Bảo tàng Robert Taylor - Kho tàng vũ khí cổ độc nhất Việt Nam

14/04/2024

Với mong muốn đem đến cho những người dân và khách du lịch Vũng Tàu được chiêm ngưỡng vũ khí cổ từ khắp nơi trên thế giới từ thời cổ đại đến trung đại cận đại, bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor ra đời là nơi trưng bày vũ khí cổ cực độc đáo. Mang đến cái nhìn đa dạng cho những người đam mê tìm hiểu lịch sử và tham quan du lịch, đây chắc chắn là địa chỉ bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm mảnh đất Vũng Tàu, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Gần với Bãi Trước, Đồi Con Heo và một số điểm du lịch hấp dẫn khác, Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor nằm nép mình cuối con đường Trần Hưng Đạo mang dáng vẻ đầy cổ kính của một ngôi biệt thự cổ thời Pháp.

Thông tin tham quan bảo tàng

  • Địa chỉ: 98 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Thời gian mở cửa: 8:00 - 17:00
  • Giá vé tham quan: 50.000 đ/ người Việt, 100.000 đ/ người nước ngoài và 25.000 đ/ trẻ em từ 6 đến 11 tuổi.

Bảo tàng Robert Taylor - Kho tàng vũ khí cổ độc nhất Việt Nam - BongTrip.vn

Nơi đây là địa chỉ trưng bày hơn 2500 hiện vật vũ khí cổ từ khắp nơi trên thế giới với đủ các giai đoạn lịch sự cho bạn khám phá từ cổ đại, trung đại đến cận đại. Các hiện vật được sưu tầm bởi chủ nhân của bảo tàng, ông Robert Taylor, một người Anh đam mê đồ cổ đã thu thập và mở nên bảo tàng này để giới thiệu đến khắp du khách trong và ngoài nước.

Bảo tàng Robert Taylor - Kho tàng vũ khí cổ độc nhất Việt Nam - BongTrip.vn

Hấp dẫn du khách ngay từ khi bước chân vào tham quan, từ khu đầu tiên là khu cổ đại với những binh khí từ thời đế chế La Mã, Thành Cát Tư Hãn hay Samurai như gươm, giáo, kiếm cùng với những bộ giáp vô cùng cổ và đồ sộ như giáp sắt, mũ bảo vệ… Tiếp theo lên tầng trên bạn sẽ đến với thời kỳ của vua Napoleon, thời kỳ trung đại châu u với những bộ quân phục của Hoàng gia Anh, Pháp, Đức, Hà Lan vô cùng độc đáo, bên cạnh đó là những vũ khí tối tân thời bấy giờ như súng ống.

Bảo tàng Robert Taylor - Kho tàng vũ khí cổ độc nhất Việt Nam - BongTrip.vn

Mỗi bộ trang phục, mỗi vũ khí qua từng giai đoạn lịch sử đều là lời kể đầy sống động những câu chuyện của thời bấy giờ cho bạn hoàn toàn choáng ngợp và bị lôi cuốn. Được chiêm ngưỡng những món vũ khí cổ với những bộ trang phục quân đội châu u cổ sẽ khiến bạn nhớ đến những câu chuyện từng đọc như Chú lính chì dũng cảm chẳng hạn. Hãy ghé thăm để được tận mắt nhìn ngắm chúng nhé.

Bảo tàng Robert Taylor - Kho tàng vũ khí cổ độc nhất Việt Nam - BongTrip.vn

Oceanami