Suối Đá - Thắng cảnh bí mật dưới chân núi Dinh

18/04/2024

Suối Đá - Suối Tiên là con suối chảy thẳng từ đỉnh núi Dinh xuống chân núi và chia làm nhiều đoạn suối khác nhau. Đoạn suối cao nhất chính là Suối Tiên. Đến với nơi này, du khách có thể trải nghiệm những hoạt động tắm và sinh hoạt gần với thiên nhiên hơn bao giờ hết.

Suối Tiên - Suối Đá Vũng Tàu ở đâu?

Nằm cách Sài Gòn khoảng 93 km, Suối Đá - Suối Tiên Vũng Tàu chỉ mất của du khách khoảng 2 giờ 20 phút chạy xe là tới. Thuộc địa phận xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Suối Tiên - Suối Đá cách thị xã Bà Rịa khoảng 7 km. Từ Sài Gòn, du khách đi theo quốc lộ 51 đến giáo xứ Chu Hải. Từ đây, du khách đi khoảng 5 - 6 km nữa là tới Suối Đá - Suối Tiên. Du khách có thể sử dụng Google maps hoặc hỏi đường người dân địa phương để đến địa điểm du lịch này. Con đường vào Suối Đá - Suối Tiên đã được rải nhựa nên du khách có thể di chuyển khá dễ dàng, thuận tiện. Trong những địa điểm du lịch gần Vũng Tàu, Suối Đá - Suối Tiên được xem là nơi đậm chất thiên nhiên và được rất nhiều khách du lịch tìm đến, nhất là vào những ngày thời tiết nóng bức.

Chơi gì ở Suối Đá - Suối Tiên Vũng Tàu?

Suối Đá - Suối Tiên là con suối chảy thẳng từ đỉnh núi Dinh xuống chân núi và chia làm nhiều đoạn suối khác nhau. Đoạn suối cao nhất chính là Suối Tiên. Đến với nơi này, du khách có thể trải nghiệm những hoạt động sau:

  • Tắm suối

Có thể nói đây là hoạt động được nhiều khách du lịch yêu thích nhất tại Suối Tiên – Suối Đá. Vì chảy từ đỉnh núi xuống nên nước của dòng suối này mát rượi, lại nằm giữa rừng nên càng trong lành hơn. Khi Suối Tiên – Suối Đá chưa bị du lịch khai phá nhiều như bây giờ, nơi này được khen ngợi là rất trong lành và thanh khiết.

Hiện nay, do hoạt động du lịch phát triển những năm qua nên Suối Tiên – Suối Đá đã mất đi phần nào sự thanh khiết. Tuy nhiên, nước suối vẫn mát rượi và đem lại cảm giác sảng khoái cho du khách như ngày nào.

  • Ngồi nghỉ trên những tảng đá lớn giữa rừng cây

Một điểm đặc sắc của Suối Tiên - Suối Đá là dòng suối này được chia làm nhiều đoạn, dọc theo suối là những phiến đá lớn nhiều người có thể cùng ngồi hoặc nằm để nghỉ ngơi. Do đó, nhiều du khách đã nghỉ chân tại những đoạn suối, thác này và tận hưởng cảm giác thanh bình giữa rừng cây, trong tiếng suối khi róc rách, khi ầm ào.

  • Trekking

Dọc theo con suối là một con đường nhỏ dẫn lên đỉnh núi Dinh. Những du khách yêu thích trekking, đi phượt hoặc leo núi có thể chinh phục đỉnh núi Dinh. Phần thưởng khi lên đến đỉnh núi đó chính là du khách sẽ được chiêm ngưỡng Suối Tiên tung bọt trắng xóa. Chính vì khung cảnh sinh động như vậy nên Suối Tiên - Suối Đá được xem là địa điểm chụp hình đẹp ở Vũng Tàu.

  • Picnic

Dọc theo các đoạn suối có các chòi lá dùng để nghỉ ngơi và du khách có thể đem theo đồ ăn, nước uống để picnic cùng nhau trong các chòi này. Giá thuê chòi vào khoảng 200.000đ/ nhóm đông.

  • Tham quan một số ngôi chùa trên đỉnh núi Dinh

Ngoài việc khám phá Suối Đá- Suối Tiên, du khách còn có thể tham quan một số ngôi chùa nằm trên núi như chùa Hang, chùa Tây Phương, chùa Tùng Lâm.

Một số lưu ý khi đi Suối Đá - Suối Tiên Vũng Tàu

Suối Đá – Suối Tiên Vũng Tàu hấp dẫn khách du lịch bởi sự trong lành và hòa mình vào thiên nhiên. Tuy nhiên, để chuyến đi được an toàn và trọn vẹn hơn, du khách nên lưu ý một số điều sau:

  • Dọc theo suối, có một số mỏm đá nhô ra và tạo thế chụp hình rất đẹp. Tuy nhiên, du khách nên lưu ý khi chụp hình tại những chỗ này vì bên dưới là vực sâu, rất nguy hiểm.
  • Một số khoảng suối có độ sâu khoảng 2m, vì vậy với những du khách không biết bơi thì nên thuê áo phao cho an toàn. Giá thuê áo phao là 10.000đ/ áo.
  • Hiện tại, Suối Đá – Suối Tiên Vũng Tàu đã bị dịch vụ du lịch làm ảnh hưởng khá nhiều đến cảnh quan chung. Do đó, khi đến địa điểm này, du khách có thể bắt gặp những cảnh tượng không mấy đẹp mắt như rác rưởi, những chòi lá mọc lên nhìn khá mất mỹ quan chung...
  • Đồ ăn, đồ uống bán sẵn ở khu vực Suối Tiên – Suối Đá không được phong phú lắm, vì thế du khách nên chuẩn bị sẵn và đem theo thì sẽ đa dạng và ngon hơn.
  • Vào mùa khô, nước ở Suối Tiên – Suối Đá khá ít. Do đó, du khách nên đi vào mùa mưa sẽ được tắm suối và vui chơi thoải mái hơn.

Ngoài những vấn đề trên, Suối Tiên - Suối Đá vẫn là địa điểm du lịch Vũng Tàu trong lành, mát mẻ và còn nhiều nét hoang sơ. Vì vậy, nơi này rất thích hợp để du khách đến nghỉ ngơi, khám phá dịp cuối tuần hoặc để du khách ghé thăm trải nghiệm trên đường từ Vũng Tàu về Sài Gòn.

Viet Fun Travel