Nhâm nhi cà phê nóng tại 5 quán cà phê lung linh ở Đà Lạt

18/04/2024

Đi cùng người thương hoặc một mình trầm lắng trong những không gian đầy thi ca riêng tư bên ly cafe, không gì có thể sánh với cảm giác thư thái ấy. Đà Lạt sẽ giúp bạn xua tan mọi muộn phiền, thư giãn với rất nhiều quán cafe view đẹp, tha hồ sống ảo, tha hồ mơ mộng. Sau đây là 5 quán cà phê đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ khi đặt chân tới thành phố ngàn hoa thơ mộng này.

Mê Linh Coffee Garden - Top 1 quán cafe đẹp ở Đà Lạt

Đến đây, bạn sẽ phải trầm trồ trước khung cảnh trước mắt. “View 360 độ” là từ dùng để miêu tả khung cảnh ở đó. Bởi vì được ngồi ngắm nhìn thung lũng phía xa, đan xen đó là những hàng thông reo rì rào trong gió. Phóng tầm mắt xa tí nữa sẽ là đồi núi chập chùng, bạn muốn nhìn bao xa khung cảnh sẽ kéo dài xa xăm đến đó.

Ngắm cảnh chán rồi thì bạn có thể xuống dưới tham quan vườn và quy trình sản xuất cafe chồn. Chưa hết đâu, bước qua bên kia đường là cả một vườn hoa cải vàng, hoa hướng dương,… rộng bạt ngàn, tha hồ mà sống ảo.

Đây được xem là một trong những quán cafe có view đẹp nhất ở vùng ngoại ô thành phố Đà Lạt. Đương nhiên đây cũng nằm trong top quán cafe đẹp ở Đà Lạt rồi.

Địa chỉ: Nằm trên cung đường tỉnh 725, vượt qua đèo Tà Nung. Đây là một trong những cung đường đẹp của tỉnh Lâm Đồng.  

2. Dalat Night Coffee - Địa điểm đi chơi đẹp lý tưởng về đêm

Muốn ngắm toàn cảnh đêm phố núi thì nên đi đâu? Câu trả lời là Dalat Night Coffee thẳng tiến. Quán cà phê có view về đêm đẹp nhất Đà Lạt chính là đây. Xứng đáng với top 2 quán cafe đẹp ở Đà Lạt.

Quán Cafe Dalat Nights – Bỗng dưng nhớ Đà Lạt quá thể, nhớ mỗi chiều cuối tuần ngồi co ro nơi góc quán quen. Và ngắm thành phố bé nhỏ đang dần chìm vào đêm. Càng về đêm, đèn dưới thung lũng càng rực sáng tạo nên một không gian nên thơ, huyền ảo. Ngồi “trầm quán” cùng tiếng nhạc du dương, ôm trọn thành phố sương mù vào lòng để khi xa rồi là nhớ là vấn vương.

Quán nằm ngay đầu đèo, khá cách biệt với trung tâm thành phố. Nhưng đây lại là một vị trí đắt đỏ vì có thể nhìn toàn cảnh thành phố trong tầm mắt. Vào buổi sáng thì quán không đông lắm, chỉ có vài khách quen. Chiều tà, càng về đêm quán càng đông đúc, bởi vì là “night” mà. Vừa nhâm nhi tách cà phê, vừa nghe nhạc Trịnh là một trải nghiệm tuyệt vời khi ở Dalat Nights Coffee. Thức uống ở đây cũng như những quán khác. Không đặc biệt nhưng không gian trang trí ấm cúng, đôi khi có người chơi piano.

Không gian hiện đại cùng view trên cao có thể ngắm toàn cảnh thành phố mộng mơ về đêm, Đà Lạt Night xứng đáng nằm trong top những quán cafe đẹp ở Đà Lạt.

Địa chỉ: 04, Đống Đa, P3, TP Đà Lạt.

3. La Viet Coffee (cafe Là Việt)

Với những thực khách khó tính, tiêu chí để khiến họ có thể dừng chân nhâm nhi tách cà phê không chỉ là không gian, view có đẹp để sống ảo hay không mà quan trọng vẫn là cà phê ở đấy có nguyên chất có ngon hay không? Nếu bạn cũng có tiêu chí đó khi chọn thưởng thức cà phê thì hãy đến Là Việt. Bạn sẽ không thấy hối hận chút nào khi đến đây cả. Không cần đẹp, cà phê ngon nguyên chất, “đúng gu” của dân nghiện là cân tất!

