Bãi Trước - Nhộn nhịp sinh hoạt bãi biển về đêm

24/04/2024

Vũng Tàu vốn là nơi tìm đến của những bạn trẻ, những gia đình thành phố Hồ Chí Minh trong các ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ Tết. Nhắc đến biển nơi đây, không thể không nhắc đến Bãi Trước, một trong hai bãi tắm nổi tiếng nhất tại Vũng Tàu.

Bãi Trước ở địa điểm du lịch Vũng Tàu còn có tên gọi là bãi Tầm Dương, nằm ở hướng Tây Nam Vũng Tàu, giữa hai ngọn núi Tương Kỳ và Tao Phùng, có kiểu dáng như nửa vầng trăng tựa lưng vào đất liền. Bãi Trước mang tên Tầm Dương bởi nơi đây là điểm đến Vũng Tàu lý tưởng để bạn có dịp ngắm mặt trời vào lúc hoàng hôn hay bình minh.

Được núi Lớn và Núi nhỏ bao bọc, Bãi Trước là một vịnh nhỏ, lặng sóng và yên bình, nơi tàu thuyền tìm về neo đậu sau mỗi chuyến ra khơi. Bãi tắm nằm cạnh công viên Bãi Trước với cát trắng trải dài, nước biển xanh, sóng không quá mạnh, hàng quán phục vụ du khách nằm tắm nắng hay nghỉ ngơi khi vừa tắm biển xong mọc san sát, đầy đủ tiện nghi.

Người dân còn đặt Bãi Trước với cái tên là vịnh Hàng Dừa. Đến đây, bạn thỏa sức vui chơi cùng gia đình và người thân cũng như thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Các dịch vụ thuê dù, ghế ngồi, thuê bạt để picnic… đều được đáp ứng đầy đủ.

Để ngắm bình minh trên biển Vũng Tàu, Hòn Ngưu liền kề Bãi Trước là một nơi lý tưởng. Hòn Ngưu với những mỏm đá nhô mình ra biển còn là nơi câu cá giải trí rất được ưa chuộng của người dân nơi đây.

Công viên ở Bãi Trước khá nổi tiếng với nhiều loài hoa và hàng dừa cao gầy rợp bóng. Chiều đến, bạn có thể ngắm hoàng hôn về trên hàng dừa cạnh công viên Bãi Trước, nghe sóng biển rì rào và gió mát rượi thổi bay mọi ưu phiền.

Đừng quên ghé qua những quán ăn bình dân ngay trên đường Trần Phú nằm cạnh Bãi Trước để thưởng thức ốc đủ loại tại quán Ốc Tự Nhiên 2, món bạch tuộc nướng nổi tiếng tại quán nướng Cô Nên hoặc chịu khó đi xa hơn chút đỉnh để nếm thử món bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu trên đường Hoàng Hoa Thám.

Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn một số homestay, nhà trọ giá rẻ cũng ngay trên đường Trần Phú hoặc đường Hoàng Hoa Thám không cách quá xa Bãi Trước, với giá chỉ từ 350.000đ/ phòng đơn, 450.000đ/ phòng đôi để thuận tiện tham quan du lịch Bãi Trước.

Nếu bạn thích sự yên tĩnh, cảnh biển đẹp như thơ và khám phá những địa điểm mang đậm dấu ấn văn hóa của vùng biển Vũng Tàu, chắc chắn Bãi Trước sẽ là một lựa chọn khiến bạn hài lòng.

Vntrip