Đường hoa mười giờ Tân Trụ - Thảm hoa xinh mộc mạc

19/04/2024

Nếu bạn mê đắm vẻ đẹp của những loài hoa, đường hoa mười giờ tại huyện Tân Trụ sẽ khiến bạn trầm trồ bởi những khóm hoa trải dài suốt con đường. Vun đắp từng ngày tháng bởi bác nông dân nơi đây, đường hoa là một cảnh quan không thể bỏ qua tại Long An.

Con đường hoa 10 giờ dài khoảng 100 mét, đi giữa 2 thửa ruộng, dẫn vào một xóm nhỏ thân thương. Nhà của bác nông dân ngói đỏ nằm ngay cuối dãy hoa, trông như một lâu đài thơ mộng giữa đồng lúa vàng và hoa đỏ rực. Hoa 10 giờ không phải dễ trồng, bởi không có nước là hoa chết. Vì vậy bác nông dân trồng theo mùa lúa, có lúa là có hoa.

Với diện tích rộng như thế, bác nông dân phải trồng từ năm này qua năm nọ mới có thể lắp đầy con đường dẫn vào nhà. Khi được hỏi tốn bao nhiêu lâu để trồng, bác nông dân trả lời hết sức dễ thương “quởn quởn tui trồng chơi thôi mà”. Trồng chơi mà được thế, ước gì ai cũng trồng chơi như bác. Đúng như tên gọi, 10h là thời điểm hoa bung nở to nhất. Cả con đường như một tấm thảm hoa rực rỡ sắc màu.

Cách đi đến và chụp hình đường hoa mười giờ “đẹp nhất Việt Nam”

Có 3 cách đi đến con đường hoa mười giờ của bác nông dân ở xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An:

  • Theo tỉnh lộ 832: Vừa xuống dốc cầu Bến Lức là gặp tỉnh lộ 832 (đi khu di tích Vàm Nhật Tảo - Nguyễn Trung Trực). Theo đường này, đến ngã 3 hương lộ Mỹ Bình thì rẽ vào (đường đất đỏ). Chạy một chút đến ngã 3 lộ nhựa (đường liên xã) thì rẽ vào. Chạy khoảng hơn 1km, qua cầu là đến.
  • Theo Hương lộ Mỹ Bình: Đi QL1 gần đến Cầu Voi, rẽ vào Hương lộ Mỹ Bình (đề xuất theo đường này)
  • Theo tỉnh lộ 833: Đi QL1 đến nghĩa trang liệt sĩ Long An, ngay vòng xoay rẽ về huyện Tân Trụ, đến ngã tư Lạc Tấn hỏi đường đi Quê Mỹ Thạnh, cầu Nhum.

Thời điểm chụp hình tại đây

  • 10:00 là thời điểm từng bông hoa mới nở bung hết. Tuy nhiên khoảng 9h là có thể ngắm và chụp hình hoa được rồi. Nắng lên cao chụp rất khó khăn.
  • Hoa mười giờ thích nước nên phát triển và bung nở suốt mùa mưa. Mùa khô, đường hoa thưa thớt, khô cằn hơn.

Cách chụp hình hoa mười giờ

Rất khó để chụp ảnh hoa 10 giờ, vì hoa nhỏ, màu sáng so với nền cỏ, lúa xung quanh. Vì vậy khi chụp bạn nên đo sáng vào hoa, sau đó có thể xử lý hậu kỳ cho ánh sáng toàn bức ảnh đẹp hơn.

Những lưu ý khi chụp hình

Con đường hoa rất nhỏ, nếu các bạn đến đông người thì nên nhường nhịn mỗi người chụp ảnh một chút, tránh giẫm đạp làm hư con đường hoa tuyệt đẹp dày công chăm sóc của bác nông dân. Các bạn cũng ý thức giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi, làm mất vẻ đẹp của đường hoa cũng như vẻ đẹp của chính bạn.

Nếu không thưởng thức được đường hoa mười giờ, các bạn có thể chạy xe quanh xóm tìm những nét đẹp khác, hoặc đi đến khu di tích Vàm Nhật Tảo thắp hương cho ở đền Nguyễn Trung Trực. Nếu chúng ta đi ngang đây trước và sau tết sẽ tận hưởng được mùi thơm của hương lúa chín. Còn nếu đi vào dịp khác thì sẽ tận mắt chứng kiến những cánh đồng lúa đang lớn xanh mượt màu lá mạ... Nhiều người đi qua tuyến đường này đều tâm đắc khen ngợi, và cho rằng: “Đây là con đường đẹp nhất tỉnh Long An”.

Ông Hai Một, ngụ xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ (Long An) là người có 6 công đất ruộng nằm cạnh con đường vui miệng: “Tôi đi nhiều nơi trong tỉnh, nhưng chưa thấy con đường nông thôn nào đẹp, mát như con đường này. Mỗi khi tôi ra ruộng chăm sóc lúa bị say nắng, tôi lên bờ ngồi tựa vào gốc cau vua một lúc phẻ re…(khỏe)”.

Người dân địa phương cho biết, con đường này còn là điểm hẹn hò của những đôi trai gái ở thôn quê đang yêu nhau. Đặc biệt là những cặp vợ chồng chuẩn bị đám cưới thường ra đây chụp ảnh lưu lại ngày quan trọng của một đời người...

Con đường hạnh phúc ở Quê Mỹ Thạnh. Hạnh phúc không phải là con đường hoa mười giờ nở rộ quanh năm. Mà hạnh phúc nhất là chủ con đường hoa này. Hai Bác đã trên 70 tuổi rồi, nhìn rất phúc hậu. Tuy gặp một người xa lạ như tôi nhưng hai Bác rất ân cần và niềm nở cho tôi ngủ nhờ qua đêm, ở một nơi lần đầu tôi đặt chân đến. Hãy cùng Người Miền Tây chiêm ngưỡng con đường này nhé. Tuy không làm du lịch, nhưng vẻ đẹp của từng con đường, từng nếp nhà làm cho người dân cảm thấy cuộc sống đáng yêu và quê hương luôn tươi đẹp trong mắt du khách một lần ghé qua.

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)