Làng bè Long Sơn - Chợ hải sản tươi ngon ở Vũng Tàu

19/04/2024

Một ngày ở làng bè Long Sơn Vũng Tàu bạn sẽ được no căng bụng khi được thưởng thức các món hải sản tươi ngon, giá rẻ.

Làng bè Long Sơn Vũng Tàu những năm trở lại đây trở thành một địa điểm du lịch ẩm thực hấp dẫn. Tại đây, du khách được tận mắt thấy những con hải sản tươi sống, được đánh bắt và chế biến ăn ngay tại chỗ. Cùng biệt thự Vũng Tàu có một ngày để trải nghiệm tại làng bè Long Sơn nhé!

Đường đi đến làng bè Long Sơn

  • Cách 1: Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn theo tuyến đường qua phà Cát Lái - phà Bình Khánh - Nhơn Trạch - Quốc lộ 51 - gần tới Vũng Tàu thấy ngã ba Long Sơn, rẽ phải theo đường Hoàng Sa là tới Đảo Long Sơn. Đoạn đường này dài tầm 70 km.
  • Cách 2: Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi theo hướng xa lộ Hà Nội, qua cầu Đồng Nai, rẽ phải ở ngã tư Vũng Tàu vào quốc lộ 51, chạy thẳng gần tới Bà Rịa thấy ngã ba Long Sơn (ngã rẽ này cách cổng chào Bà Rịa khoảng 8km), rẽ phải theo đường Hoàng Sa là tới Đảo Long Sơn. Nếu đi theo hướng này, từ Hồ Chí Minh đến xã Long Sơn 80 km.

Hướng 1 hay 2 cũng sẽ qua trạm thu phí trên quốc lộ 51 một đoạn ngắn vài trăm mét sau đó có một ngã ba rẽ phải đến đảo Long Sơn.

Từ thành phố Vũng Tàu, bạn đi qua Ẹo Ông Từ (QL 51) khoảng 2 km - rẽ trái vào đường Trường Sa - qua cầu Gò Găng - qua tiếp cầu Chà Và, là tới xã đảo Long Sơn.

Trải nghiệm bữa tiệc hải sản tại bè Long Sơn

Được thiên nhiên ưu đãi, Long Sơn được coi là vựa hải sản của tỉnh, cung cấp hải sản cho khắp thành phố. Trước kia, người dân lập bè nuôi hải sản trên sông, lâu dần, ngày càng có nhiều người nuôi, từ đó hình thành làng chài trên sông.

Nhà bè được chia thành nhiều ô với lối đi lát gỗ, mỗi ô là một lồng nuôi các loại hải sản khác nhau như hàu, các loại ốc, mực, ghẹ, tôm hùm, cá bợp… tất cả đều tươi và quẫy đạp.

Các bè nuôi hàu được buộc vào nhau, nổi trên mặt nước nhờ những thùng phuy nhựa. Những con hàu bám chặt vào các tấm tôn, to cỡ con sò điệp. Khi có khách đặt, chủ bè sẽ cạy những con hàu ra. Hàu ở làng bè Long Sơn cũng khá to, một kg chỉ khoảng 4- 5 con. Hàu có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn như hàu nướng mỡ ành, hàu hấp ăn kèm mù tạt, hàu né, hàu ăn sống.

Hải sản ở đảo Long Sơn được đánh bắt tươi sống, thịt chắc, ngọt và dai. Với hải sản tươi sống thì các món hấp và ăn tái sẽ là phù hợp nhất bởi nó giữ được hương vị nguyên bản của hải sản… Ngoài ra bè hải sản còn có loại hải sản khác như ghẹ, tôm hùm, cua hay ốc móng tay…

Sau khi lựa chọn được những món hải sản tươi ngon, bạn sẽ được tính tiền và lựa chọn cách chế biến. Là một trong các làng bè ở Vũng Tàu lớn, tuy nhiên bạn vẫn nên cẩn trọng việc hỏi giá thật kĩ để tránh bị mất tiền oan khi thanh toán. Ngồi ăn hải sản ở ngay trên bè, sóng nước cứ dập dềnh cũng là cái thú. Nhà hàng làng bè Long Sơn có sức chứa trên 200 khách, bàn ghế đơn giản, mát mẻ.

Ngoài được thưởng thức hải sản ngon, đến với làng bè Long Sơn, bạn đừng bỏ qua khu nhà Lớn nổi tiếng, tìm hiểu về ông Trần, người có công khai phá mảnh đất này. Hàng năm tại Nhà lớn ông Trần có thực hiện một số lễ nghi lớn trong những dịp quan trọng như: Ngày giỗ ông Trần vào 20/2 Âm lịch, ngày Trùng Cửu (9/9 Âm lịch) thu hút lượng lớn người dân và khách du lịch đến xem.

Những năm gần đây, Long Sơn trở thành một địa điểm du lịch mới tại Vũng Tàu, thu hút nhiều lượt khách du lịch đến tham quan và thưởng thức. Còn chờ gì mà không đến đây thưởng thức hải sản nào!

Bietthubien