Kinh nghiệm chạy xe hơi từ Sài Gòn đến thành phố mộng mơ Đà Lạt

20/04/2024

Đi từ Sài Gòn đến Đà Lạt mất bao lâu? Chạy xe hơi lên Đà Lạt sẽ có khó khăn gì? Cùng BongTrip tìm hiểu 2 lộ trình để vi vu từ Sài Gòn đến Đà Lạt thành phố ngàn hoa.

Đoạn đường bộ ngắn nhất đi từ Sài Gòn lên đến trung tâm thành phố Đà Lạt dài 350 km. Hiện nay đoạn đường bộ này đã cơ bản hoàn thiện nên đường đi rất đẹp, thoáng và rộng rãi.

  • Tùy vào mỗi phương tiện bạn đi sẽ tiêu tốn thời gian khác nhau, nếu bạn đi xe ô tô thì sẽ mất từ 6 đến 8 tiếng di chuyển.
  • Thời gian di chuyển bằng xe oto hoặc xe máy có thể thay đổi tùy tình hình thời tiết cũng như khả năng cầm lái của mỗi người.
  • Nếu để ý bạn sẽ thấy thời gian đi xe ban đêm sẽ nhanh hơn ban ngày, ngoài đường rộng rãi vắng người ra thì mình nghĩ chắc ban đêm vắng công an giao thông nên các bác tài cũng chạy ẩu hơn ban ngày.

Ba cung đường đến Đà Lạt

Đi từ Sài Gòn đến Đà Lạt mất bao lâu? Từ sài Gòn đến Đà Lạt mất khoảng 6 - 7 tiếng và có hai đường đi chính cho xe ô tô chạy.

Cung đường thứ nhất

Đây là tuyến đường chỉ dành riêng cho ô tô và kéo dài 307 km từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh tới trung tâm của thành phố Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng.

Bạn xuất phát từ nội thành thành phố Hồ Chí Minh tiến thẳng tới hầm Thủ Thiêm, sau đó lái xe di chuyển vào cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, đi hết đường cao tốc, rẽ sang phía tay trái đi vào quốc lộ 14km sau đó rẽ phải sang quốc lộ 20.

Từ địa điểm này bạn chạy xe đi theo hướng quốc lộ 20 là có thể thấy thành phố Bảo Lộc, từ trung tâm thành phố Bảo Lộc bạn sẽ phải di chuyển theo hướng quốc lộ 20 là thấy thành phố Đà Lạt.

Cung đường thứ hai

Dành cho cả ô tô và xe máy, tuyến đường này dài 290km, Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, đi theo hướng cầu Sài Gòn rồi tiến vào xa lộ Hà Nội sẽ mất 18km để bạn tới được cầu vượt ngã tư Vũng Tàu, bạn rẽ phải, đi thêm một đoạn đường ngắn khoảng 5km nữa thì chạy xe theo hướng đường Võ Nguyên Giáp, đi hết đoạn đường này, bạn rẽ phải để tiến tới quốc lộ 1.

Từ địa điểm này, bạn chạy xe khoảng 18km nữa là tới ngã ba Dầu Giây sau đó đi vào quốc lộ 20 khoảng 75 km đến địa phận Lâm Đồng.

Cung đường thứ ba

Lộ trình này ta sẽ đi đèo Tà Pứa, men theo D9T713. Đèo ngắn, dốc khoảng 3-4 cua chữ U liên tiếp, nhiều ổ trâu chạy phải né bánh. Khi di chuyển đoạn đường này, tài xế cần nhớ quan sát mặt đường và gương cầu ở mấy khúc cua.

Đường Bình Thuận đến chân đèo Tà Pứa tốt, vắng, có chỗ dừng nghỉ, có thể nghỉ ăn uống đoạn Võ Xu. Hết đoạn đèo Tà Pứa giáp Lâm Đồng qua 5-6 cầu gì đó, đường nhám, vùng bà con đồng bào sanh sống nên cẩn thận người đi bộ và xe máy. Qua hết đoạn này là ngay chân đèo Bảo Lộc. Lợi thế cung này là không thu phí và ít trạm kiểm soát. Nhược điểm là xa hơn một chút (không đáng kể) và dính đoạn đèo Tà Pứa hơi khó đi.

ĐƯỜNG ĐI ĐÀ LẠT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Đường đi Đà Lạt cũng khá nguy hiểm với những tài xế có tay lái chưa cứng và chưa có nhiều kinh nghiệm, bởi thời tiết ở đây thất thường đoạn đường đi trơn trượt dễ xảy tai nạn. Cung đường thứ ba đặc biệt không khuyến khích cho những người có tay lái yếu, vì tính chất khó đi và những vòng cua chữ U.

VẬY DU LỊCH ĐÀ LẠT TÀI XẾ NÊN CHỌN CUNG ĐƯỜNG NÀO?

Tốt nhất và tối ưu nhất đối với tài xế đó là chọn cung đường thứ nhất và hai theo Quốc Lộ 20. Điểm duy nhất lưu ý của cung đường này đó là tránh đi giờ cao điểm, và chạy tốc độ đúng quy định theo từng khu vực để tránh bị cảnh sát giao thông bắt lỗi không đáng.

Tại BongTrip, chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái chuyên nghiệp, với sự tư vấn tận tình cùng đội ngũ kĩ thuật viên ưu tú. BongTrip chúng tôi có rất nhiều loại xe thích hợp để du lịch đến Đà Lạt, những chiếc “xế” mạnh mẽ để cùng bạn và gia đình vi vu đến Đà Lạt thật thoải mái và an tâm. Bất an vì tay lái yếu? Đừng lo, bạn cũng có thể thuê thêm tài xế BongTrip để cho chuyến hành trình ít nhọc và thoải mái nhất, chinh phục mọi con đèo nơi Đà Lạt.

Nhấn ngay để thuê xe BongTrip và bắt đầu chuyến đi chơi cả nhà đến Đà Lạt ngay nào!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)