Bãi Tràng - Thiên đường phía bên kia tiểu sa mạc

18/04/2024

Bãi Tràng tại Mũi Dinh nằm ở vị trí khá hẻo lánh, nhờ thế mà bãi biển nơi đây vẫn giữ được nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ.  Đồng cừu bình yên, đồi cát tráng phau, vườn nho trĩu quả, tất cả đã tạo nên một cảnh biển thơ mộng phía bên kia tiểu sa mạc.

Bãi Tràng thuộc xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận), cách Tp Phan Rang khoảng 30 km về hướng Nam, có bãi cát mịn, trắng tựa kem, khung cảnh tĩnh lặng, hoang sơ đẹp như tranh vẽ. Có ai đó từng nói rằng hạnh phúc không phải đích đến mà là cảm nhận trên từng đoạn đường đi. Hành trình chinh phục Bãi Tràng cũng vậy, sẽ mang lại cho du khách từ bất ngờ này tới sự ngạc nhiên khác. Với những phượt thủ thích một chuyến đi “bụi bặm”, hòa mình tuyệt đối vào thiên nhiên thì Bãi Tràng và cung đường biển chinh phục địa điểm tuyệt đẹp này là một trải nghiệm nhất định phải có. Ở Bãi Tràng, bạn có thể hạ lều trại ngay trên bờ cát trắng mịn, tổ chức tiệc ngoài trời rồi tận hưởng không gian bao la thơ mộng của thiên nhiên cũng như hòa mình vào sự sôi động, phấn khích cùng bạn đồng hành.

Bãi Tràng - Thiên đường hoang sơ ẩn mình sau tiểu sa mạc - BongTrip.vn

Đêm đến, bạn sẽ vừa được chiêm ngưỡng mặt biển mênh mông với những con sóng dạt dào, tận hưởng làn gió biển mát lạnh, vừa được ngắm bầu trời rải đầy những vì sao lấp lánh. Vì thế, Bãi Tràng còn được biết đến là một trong những điểm cắm trại lý tưởng nhất dành cho dân mê phượt.

Đường đến Bãi Tràng - Mũi Dinh

Để đến Bãi Tràng, bạn có thể men theo con đường ven biển hoặc quốc lộ 1A tới Cà Ná rồi rẽ vào cung đường ven biển Ninh Thuận. Đi qua chỏm núi Đại Bàng sừng sững, xuyên qua một sa mạc nhỏ, băng qua trảng cát nắng rát và những cơn gió khô rang là sẽ tới Bãi Tràng. Du khách sẽ thấy khung cảnh nên thơ hoang sơ của dọc ven biển Nam Trung Bộ hiện ra ngay trước mắt mình.

Đường cát sa mạc chừng 1 km, nóng bỏng dưới tiết trời nắng như đổ lửa để đến Mũi Dinh không làm chùn bước du khách, bởi trước mắt bạn luôn mở ra những đường chân trời xanh ngắt, bãi Tràng sạch đẹp, những hòn núi đá nhấp nhô đủ mọi hình dáng. Tiểu sa mạc là một trong những bối cảnh chính của bộ phim “Dấu chân du mục”. Bạn có thể dạo trên cát, trải nghiệm xe địa hình ở khu du lịch Tanyoli tùy thích.

Bãi Tràng - Thiên đường hoang sơ ẩn mình sau tiểu sa mạc - BongTrip.vn

Nếu nói thiên nhiên là một họa sĩ đại tài cũng chẳng sai vì bạn sẽ nhanh chóng bị mê hoặc khi trông thấy một bức tranh xanh mướt, bố cục hình khối và ánh sáng đều đạt mức hoàn hảo. Là những đường nét mềm mại của đồi cát sa mạc rộng lớn, nét khỏe khoắn của con dốc trượt dài xa ngút tầm mắt, vẻ dịu dàng mênh mang của mặt nước xanh biếc bao la, trời cao biển rộng, rặng núi nhấp nhô phía xa hòa với nhau trong cùng một khung cảnh vừa thơ mộng vừa hùng vĩ.

Ở Bãi Tràng - Mũi Dinh chỉ có biển, đá và những cồn cát. Các tảng đá lớn xếp chồng lên nhau tạo thành nhiều hình thù kỳ quái. Nơi đây chỉ có vài hộ gia đình sinh sống và một quán nước nhỏ phục vụ khách du lịch. Do không đông khách du lịch như những nơi khác nên khung cảnh còn rất hoang sơ, vắng vẻ và yên bình. 

Bãi Tràng - Thiên đường hoang sơ ẩn mình sau tiểu sa mạc - BongTrip.vn

Bãi Tràng - Thiên đường hoang sơ ẩn mình sau tiểu sa mạc - BongTrip.vn

Chính sự tĩnh lặng, bao la và khoáng đạt của không gian sẽ khiến du khách nhanh chóng bị mê hoặc, đắm chìm trong cảm xúc bồng bềnh nơi biển trời nguyên sơ của Bãi Tràng - Mũi Dinh. Điều đó phần nào giải thích vì sao nơi đây là điểm đến khó có phượt thủ nào chối từ, bỏ qua khi có cơ hội. Nếu còn nhiều thời gian, bạn có thể ghé hải đăng Mũi Dinh gần đó, đây cũng là một địa điểm khó thể bỏ qua.

Bãi Tràng - Thiên đường hoang sơ ẩn mình sau tiểu sa mạc - BongTrip.vn

Lưu ý cho hành trình đến Bãi Tràng

  • Do phải băng qua một tiểu sa mạc thì mới đến được Bãi Tràng, bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi dép đi biển để có thể băng qua sa mạc một cách thoải mái nhất
  • Cung đường đi đến Bãi Tràng khá là xa trung tâm thành phố cũng như các chốt xăng, vậy nên tốt nhất là bạn nên chuẩn bị một bình xăng đầy cho xe của bạn trước khi khởi hành đến địa điểm này. Bạn có thể nạp đầy xăng tại Phan Rang hoặc Phan Thiết.

Dịch vụ giải trí tại Bãi Tràng

Bạn có thể đến khu du lịch gần ngọn hải đăng Mũi Dinh để thuê xe địa hình. Giá 320.000 đ/chiếc cho 4 người tha hồ thử sức trên những đồi cát.

Bãi Tràng - Thiên đường hoang sơ ẩn mình sau tiểu sa mạc - BongTrip.vn

Hoặc bạn cũng có thể thuê thuyền với giá 100.000 đ/1 giờ của người dân để tham quan bãi biển. Hoạt động chèo thuyền Kayak cũng là một trong những hoạt động được ưa chuộng tại đây.

Bãi Tràng - Thiên đường hoang sơ ẩn mình sau tiểu sa mạc - BongTrip.vn

Ngoài ra, đi du lịch Bãi Tràng - Mũi Dinh không thể không nhắc đến hoạt động cắm trại, dựng lều cực kỳ được yêu thích. Trải nghiệm cảm giác được nằm thảnh thơi trên bờ biển ngắm nhìn bầu trời đầy sao, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào, thưởng thức đồ nướng, hát hò, nhảy múa cùng bạn bè,… Thật sự đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất.

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)