rất thích hợp với thời tiết sáng sớm lành lạnh của Đà Lạt. Bạn cũng có thể chọn ăn bánh mì kẹp xíu mại để có một trải nghiệm thú vị khác.

 

Đồ nướng

 

Với khí hậu mát mẻ và se lạnh, đồ nướng cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi đến Đà Lạt. Quán Khói BBQ Đà Lạt với không gian ấm cúng và đa dạng các loại lẩu như gà, cá hồi, mực, thỏ… cũng sẽ là địa điểm thích hợp cho bữa tối vui vẻ cùng hội bạn thân. Ngoài ra, quán còn có các món ăn kèm khác như cơm chiên trứng tỏi ăn ngon, salad trứng, thịt ba rọi hấp… rất hấp dẫn.

Zing