Thủ thuật đỉnh cao ăn sập Cần Thơ chỉ với 36h trong tay

23/04/2024

Đã đi du lịch thì sai lầm nhất chính là... không mặc sức mà càn quét hệ thống ẩm thực nơi đó! Nhưng mà, lỡ có vỏn vẹn 36h ở Cần Thơ thì phải làm sao mà ăn vừa ngon, vừa đa dạng đây? Metrip mách cho, lấy giấy viết ghi lại mau để còn lên chiến lược vỗ về chiếc bụng thật thông minh và tiết kiệm thời gian nào.

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-1

Ngày 1

Sáng: Hủ tiếu Chín Của

Từ Pizza Hủ tiếu Sáu Soài, bạn chịu khó đi bộ thêm tầm 500m nữa là thấy bảng chỉ đường vào, nằm trong một con hẻm. Anh chị ở đây buôn bán mô hình cũng giống nhưng được cái sợi hủ tiếu màu tự nhiên, không có tẩy trắng luôn. Bên cạnh đó, các bạn còn được tận mắt xem và tận tay làm dựa trên quy trình làm hủ tiếu chuẩn mực nhé.

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-2

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-3

Cửa Hàng Bánh Bao Viễn Hưng

Quán khá nổi tiếng ở Cần Thơ nên đông lắm nha, mấy bạn hãy tranh thủ đến càng sớm thì có nhiều món để ăn hen. Ở đây chủ yếu bán bánh mì chảo xíu mại và các loại há cảo, sủi cảo hấp của người Hoa, giá cực kì hạt dẻ luôn (Xíu mại 5k/viên, bánh mì 2k/ổ), ăn bao nhiêu thì gọi bấy nhiêu và tính bấy nhiêu nha.

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-4

Trưa: Cafe 1985 Cần Thơ

Đây là một quán cà phê vintage nổi tiếng ở Cần Thơ, bạn nào tò mò có thể ghé thử và còn bụng thì gọi luôn cơm tấm Long Xuyên ở đây nha. Dù là quán nước nhưng món cơm này được nhiều bạn order lắm đó!

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-5

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-6
@thvnhtvmtr

Sâm Dừa (4 Đại lộ Hoà Bình, An Lạc, Ninh Kiều)

Cô chú bán sâm dừa ngay nhà văn hoá thiếu nhi cũng lâu đời rồi, thường tầm trưa là quán đông nhất, các bạn chú ý là cuối tuần không bán nha, kẻo uống nhầm đó. Các loại nước chỉ gồm sâm dừa, sâm dừa hạt é và sâm dừa bạc hà nhưng "đủ chất" lắm à nha. Các cậu sẽ thấy ngay vị ngọt của sâm và vị béo bùi của nước dừa hoà vào nhau, thanh mát mà lại ngon miệng, chỉ 10k/ly à.

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-7

Quán Hồi Đó (56 Trần Bình Trọng, An Phú, Ninh Kiều)

Uống đã rồi, giờ măm măm hen. Quán phục vụ cơm quê, các món bánh - chè dân gian trong không gian vintage lắm. "Quán Hồi Đó" bán theo món, combo chung là 55k (món cơm, món chính, canh, tráng miệng). Nhìn chung ăn cũng được đó, như cơm má nấu. Buổi trưa thì quán hơi đông do các anh chị văn phòng sang khá nhiều.

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-8

Chiều: Ken Le Cafe (6 Đại lộ Hoà Bình, Tân An, Ninh Kiều)

Quán trà sữa sủi bọt Kenle này nổi tiếng khắp Cần Thơ tạo trào lưu cho các bạn trẻ ở đây luôn đó. Cá nhân mà nói thì mình thấy trà sữa này uống hơi ngấy phần kem, ngoài ra thì cũng okie, uống thử cho biết hén?

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-9

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-10

Tối: Bún bò hẻm 140 Lý Tự Trọng

Cô bán bún bò là người gốc Huế luôn. Cô bảo đây là món ăn quê hương mà cô đã gìn giữ hơn mấy chục năm rồi nên mấy bạn hãy an tâm về độ "nguyên bản" của tô bún nha. Một phần bún trông hấp dẫn, nêm đậm đà, thịt thà cũng hợp lý, không bị mỡ hoặc nát quá như nhiều nơi khác. Hẻm hơi sâu nhưng cứ yên tâm mà đi từ từ, sẽ có bảng chỉ dẫn vô chỗ cô, hổng lo lạc nha.

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-11

Chè Hẻm (01 Trần Bình Trọng, An Phú, Ninh Kiều)

Ôi, ăn bún bò cay nóng rồi thì còn chi "bơ phẹt" hơn là làm chén chè ha. Chè ở đây như kiểu chè mâm ở Sài Gòn ấy, người ta phục vụ theo combo phần 5, 7, 9 chén đủ các loại chè từ nóng đến lạnh nha. Ăn vừa miệng, không bị ngọt quá. Ngoài ra còn bán kèm các món mặn như hủ tiếu, mì xào các thứ nữa.

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-12

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-13

Gỏi khô bò và Sữa đậu nành ( Nằm trong khuôn viên bảo tàng quân khu 9 đường Đại Lộ Hòa Bình, Tân An, Ninh Kiều)

Nếu ở Đà Lạt, đi kèm sữa đậu là bánh thì ở miền Tây, combo sữa đậu nành - gỏi khô bò cũng gây nghiện hổng kém! Sữa đậu nành là kiểu nguyên chất, không pha bột nhưng uống nóng sẽ thấy ngon hơn và đậm đà hơn. Gỏi khô bò thì bá chấy, bò không dai mà còn nhiều, thêm chút cay cay. Buổi tối nhâm nhi vầy là đủ ấm bụng rồi.

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-14

Ngày 2

Bánh tằm bì (16B1 Ung Văn Khiêm, Ninh Kiều)

Về miền Tây thì phải xơi món này nha. Sợi bánh tằm thật ra ăn như sợi bún bò. Một phần vậy gồm bánh tằm, bì heo, xíu mại, xá xíu, chả lụa và rau giá đậu phộng các thứ ăn cùng nước mắm cay và nước cốt dừa - vừa bùi vừa thơm, không thử là tiếc đó. Ngoài ra ở đây còn có bánh mì ốp la chảo cũng ngon không kém đâu nên nhóm bạn đi cùng có thể đa dạng hóa chọn lựa nha.

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-15

The Coffee House

Một cái tên quá quen thuộc nhưng mà ngại gì hông trải nghiệm ha? Vẻ nhộn nhịp và trẻ trung của The Coffee House ở Sài Gòn, khi về với Cần Thơ thì sẽ thế nào, thử rồi sẽ biết hén!

thu-thuat-dinh-cao-an-sap-can-tho-chi-voi-36h-trong-tay-16

Nói về ăn uống chắc Cần Thơ chả thua ai cả, ở cả tuần ăn không hết các món ngon nhưng chúng mình chỉ có 36h, ăn thế là cũng phần nào thỏa mãn rồi ha? Các thực thần nào có ý tưởng hay ho và đa dạng hơn thì nhớ chia sẻ với tụi mình nhen.

Thực hiện: Mẫn Quỳnh