Làng nổi Tân Lập - Khám phá vùng đầm lầy khổng lồ của Long An

12/07/2023

Với diện tích 135 ha, làng nổi Tân Lập sẽ mang đến bạn cảm giác hòa mình vào khu rừng nguyên sinh rộng lớn, trải nghiệm thiên nhiên đặc thù của vùng sông nước Nam Bộ. Đây là điểm đến thích hợp với những người yêu thích chụp ảnh và muốn tận hưởng bầu không khí yên bình.

Làng nổi Tân Lập nằm tại trung tâm Đồng Tháp Mười, khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách biên giới Campuchia khoảng hơn 15 km về phía Nam. Nơi đây có vùng đệm rộng 500 ha được quy hoạch để xây dựng khu du lịch đặc trưng của Long An nói riêng và cả vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười nói chung. Ghé thăm làng nổi này bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên đặc thù của vùng sông nước Nam Bộ. Khu du lịch có các công trình khoảng 5 ha, nhà nghỉ và nhà quản lý, khu công viên, khu bến thuyền. Còn lại là 130 ha rừng tràm, dòng kinh, trong đó có 5 km đường xi măng. Bạn có thể vào rừng bằng xuồng hoặc đi bộ, nghỉ ngơi và câu cá.

Làng nổi Tân Lập - Khám phá vùng đầm lầy khổng lồ của Long An - BongTrip.vn

Cách di chuyển tới làng nổi Tân Lập

  • Cách thứ nhất: Từ Sài Gòn các bạn đi theo hướng Quốc lộ 1A về thành phố Tân An (Long An) khoảng 40 km, tiếp tục đi theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa khoảng 62 km là tới làng nổi Tân Lập.
  • Cách thứ hai: Xuất phát từ trung tâm thị trấn Củ Chi theo hướng huyện Bến Lức (Long An) khoảng 70 km cho tới khi gặp ngã ba cuối đường rẽ phải thêm 35 km là tới làng nổi Tân Lập.

Những hoạt động giải trí 

Du lịch làng nổi Tân Lập ở Long An thông thường du khách đều đi về trong ngày, không cần thuê phòng nghỉ. Nếu bạn muốn ở lại qua đêm để tiếp tục khám phá thêm nhiều địa điểm khác, có thể thuê nhà nghỉ ở khu vực xã Kiến Tường cách khu du lịch khoảng 5 km. Mức giá phòng dao động từ 50 - 70.000 đ/đêm.

Làng nổi Tân Lập - Khám phá vùng đầm lầy khổng lồ của Long An - BongTrip.vn

Ngoài ra, nếu bạn đi theo nhóm, có thể cắm trại, ngủ qua đêm giữa rừng tràm, thưởng thức tiệc nướng, giao lưu dã ngoại, lửa trại, team-building… Lều trại có thể liên hệ trung tâm khu du lịch để thuê.

Đây là điểm đến thích hợp với những người yêu thích chụp ảnh và muốn tận hưởng bầu không khí yên bình. Nếu bạn có kế hoạch tham quan một số địa điểm khác, có thể kết hợp với chùa Nổi, vườn dược liệu hoặc tới cửa khẩu Tân Hiệp để mua sắm.

Sau khi mua vé tham quan, người lái thuyền sẽ kiêm luôn hướng dẫn viên, đưa bạn len lỏi để khám phá và tìm hiểu về vùng đầm lầy khổng lồ, cùng thảm thực vật xanh mướt hoặc có thể dạo thuyền ngắm đầm sen khoe sắc, dù không nhiều như ở Tràm Chim (Đồng Tháp)…

Tại các ngã rẽ của con đường xuyên rừng sẽ có thuyền đón bạn tới tham quan các điểm tiếp theo, đó là khu vực đầm sen. Bạn có thể du lịch làng Tân Lập vào tháng 10 và 11 để có thể chiêm ngưỡng được những đầm sen khoe sắc nở, hương thơm ngào ngạt. Bên cạnh đó, điểm nhấn của rừng tràm là ngọn tháp canh cao 38m nơi bạn phóng tầm mắt chiêm ngưỡng hết sự hùng vĩ, mênh mông của rừng và con đường xi măng xuyên rừng tràm dài nhất Việt Nam khoảng 5 km.

Làng nổi Tân Lập - Khám phá vùng đầm lầy khổng lồ của Long An - BongTrip.vn

Giá vé tham quan

  • Vé tham quan: 55.000 đ/ người
  • Vé chèo xuồng tay ba lá: 30.000 đ/ người.

Ẩm thực và quà mua về khi đi Tân Lập

Tới đây, các bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của miền Tây Nam Bộ như lẩu gà lá giang, cá linh chiên giòn, cá rô kho tộ hay lươn xào nghệ… Giá dao động từ 100.000 đ trở lại. Du lịch làng nổi Tân Lập 1 ngày, bạn có thể mua đồ uống nước ngọt hay nhiều loại bánh tráng đồ ăn vặt khác trong khuôn viên của khu du lịch này nhé.

Làng nổi Tân Lập - Khám phá vùng đầm lầy khổng lồ của Long An - BongTrip.vn

Những lưu ý khi đi làng nổi Tân Lập

  • Vào mùa nước nổi, nước sẽ ngập những con đường xuyên rừng do vậy bạn không nên đi vào thời gian này. Nếu muốn tham quan vào mùa này, bạn có thể liên hệ hỏi trước trung tâm vườn xem mùa này nước lớn hay nhỏ, có thích hợp tham quan hay không.
  • Tự chuẩn bị đồ ăn trước khi đi.
  • Nhớ mang theo thuốc chống muỗi, màn ngủ… nếu ở qua đêm để đề phòng muỗi và côn trùng.
  • Nếu chỉ đi và về trong ngày, chi phí chưa đến 200.000 đ/người.

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)