Mercedes-Benz C250 2016 - Chiếc Sedan cách tân vẻ đẹp cổ điển

21/04/2024

Mang đến một không gian tinh tế, sang trọng cùng khả năng vận hành tuyệt vời, Mercedes C250 phiên bản Exclusive 2016 là một chiếc sedan khẳng định đẳng cấp. Cùng BongTrip xem sự sang trọng về thiết kế và không gian của chiếc sedan thương hiệu Mercedes này nhé. 

Mercedes-Benz C-Class là dòng xe sedan hạng sang cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường Việt Nam, điều này không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là hãng xe Đức hài lòng với kết quả này mà phải luôn cập nhật những công nghệ mới nhằm chiều lòng các khách hàng khó tính nhất. Và sự bổ sung của hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic trên dòng xe này vừa được giới thiệu cuối năm 2017 là một minh chứng rõ ràng nhất.

Việc nâng cấp hộp số lên 9 cấp đi kèm một số thay đổi nhỏ khác làm cho Mercedes-Benz C250 2016 thêm phần hấp dẫn và hoàn thiện hơn, giúp cho những người khó tính nhất cũng cảm thấy thỏa mãn.

Phong cách lịch lãm

Nếu như 2 phiên bản C200 và C300 AMG hướng đến các đối tượng khách hàng trẻ thì C250 Exclusive lại có nhiệm vụ khó khăn hơn khi phải tìm cách chinh phục những khách hàng ưa thích sự cổ điển và sang trọng lịch lãm vốn có của thương hiệu này. C250 Exclusive có những trang bị tiện nghi cao cấp gần như C300 AMG nhưng lại có phong cách điềm đạm đi cùng mức giá dễ chịu hơn.

Mercedes-Benz C 250 Exclusive là mẫu xe “ngược dòng” xu hướng. Khi mà ngành công nghiệp đang chạy đua hướng thể thao hóa, thì phiên bản C 250 Exclusive lại thuần chất cổ điển để thêm lựa chọn cho khách hàng. Điểm dễ nhận ra nhất ở phong cách này là tấm lưới tản nhiệt 3 thanh ngang mang âm hưởng từ những năm 80 thế kỷ trước. Cộng với logo ‘Mercedes-Benz’ đứng phía trước mũi xe. Tuy nhiên, nếu cách làm này thành công ở S-Class thì ở một chiếc sedan sở hữu nhiều đường nét mỹ miều hiện đại như C-Class lại có phần hơi khiên cưỡng.

Và đặc điểm không thể lẫn đi đâu được trên C250 Exclusive là bộ lưới tản nhiệt có khả năng tự động đóng/ mở, một tính năng “độc quyền” không có trên các phiên bản khác. Lưới tản nhiệt này sẽ đóng lại khi xe tắt máy và tự động mở ra khi động cơ đã khởi động.

Mercedes-Benz C250 Exlusive phiên bản 2016 còn được nâng cấp bộ mâm đúc từ 17 inch lên kích thước 18 inch. Đáng chú ý, kiểu hiết kế mâm đúc đa chấu ở bản cũ đã được thay thế bằng kiểu 5 cánh kép, góp phần giúp chiếc xe bớt “già” hơn so với trước. Trong khi đó, phía sau của C 250 Exclusive thừa hưởng từ S-Class, nhưng sửa đổi sao cho phù hợp với tổng thể thân hình.

Các thông số về kích thước không có khác biệt. C250 Exlusive dài 4.686mm, rộng 1.810mm, cao 1.442mm và chiều dài cơ sở 2.840mm. Trọng lượng 1.480 kg, nhẹ hơn 100kg so với thế hệ trước. Hệ số cản gió ở mức thấp, chỉ 0,24Cd, tốt hơn một chiếc xe thể thao Nissan GT-R.

Không gian sang trọng quý phái

Mở cửa và ngồi vào trong, ngay lập tức sẽ cảm nhận được một không gian ấm cúng, sang trọng với màu nội thất sáng sủa. Đa số các chi tiết đều sử dụng da cao cấp hoặc nhựa mèm, rất khó tìm được chất liệu nhựa cứng nào trong không gian của xe.

Vô-lăng vẫn bọc da Nappa quen thuộc, trong khi gỗ được sử dụng ở cửa xe và bảng điều khiển trung tâm. Vật liệu nhôm đóng vai trò làm điểm nhấn, xuất hiện ở các nút bấm, điều hòa và các đường viền. Mọi thứ đều mang lại cảm giác chu đáo và tinh tế.

