Những trải nghiệm vui chơi Đà Lạt về đêm đặc biệt và hấp dẫn

17/04/2024

Không những check-in nhiều điểm đến đặc biệt, khi ghé Đạ Lạt về đêm, bạn còn được thưởng thức nhiều món ngon, tận hưởng không gian chỉ riêng tại nơi đây. Cùng chúng tôi khám phá xem buổi đêm Đà Lạt có những hoạt động giải trí gì nào!

Với một ngày ở Đà Lạt, bạn sẽ thoải thích tham quan và khám phá nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Nhưng với một đêm Đà Lạt còn nhiều trải nghiệm khiến bạn phải bất ngờ. Không những check-in nhiều điểm đến đặc biệt, mà còn được thưởng thức nhiều món ngon, tận hưởng không gian chỉ riêng Đà Lạt về đêm.

 

Ngắm Đà Lạt từ trên cao với Dalat Nights

 

Nằm trên ngọn đồi cửa ngõ vào thành phố Đà Lạt, Dalat Nights sở hữu vị trí tuyệt đẹp giáp ranh giữa chân đèo Prenn và bến xe liên tỉnh, từ cà phê Dalat Night bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Đà Lạt lung linh về đêm.

Hãy thử ghé đến nơi đây. Những đêm sương dày, khi những ánh đèn thành phố lập lờ khuất trong sương như ảo mộng. Bên trong nhìn xuống và ngồi nhâm nhi tách trà nóng hổi trong tiếng piano du dương sẽ khiến bạn yêu nơi này đến mê mẩn.

 

Dạo bước chợ đêm

 

Đà Lạt, đêm, lạnh, thích mua và muốn ăn... có lẽ vì thế mà ai đi Đà Lạt cũng phải ghé chợ đêm. Lạc vô đây, ẩm thực sẽ làm "no mắt" bạn với những món ngon không thể cưỡng trong tiết trời se se lạnh đó là khoai lang nướng, bắp nướng, trứng gá nướng bỏ trong giấy kẽm, sữa đậu nành, đậu xanh, đậu phụ ấm bụng và rất nhiều món ăn khác từ ốc, cháo, bún, đồ nướng....

Ngoài ấm thực thì không thể bỏ qua trải nghiệm mua sắm đồ lạnh, đồ lạnh ở đây chính là những chiếc áo, khăn, mũ hay bất cứ món đồ được làm từ len, vải lông... hoặc ghé những cửa hàng mứt, đặc sản Đà Lạt mua về làm quà...

 

Thưởng thức bánh tráng nướng, sữa đậu nành

 

Bánh tráng nướng, sữa đậu nành... 2 món ăn đơn giản nhưng ngon vô cùng tại Đà Lạt. Bạn có thể thưởng thức 2 món này khi đêm về sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Bạn có thể ghé những góc quán nổi tiếng như: Bánh tráng nướng đường Nguyễn Văn Trỗi - 61 Nguyễn Văn Trỗi, 53 Nguyễn Văn Trỗi, 112 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Đà Lạt; bánh tráng nướng Dì Đình - Ngã ba Hoàng Diệu - Trần Nhật Duật; bánh tráng nướng Cô Hoa - 56 Thông Thiên Học...

Còn muốn thưởng thức sữa đậu nành nóng ngon, bạn ghé quán Hoa Sữa số 64 Tăng Bạt Hổ, giá 7k/ly. Sữa thường được dọn kèm với các loại bánh ngọt, để có thể vừa nhâm nhi sữa vừa ăn thêm một chút bánh cho thêm hương vị.

 

"Kinh đô ánh sáng" Làng hoa Thái Phiên

 

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km hướng đi làng hoa thái phiên, trại mát, Làng hoa Thái Phiên được biết đến với những mệnh danh khác nhau như "thành phố không ngủ", "kinh đô ánh sáng"... Đây cũng chính là đặc trưng, là trải nghiệm thú vị cho những ai muốn ngắm Đà Lạt tuyệt đẹp về đêm.

 

Giao lưu Cồng chiêng Tây Nguyên núi Langbiang

 

Nằm trong 5 tỉnh Tây Nguyên - Đà Lạt cũng là nơi có nhiều dân tộc sinh sống, có lẽ vì thế nhiều du khách đến xứ hoa không chỉ để nghỉ dưỡng, vui chơi, tham quan ăn uống mà còn muốn khám phá và cảm nhận nét văn hóa đặc trưng của người con Tây Nguyên. Và một trong những trải nghiệm thú vị nhất chắc chắn là thử một buổi Giao lưu cồng chiêng Tây Nguyên tại làng dân tộc Xã Lát, dưới chân núi Langbiang, Đà Lạt.

 

Cắm trại cây cô đơn

 

Những đồi cỏ thênh thang, trước mặt là bờ hồ phẳng lặng, sau lưng là rừng thông bạt ngàn và người ta cũng quen cái góc nhìn "văng vắng" với dáng cây cô đơn in mình dưới gợn sóng hồ Suối Vàng.

Không biết cây mọc lẻ loi ở khu vực suối Vàng từ bao giờ, nhưng đây là tiên cảnh, là thiên đường hoa sơ đẹp mê hồn những ai muốn tìm cho mình những trải nghiệm đặc biệt về đêm ở Đà Lạt với lều, trại và những ngọn lửa hồng sưởi ấm trong đêm lạnh.

 

Xe đạp đôi Hồ Xuân Hương

 

Bạn có thể khám phá trải nghiệm này ở bất kỳ thành phố du lịch nào. Nhưng với Đà Lạt, bạn nhất định phải thử. Khi tiết trời se lạnh, khoác lên cổ những chiếc khăn choàng, cùng người yêu, nhóm bạn đạp một vòng ngắm cảnh Hồ Xuân Hương, lưu lại những khoảnh khắc thú vị, rất riêng của Đà Lạt.

 

Quảng trường Lâm Viên

 

Quảng trường thành phố nằm trên một quả đồi nhỏ, là một nơi lý tưởng để ngắm Đà Lạt về đêm. Bạn có thể lên đây hóng gíó ngắm người, ngắm thành phố cũng hay hay, đôi lúc ồn ào nhưng đôi lúc lại tĩnh lặng đến lạ.

Ngoài sở thích chụp chọe thì bạn cũng đừng quên thưởng thức ly cafe, xem phim tại tòa nhà hoa dã quỳ và chóp nụ hoa nổi tiếng ở Lâm Viên.

 

Cafe bệt Đà Lạt

 

Không phải chỉ ở Sài Gòn mới có cafe bệt, Đà Lạt cũng cực chất với góc bệt thú vị đối diện Hồ Xuân Hương.

Bạn có thể đến góc bệt này một mình hãy cùng bạn bè thưởng thức cafe bệt và chiêm ngưỡng giọng hát của ca sĩ đường phố cùng ly trà nóng, cafe thơm...cảm giác lòng ấm giá (10 - 12.000đ/ly), thi vi vô cùng với một đêm Đà Lạt như thế này.

Diadiemanuong