Bãi Sau - Điểm tuyệt vời để đón ánh bình minh Vũng Tàu

29/03/2024

Vũng Tàu vốn là nơi tìm đến của những bạn trẻ, những gia đình thành phố Hồ Chí Minh trong các ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ Tết. Đa số mọi người tìm đến Vũng Tàu để thay đổi không khí, ăn hải sản và tắm biển cho thoải mái tinh thần. Nhắc đến biển Vũng Tàu, không thể không nhắc đến Bãi Sau, một trong hai bãi tắm nổi tiếng nhất nơi đây.

Nếu bạn là người thích sự sôi động và nhộn nhịp của một thành phố du lịch, cũng như chiêm ngưỡng một Vũng Tàu về đêm náo nhiệt và rực rỡ sắc màu, thì Bãi Sau chắc chắn là một ứng cử viên thích hợp hơn bao giờ hết.

Bãi Sau còn có một điểm lợi thế nữa so với Bãi Trước là biển đẹp, bãi cát dài, thoải nên tắm biển ở đây an toàn hơn. Các dịch vụ phục vụ du khách tắm biển, nghỉ ngơi cũng đông đúc, phát triển hơn so với Bãi Trước. Bạn sẽ rất dễ dàng tìm được các nhà nghỉ giá cả rất phải chăng, nằm ngay đường Thùy Vân cạnh biển, với giá ngày thường chỉ từ 200 - 300.000 cho các loại phòng đơn hoặc đôi vào các ngày thường.

Từ Bãi Sau có thể nhìn ra Hòn Bà – một đảo đất nhỏ xinh đẹp và cô đơn nằm xa xa giữa biển, gợi cho du khách hứng thú chinh phục. Khi thủy triều xuống, du khách có thể men theo con đường đá giữa biển để ra Hòn Bà, thăm miếu Hòn Bà – nơi thờ Thủy Long thần nữ và tầng hầm ẩn dưới miếu, nơi đây từng là địa điểm diễn ra các cuộc họp bí mật của đồng bào yêu nước chống đế quốc.

Đến với Bãi Sau, bạn sẽ được leo gần 800 bậc thang để chiêm ngưỡng Tượng Chúa Kito, một địa danh nhất định không thể bỏ qua khi đến du lịch Vũng Tàu. Tượng Chúa Kito nhìn ra Mũi Nghinh Phong – một mũi đất nhỏ lộng gió với nước biển trong vắt rải rác những bãi sỏi nhỏ lan dài ra tận biển.

Về đêm, Bãi Sau có nhiều bar, club cho bạn thoải mái xõa, tận hưởng cuộc sống sôi động trong dịp nghỉ ngơi như Beer club Vuvuzela, Anchor Bar hay The Beach Club nằm ngay trên đường Thùy Vân của Bãi Sau. Hoặc đơn giản hơn là đi dạo ngắm biển Bãi Sau về đêm muôn màu rực rỡ, ghé chợ đêm hải sản tấp nập những quán hàng bán các loại đồ ăn và đặc sản Vũng Tàu như: lẩu cá đuối, mực nướng sa tế, cháo hải sản, sò, vẹm, cá nướng hay hấp sả, thơm ngon hấp dẫn, bao tươi ngọt, bao rẻ.

Và điều cuối cùng không kém phần đặc biệt đó là bạn đừng quên thức dậy sớm để đón bình minh trên biển Bãi Sau từ 5:30 đến 6:00 sáng nhé!

Chắc chắn sau bài viết này, bạn đã có thể đưa ra lựa chọn Bãi Trước hay Bãi Sau khi đến du lịch Vũng Tàu rồi phải không? Dù là Bãi Trước hay Bãi Sau thì mỗi nơi đều có một lợi thế và đều có thể thỏa mãn nhu cầu nghỉ mát, tắm biển và thưởng thức các món đặc sản Vũng Tàu vừa ngon vừa rẻ của bạn đấy, vậy nên đừng chần chờ mà hãy xách balo lên và đến thăm Vũng Tàu trong một dịp gần nhất có thể, bạn nhé.

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)