Đèo Tà Nung - Cung đường dã quỳ vàng rực của Lâm Đồng

29/03/2024

Khi mùa mưa vừa đi khỏi cao nguyên, vào khoảng tháng 10, 11 cả con đường đèo Tà Nùng dài gần 7 km như bừng sáng trong sắc vàng của hoa dã quỳ nở rộ. Đó là lý do tại sao cung đường đèo này còn được gọi là “đường Dã Quỳ”, con đường thu hút biết bao du khách đến đây thưởng ngoạn.

Đèo Tà Nung Đà Lạt ở đâu?

Đèo Tà Nung nằm trên đường tỉnh 725 ở vùng giáp ranh Phường 5 và xã Tà Nung thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng. Với chiều dài 7,2 km, có nhiều khúc cua hiểm trở, đèo Tà Nung sở hữu nhiều nét đẹp thơ mộng thu hút du khách đi Đà Lạt phải ghé ngang.

Đèo Tà Nung - Cung đường Dã Quỳ rực vàng của Lâm Đồng - BongTrip.vn

Tên gọi đèo Tà Nung Đà Lạt bắt nguồn từ việc con đường đèo này đi qua làng Tà Nung, người dân thuận miệng gọi mãi mà thành. Đèo nằm trên tỉnh lộ 725, có vai trò nối liền 2 địa điểm thành phố Đà Lạt với huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng). Để đến được đây, từ trung tâm thành phố Đà Lạt bạn chỉ cần chạy theo hướng thác Cam Ly, đến đoạn ngã ba Suối Vàng sẽ thấy bảng chỉ dẫn đường đi đèo Tà Nung.

Đèo Tà Nung - Cung đường Dã Quỳ rực vàng của Lâm Đồng - BongTrip.vn

Khi mùa mưa vừa ngớt trên cao nguyên đất đỏ bazan, vào khoảng tháng 10, 11 cả con đường đèo như bừng sáng trong sắc vàng của hoa dã quỳ nở rộ, có lẽ như thế, cung đường đèo này còn được gọi là “đường Dã Quỳ”. Từ lưng chừng núi phóng mắt nhìn ra xa, bạn sẽ thấy thấp thoáng những nóc đơn sơ mình vào rặng cây rậm rạp cùng làn sương mù mờ ảo khi sáng sớm hay lúc chiều tà.

Đèo Tà Nung - Cung đường Dã Quỳ rực vàng của Lâm Đồng - BongTrip.vn

Rừng hoa bên chân đèo Tà Nung Đà Lạt

Khi mùa mưa cao nguyên kéo về, những bông hoa quanh đèo Tà Nung lại chen nhau đua nở. Sở hữu cảnh đẹp tự nhiên của núi rừng, đèo không chỉ đơn thuần khoác lên mình sắc xanh cây lá. Mỗi mùa, một rừng hoa dưới chân đèo lại nở rộ, ngập cả lối đi.

Đèo Tà Nung - Cung đường Dã Quỳ rực vàng của Lâm Đồng - BongTrip.vn

Rừng hoa hướng dương

  • Giá vào cổng: Miễn phí.
  • Nếu thích bạn có thể mua hoa ở vườn mang về với giá 5.000 đ/ bông.
  • Địa điểm: bạn có thể ghé Cà phê Mê Linh là có thể ngắm hoa nhé.

Các mùa hoa ở Đà Lạt luôn khiến những kẻ lữ hành mê mẩn. Và mùa hướng dương cũng dễ dàng làm rung rinh trái tim bất kì ai. Rừng hoa hướng dương trên đèo Tà Nung không phải tự nhiên mà có. Nó xuất phát từ việc người dân nơi đây muốn tạo ra không gian nghỉ chân thoải mái cho khách du lịch nên đã đưa ra ý tưởng này. Sát dưới chân đèo, vườn hoa có tổng cộng khoảng 5.000 m2, thu hút rất đông những du khách đến tham quan thưởng ngoạn và chụp ảnh ngoại cảnh. Không chỉ là hướng dương, tùy từng thời tiết thích hợp mà chủ vườn xem xét trồng xen kẽ nhiều loại hoa với nhau như: hoa cải, hoa thạch thảo…

Vườn hoa tam giác mạch

  • Địa điểm: chùa Vạn Đức
  • Vé vào cổng: Miễn phí 

Đèo Tà Nung - Cung đường Dã Quỳ rực vàng của Lâm Đồng - BongTrip.vn

Vào những dịp cuối năm, nhiều người thường chọn du lịch Hà Giang để ngắm mùa hoa tam giác mạch. Thế nhưng, trong khoảng thời gian gần đây, chẳng cần đi đâu xa xôi, nhiều người thực hiện tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm để có thể ngắm được mùa hoa tam giác mạch.

Vốn dĩ mang danh là khó trồng, khó chăm sóc thế nhưng tam giác mạch lại ngẫu nhiên “yêu chiều” khí hậu Đà Lạt và mọc thành từng vườn bạt ngàn bên trong khuôn viên chùa Vạn Đức. Dù số lượng không nhiều như ở cao nguyên Hà Giang, thế nhưng bấy nhiêu thôi cũng đã đủ để khiến du khách cảm thấy thỏa lòng mong đợi.

Cánh đồng dã quỳ

Hoa dã quỳ Đà Lạt chẳng ai trồng bao giờ, ấy vậy mà cứ vào mùa mưa là chúng lại nở rộ ngập lối đi, phủ lên đèo Tà Nung Đà Lạt một màu vàng rực rỡ. Dã quỳ mọc khắp lối đèo Tà Nung Đà Lạt khi vào mùa, đẹp nhất là vào tháng 10 và tháng 11.

Hoa nở dọc 2 bên đường, khắp chân đèo, cạnh những gốc thông… Xuyên suốt đoạn đường đèo không đâu là không thấy bóng dáng. Chỉ là loài cây dại thôi nhưng dã quỳ Đà Lạt lại đẹp đến mê hồn, làm bao người lữ khách thập phương đem lòng say đắm.

Những địa điểm tham quan ở đèo Tà Nung Đà Lạt

Đèo Tà Nung không chỉ có hoa, nơi đây còn có những thắng cảnh hoang sơ, hùng vĩ dưới các cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Khi đi đèo Tà Nung, bạn có thể ghé thăm những địa điểm vô cùng đặc sắc trên cung đường này:

  • Thác Vọng đèo Tà Nung
  • Hang Dơi đèo Tà Nung
  • Làng dệt lụa Tà Nung

Đèo Tà Nung - Cung đường Dã Quỳ rực vàng của Lâm Đồng - BongTrip.vn

Con đường đèo Tà Nung khúc khuỷu cùng những khúc cua quăn queo nguy hiểm. Nhưng với khách lãng du, những khúc quanh ấy như dải lụa mềm vắt ngang bức tranh thiên nhiên thơ mộng, cũng là nơi chốn tham quan của nhiều bạn trẻ thích khám phá những điều mới lạ trên hành trình hay những chuyến phiêu lưu kỳ thú của mình.

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)