Bãi Vọng Nguyệt - Vẻ đẹp hoang sơ phảng phất sự kỳ bí

29/03/2024

Không được nổi tiếng và to như là bãi Trước, bãi Sau, bãi Dâu, bãi Dứa, nhưng bãi Vọng Nguyệt vẫn đủ để đi vào tiềm thức của người dân Vũng Tàu qua bao thế hệ bởi sự kỳ bí và nên thơ mà nó mang lại.

Vị trí của bãi Vọng Nguyệt Vũng Tàu

Bãi Vọng Nguyệt là một trong những bãi biển ở Vũng Tàu nằm dưới chân Núi Nhỏ Bạn có thể nhìn thấy  hết toàn cảnh của bãi từ Tượng Đức Chúa Kito giang tay trên đỉnh núi. Đây là bãi biển được ít người biết đến nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ và tự nhiên. Mặc dù nằm cô lập về đường bộ, tuy nhiên địa điểm này là nơi lý tưởng dành cho những người yêu thích sự khám phá.

Đường đi tới bãi Vọng Nguyệt

Do không phải là bãi tắm phổ biến ở Vũng Tàu và ít sự đầu tư về giao thông nên con đường đi vào bãi sẽ phải qua dốc núi. Nếu bạn muốn đến bãi Vọng Nguyệt thì hãy tới Mũi Nghinh Phong trước nhé.

Xuất phát từ thành phố Vũng Tàu đi về hướng Tây Nam lên Ba Mươi Tháng Tư tới nhà May Huệ rẽ trái vào Đô Lương. Đi đến ngã tư giao giữ Đô Lương và đường Ba Tháng Hai thì phải vào Ba Tháng Hai/QL51C.

Từ đường 3 Tháng 2 đi thẳng hết đường Võ Thị Sáu thì rẽ phải vào đường Phan Chu Trinh. Đi đến khách sạn Miền Đông rẽ phải vào đường Hạ Long/Thùy Vân. Khi tới nhà hàng New Quắn thì rẽ phải đi thẳng tới Mũi Nghinh Phong. Từ đây du khách đi bộ xuống là tới bãi Vọng Nguyệt.

Khám phá vẻ đẹp của bãi Vọng Nguyệt

Chỉ nghe thấy cái tên Vọng Nguyệt thôi là bạn đã cảm thấy phảng phất một nét gì đó kỳ bí, lãng mạn và nhẹ nhàng đầy chất thơ. Vậy thì tại sao bãi biển này lại có tên là Vọng Nguyệt? Bởi vì những đêm vào mùa trăng mọc hay là lúc hoàng hôn thì biển ở đây sáng rực như được dát một lớp bạc óng ánh. Giống như là chúng ta đang đón trăng vậy.

Dù không ồn ào, náo nhiệt như ở bãi Trước và không thoáng đãng, dữ dội như ở bãi Sau nhưng đủ để có thể đi vào tiềm thức của người dân Vũng Tàu. Nước biển ở đây rất trong và sạch, bờ biển sâu hơn và thoải hơn so với các bãi tắm khác ở Vũng Tàu. Nơi này rất phù hợp với những người ưu thích cảm giác mạnh từ những ngọn sóng dồn dập.

Đứng từ tượng Chúa Kitô trên đỉnh núi Tao Phùng nhìn xuống thì bạn sẽ ngắm hết vẻ đẹp của Bãi Vọng Nguyệt với biển xanh lộng gió và mát mẻ lạ thường. Có thể nói rằng Bãi Vọng Nguyệt như là một món quà của tạo hóa đã dành cho thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu.

Những bạn yêu thích chụp ảnh thì có thể lựa chọn nơi đây, với những mỏm đá nhô ra biển tạo một khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp cho bạn check-in. Không chỉ chụp ảnh thỏa thích mà bạn có thể hòa mình vào làn nước trong xanh tại đây.

Vntrip