Những quán ăn gia đình trên chặng Sài Gòn - Đà Lạt để nạp đầy năng lượng

20/04/2024

Trên chặng đường dài từ Sài Gòn đến Đà Lạt,  6 quán ăn gia đình sau sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp cả nhà có một bữa ăn vừa đủ và ngon miệng.

Chặng đường Sài Gòn - Đà Lạt kéo dài hơn 300 km, những điểm dừng chân suốt chặng đường là điều cần thiết để tài xế và mỗi thành viên đi cùng được nghỉ ngơi và nạp năng lượng. 6 quán ăn dưới đây sẽ cho bạn một bữa ăn trưa vừa đủ để có thể tiếp tục cuộc hành trình đến Đà Lạt.

1 Cơm Niêu Hồng Sơn ở Tân Phú, Đồng Nai

Địa chỉ: QL20, Phú Xuân, Tân Phú, Đồng Nai

Cũng tọa lạc trên Quốc lộ 20, quán rộng và phục vụ cơm niêu theo gia đình.

2. Trạm dừng chân Hưng Lộc

Địa chỉ: Ngã Ba Dầu Giây, Quốc Lộ 1, Huyện Thống Nhất, Bầu Hàm 2, Thống Nhất, Đồng Nai

Trạm dừng này nằm gần ngã ba Dầu Giây, quốc lộ 1, Thống Nhất, Đồng Nai. Điểm cộng của nơi này là không gian sạch đẹp, phục vụ đầy đủ món từ cơm phần cho tới phở, hủ tiếu. Bạn cũng có thể lựa chọn các loại bánh ngọt hoặc mặn. Bên trong trạm dừng này còn có cửa hàng tiện lợi và cây xăng.

3. Trạm dừng chân Madagui

Địa chỉ: Quốc Lộ 20, TT. Madagui, Đạ Huoai, Lâm Đồng

Đây là một trong những trạm dừng đón đông du khách nhất vì không gian lớn và sự đa dạng các món ăn. Trạm nghỉ này cũng nằm trên quốc lộ 20. Sau khi vượt qua đèo Chuối, bạn có thể ghé đây để nạp năng lượng bằng các loại nước giải khát. Khoảng sân tại đây rộng nên du khách dễ dàng đỗ xe. Buổi đêm, nơi đây đón đông các chuyến xe du lịch.

4. Tiệm cơm Đỗ Hữu - Bảo Lộc

Địa chỉ:  985 Trần Phú, P. B' Lao, Tp. Bảo Lộc, Lâm Đồng

Cũng nằm trên đường Trần Phú, thành phố Bảo Lộc, tiệm cơm được đông đảo du khách truyền tai nhau nếu muốn ăn trưa dọc đường Sài Gòn - Đà Lạt. Quán phục vụ cơm phần với thực đơn thay đổi theo ngày. Giá mỗi phần ăn trung bình 30.000 đồng. Sau khi ăn trưa, bạn có thể chạy thẳng lên Đà Lạt, đoạn đường dài hơn 100 km.

5. Cơm Niêu Thuận Thành - Lý Tự Trọng

Địa chỉ: 86 Lý Tự Trọng, Phường 1, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Nằm ngay đầu đường Lý Tự Trọng, chỗ giao với Trần Phú nên vị trí của quán rất dễ tìm dù là với những ai đến Bảo Lộc lần đầu. Quán này khá nổi tiếng ở đây cũng như với du khách, chạy ngang thường thấy rất đông. Không gian rộng lớn với 2,3 lầu nên bạn không lo hết bàn. Phía trước sân cũng rộng rãi để chiếc xe hơi BongTrip của bạn. Đồ ăn ở đây không có giá sẵn mà tùy vào bao nhiêu người ăn sẽ làm phần tương ứng.

6. Trạm Dừng Chân Tâm Châu ở Tp. Bảo Lộc, Lâm Đồng

Chuỗi nhà hàng Tâm Châu mấy năm nay đã trở thành điểm đến quen thuộc không chỉ với các Công ty Lữ hành, mà cả với các nhà xe và du khách, tổng diện tích khu vực 28.000 m2. Nơi đây có một nhà hàng với sức chứa lên đến 2.000 khách, không chỉ dùng là điểm dừng chân cho khách du lịch mà còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức các buổi họp mặt, đám cưới hay sinh nhật cho người dân ở thành phố Bảo Lộc. Ngay bên cạnh nhà hàng có khu siêu thị bày bán tất cả các mặt hàng đặc sản trên cả nước.

Tâm Châu nổi tiếng với những đặc sản như Trà và Cà phê. Bảo lộc được xem là nơi trồng trà ngon nhất cả nước, vì vậy, đến với Tâm Châu du khách sẽ được tha hồ lựa chọn với đa dạng các loại trà và cà phê được sản xuất ngay tại thành phố này.

Đến với Bảo Lộc nếu có thời gian, du khách có thể tham quan trang trại trà, cà phê và nhà máy chế biến của Tâm Châu nằm ở xã Đambri và huyện Bảo Lâm. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồi chè xanh ngắt giữa núi đồi Tây Nguyên

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)