Không chỉ là quán cafe đẹp ở Đà Lạt, Là Việt Coffee có thể xem là một ví dụ hiếm hoi với mô hình quán cà phê theo kiểu “công xưởng”. Không gian của quán khá lạ để bạn tha hồ chụp hình check in, sống ảo với bạn bè. Ấn tượng đầu khi vào quán là bạn sẽ nghe được mùi cà phê rang xay thơm nức mũi. Và chắc chắn bạn sẽ không cưỡng nổi mà gọi ngay một ly cà phê nóng hổi và thơm lừng để thưởng thức.

Đến Là Việt Coffee, bạn không chỉ uống cà phê mà còn thưởng thức cà phê với hương vị tự nhiên, nguyên chất. Đến đây, bạn có thể đăng ký cho mình những tour tham quan và học hành chế biến cà phê đặc biệt này. Sẽ rất tuyệt vời khi tự tay chế biến các loại cà phê và thưởng thức sản phẩm của mình. Ngoài ra, Là Việt còn là công ty chuyên cung cấp cà phê sạch (đa số là Arabica) để bạn có thể làm quà tặng người thân bạn bè nữa đấy.

Địa chỉ: 200 Nguyễn Công Trứ, P8, TP Đà Lạt. Xem bản đồ.

4. Windmills Coffee

Quán cafe Windmills với những chiếc cối xay gió màu xanh lá cây là biểu tượng. Thực sự đã nhận được sự yêu thích vô cùng với những ai trót ghé qua đây, ngồi nhấm nháp một ly capuchino thơm lừng. Giữa thành phố ngàn hoa, nơi đây dường như càng tô điểm nổi bật thêm cho vẻ thơ mộng, duyên dáng.

Phong cách vintage được chọn làm chủ đề chính trong cách trang trí của quán. Màu cánh gián của gỗ, màu trắng của sơn, màu đen của những tấm menu,… Tất cả cùng hòa quyện thành một gam màu cổ điển. Những bình hoa nho nhỏ với nhiều loại hoa màu sắc được trưng khắp nơi trong quán, mùi cafe thơm nồng từ máy xay lẫn vào hương bánh ngọt và hoa tạo một không gian vô cùng ấm cúng, rất thân thuộc, thoải mái.

Địa chỉ chuỗi Windmills Coffee tại Đà Lạt:

Windmills PĐP 133, Phan Đình Phùng, P2, TP Đà Lạt.

Windmills Hòa Bình 7A, Ba Tháng Hai, P1, TP Đà Lạt.

Windmills Nhà 9 Cánh: 01 Lê Đại Hành, P1, TP Đà Lạt.

Windmills Big C: Tầng 1, khu Foodcourt, Big C, Quảng trường Lâm Viên.

Windmills Phan Bội Châu: 145, Phan Bội Châu, P1, TP Đà Lạt.

5. Cafe Panorama Đà Lạt

“Quán cafe lơ lửng giữa trời” chính là cụm từ dùng để miêu tả chân thực nhất về quán cà phê này. Đến với Panorama, các bạn sẽ được tận mắt sở mục thiên đường ánh sáng có một không hai tại Đà Lạt lung linh lộng lẫy vào ban ngày và đầy lãng mạn về đêm.

Sở dĩ, phải dùng từ lơ lửng giữa trời là vì Panorama sở hữu view cực cao, view nhìn ra được hơn ba phần tư thành phố Đà Lạt. Với view tuyệt đẹp cả ngày từ bình minh đến hoàng hôn, trăng non thế này thì khó mà bỏ qua được.

Không gian quán lại độc đáo, nước uống đa dạng, trung bình từ 20.000đ đến 40.000đ. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm, thư giãn trong không gian mênh mông của đất trời Đà Lạt và căng mắt cảm nhận “kinh đô ánh sáng” với ngôi nhà lồng đẹp lộng lẫy về đêm.

Địa chỉ: 723 Trại Mát, Phường 11, thành phố Đà Lạt (nằm ngay bên tay trái vòng xoay 723 Trại Mát).

Tổng hợp: Agotourist