Hệ thống giải trí

Phục vụ cho nhu cầu giải trí là một màn hình trung tâm có kích thước 7 inch, không cảm ứng, điều khiển qua touchpad phía dưới, hiển thị dẫn đường, radio, giải trí, điện thoại và cài đặt phương tiện. Mục cài đặt phương tiện cho tùy chỉnh nhiều thứ, trong đó có chỉnh màu đèn viền nội thất, thời gian đèn chào,…Điểm đáng giá nhất với hệ thống nghe nhìn của C250 Exclusive chính là dàn loa Burmester 13 cái, mang lại một không gian vô cùng sống động khi thưởng thức âm nhạc.

Người ngồi bên lái và bên phụ dễ dàng tìm được tư thế thoải mái nhờ ghế chỉnh điện 16 hướng, nhớ 3 vị trí. Trong khi, hàng ghế sau không thể điều chỉnh, bù lại có rèm che nắng ở cả 2 bên cửa và phía sau, 2 bên cửa chỉnh tay, trong khi phía sau là chỉnh điện. Người ngồi sau còn nhận được 2 cửa gió và bệ tì tay. Ngoài ra, trang bị cửa sổ trời góp phần cho không gian bên trong thêm thoáng đãng.

Động cơ

Mercedes-Benz C 250 Exclusive vẫn sử dụng động cơ 2.0L, công suất 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.200 – 4.000 vòng/phút và dẫn động cầu sau. Tuy nhiên động cơ này không còn kết hợp cùng hộp số 7G-Tronic 7 cấp nữa, thay vào đó là loại 9 cấp 9G-Tronic hoàn toàn mới được Mercedes cập nhật gần đây.

Các thông số vận hành khi kết hợp cùng hộp số mới vẫn như cũ, tiêu thụ nhiên liệu từ 5,3 – 5,6 lít/ 100 km ở điều kiện giao thông chuẩn. Tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6,6 giây, tốc độ tối đa 250 Km/h. Hộp số 7 cấp của các dòng Mercedes cũ tuy đã khá hoàn hảo, nhưng hãng xe Đức vẫn quyết định đầu tư công nghệ cho hộp số 9 cấp mới.

Hệ thống an toàn

Hệ thống PRE-SAFE® mười năm trước kết hợp với DISTRONIC PLUS đã tạo nên một xu hướng mới trong việc lái xe: Hệ thống lái xe thông minh của Mercedes-Benz - thoải mái và an toàn đã được hợp nhất. Sử dụng cơ chế kết nối – các chuyên gia về an toàn của chúng tôi gọi nó là ''bộ cảm biến liên hợp''. Các hệ thống hỗ trợ việc phân tích những tình huống phức tạp để xác định tình trạng nguy hiểm khi tham gia giao thông nhờ vào các bộ cảm biến ngoại vi tiên tiến. Ngoài ra, hệ thống cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST trang bị trong C250 sẽ giúp nâng cao tính an toàn, đặc biệt khi lái xe trong đêm và trong những chuyến đi xa. Dựa vào hành vi lái xe, hệ thống này sẽ nhận diện những dấu hiệu của sự mệt mỏi, mất tập trung và phát ra các tín hiệu âm thanh và trực quan để cảnh báo.

Mercedes-Benz C250 2016 - Vượt trên tất cả

Những gì mà Mercedes-Benz đã thể hiện trên chiếc C250 Exclusive 2016 nói riêng cũng như dòng xe C-Class nói chung tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc sedan cỡ nhỏ hạng sang tại thị trường Việt Nam. Mercedes C250 phiên bản Exclusive đã phá bỏ mọi chuẩn mực đã thiết lập trước đây khi mang lại một không gian tinh tế và sang trọng như một chiếc "mini S-Class", cùng với khả năng vận hành tuyệt vời nhờ những công nghệ hỗ trợ tối đa cho người lái. Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm lái xe cá nhân hóa, sang trọng và đầy tiện nghi, chắc chắn Mercedes C250 2016 là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn để đi làm và dạo quanh thành phố. 

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá thuê xe cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Tại BongTrip, chúng tôi có dịch vụ cho thuê Mercedes-Benz C-Class tự lái với đa dạng đời xe để quý khách chọn lựa.

Nhanh tay nhấn đặt Mercedes C250 2016 và trải nghiệm ngày mới thật đẳng cấp cùng BongTrip!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)