Xe độ viễn chinh LTi của EarthRoamer mang cả căn phòng đi muôn nơi

18/04/2024

Tưởng tượng mang theo cả căn phòng nhỏ xinh của bạn trên hành trình du lịch, chiếc LTi của hãng độ nổi tiếng EarthRoamer sẽ giúp mơ ước đó trở thành hiện thực. Với không gian của một căn phòng đầy đủ tiện nghi, chiếc xe viễn chinh với nền tảng là chiếc Ford Super Duty này sẽ hợp hồn mọi con tim thích chinh phục.

EarthRoamer, nhà sản xuất của chiếc siêu xe viễn chinh XV-HD trị giá 1,7 triệu USD đã tái xuất. Dacono, các chuyên gia viễn chinh tại Colorado vừa tung ra chiếc xe cắm trại trong mơ mới nhất của họ: chiếc xe thám hiểm EarthRoamer LTi, một cỗ máy đồ sộ có thể đưa bạn đi từ rừng nhiệt đới Bolivia đến sông băng Alaska và ngược lại dễ như ăn kẹo.

EarthRoamer LTi được chế tạo dựa trên kinh nghiệm chế tác hơn 250 chiếc xe viễn chinh và cung cấp nhiều biến thể để chọn, tất cả được đặt tên dựa theo các thị trấn ở Colorado như Telluride, Boulder, Breckenridge, Aspen và Crestone. Nếu bạn muốn một động cơ mạnh mẽ để chở nhiều người, thì bạn hãy chọn bản Telluride do nó có thể ngồi cho 6 người và đủ diện tích để 4 người lớn ngủ. Chiếc xe còn trang bị bộ ghế sofa siêu dài và một căn bếp nhỏ. Bản Breckenridge là bản thịnh hành nhất của công ty, nó có chỗ ngủ và ngồi cho 4 người, và nó bao gồm một phòng ăn có thể biến thành giường ngủ. Những tín đồ ăn uống, hay bất cứ ai cần trữ rất nhiều lương thực thì bản Crestone là lí tưởng, chiếc xe tối đa hóa nhà bếp và sở hữu một phòng chứa thức ăn lớn hơn.

Giống như một số chiếc EarthRoamer đã sản xuất trước đó, phần nền của LTi là chiếc Ford Super Duty. Chiếc xe sẽ sở hữu động cơ diesel Power Stroke 6,7 lít với công suất 330 mã lực và mô-men xoắn 750 lb-ft. Động cơ diesel được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Sau khi hoàn thành, LTi dài 8.8 m, rộng 2.4 m feet và cao 3.6 m, và nó cung cấp khoảng sáng gầm xe 3,7 m. LTi cũng có góc tiếp cận 30 độ, góc bẻ 12 độ và góc khởi hành 22 độ.

Điểm đặc biệt ở EarthRoamer LTi chính là nó được trang bị một dãy năng lượng mặt trời khổng lồ trên nóc xe với mức năng lượng mặt trời 1320 watt để cung cấp cho bộ pin lithium-ion 11-kWh. Bình xăng có thể chứa 360 lít dầu diesel, trong khi LTi cũng có khả năng mang 378 lít nước ngọt và 227 lít nước thải. Bên trong lớp vỏ cứng cáp được làm từ sợi carbon gia công bằng kĩ thuật đúc chân không, bạn sẽ tìm thấy một phòng tắm vòi sen đầy đủ và trần xe có thể nâng cao. Các tính năng bổ sung bao gồm điều khiển kỹ thuật số cho các hệ thống trên xe, cửa sổ không khung ghép bằng để gia tăng khí động học, hệ thống nước nóng cải tiến và dàn đèn nội thất sang trọng.

Nếu cảm thấy chiếc XV-HD quá lớn (hoặc quá mắc) và chiếc LTi giống như chiếc xe off-road hay cắm trại mơ ước của bạn, bạn vẫn còn 8 tháng để có thể đặt trước. Một khoản đặt cọc 50,000 USD là bắt buộc và giá khởi điểm từ 590,000 USD, bản trang bị đầy đủ các tùy chỉnh sẽ có giá khoảng 700,000 USD, EarthRoamer cho biết. Nếu túi tiền bạn rủng rỉnh, có lẽ điều băn khoăn duy nhất là suy nghĩ đi những đâu với chiếc xe cắm trại khổng lồ đủ tiện nghi này.

Phúc Nguyễn - BongTrip.vn dịch từ bài viết của Car and Driver