Toyota Innova 2016 - Bền bỉ vi vu mọi hành trình

25/04/2024

Sau nhiều lần nâng cấp và cải tiến, Innova 2016 khoác lên một diện mạo mới cùng những tính năng hiện đại, đa dụng hơn trước giờ. Điều gì đã luôn luôn giúp Toyota Innova 2016 củng cố vị trí dẫn đầu của mình? Cùng BongTrip tìm hiểu về chiếc xe đa dụng dành cho gia đình này nhé!

Toyota Innova là chiếc xe gia đình được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam. Những con số biết nói sẽ minh chứng rõ ràng cho điều đó: từ 2006 đến hết năm 2015 đã có 87.246 chiếc Innova đến tay khách hàng. Và sau 6 tháng đầu năm 2016, tổng lượng xe Toyota Innova bán ra tại thị trường Việt Nam đạt 5.185 xe, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2015.

Trải qua hơn mười năm chinh chiến, chiếm thế thượng phong ở phân khúc MPV đa dụng cùng một vài lần nâng cấp chậm rãi, Toyota Innova 2016 đã chính thức ra mắt khách hàng Việt vào tháng 7 năm 2016, chậm chân hơn so với thị trường Malaysia hay Philippines đôi chút. Không còn phải “gánh” nhận xét bình mới rượu cũ vẫn thường được gán với những phiên bản “tân trang nhẹ” của xe Toyota trước đây, thế hệ thứ hai của Innova nay đã thực sự được cải tiến từ chất gỗ cho đến nước sơn, nhảy vọt cả về thiết kế ngoại thất lẫn trang bị tiện nghi, an toàn và khả năng vận hành.

Toyota Innova 2016 gồm 3 phiên bản từ tiêu chuẩn đến cao cấp:

  • Innova 2.0 E, động cơ 2.0L, hộp số sàn 5 cấp.
  • Innova 2.0 G, động cơ 2.0L, số tự động 6 cấp.
  • Innova 2.0 V, động cơ 2.0L, số tự động 6 cấp.

Cứng cáp và cá tính hơn ở vẻ ngoài

Dáng vẻ mới của Innova 2016 rất gần gũi, được gọt đẽo tỉ mỉ để trở nên sắc sảo và cá tính, lạ lẫm nhưng vẫn đủ thân quen để tạo được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên. Các góc vát gãy gọn, dứt khoát cùng những chi tiết ngoại thất tinh tế lịch lãm hơn hẳn người tiền nhiệm. 

4.735 x 1.830 x 1.795 (mm) lần lượt là số đo theo ba "trục tọa độ" Dài x Rộng x Cao của Toyota Innova 2016, các thông số này đã tăng thêm chút ít so với các phiên bản ra đời năm 2014, giúp tăng thêm vẻ đồ sộ cũng như sự rộng rãi cho cabin hành khách. Điều mà Toyota giữ nguyên là khoảng cách hai trục 2.750 (mm), khoảng sáng gầm xe 178 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu 5,4 (m), đủ để Innova xoay trở và đi lại ở những điều kiện giao thông phổ biến ở Việt Nam, từ đô thị đông đúc, xa lộ cho đến những đoạn đường mấp nhô.

Ở Innova 2016, chiếc xe đã thật sự gây được ấn tượng tốt nhờ phần đầu xe được tái thiết kế hoàn toàn, mọi chi tiết kết hợp cùng nhau tạo nên một diện mạo cứng cáp và hiện đại hơn. Nắp capo không còn nghiêng thấp về trước quá nhiều, khu vực này cũng xuất hiện thêm hai đường gân dập nổi lộ rõ, nối liền góc chữ A và cụm lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn. Phần mặt ca-lăng không còn mạ chrome toàn bộ mà nay được thay thế bằng các nan nhựa sơn đen bóng ở phần bên dưới, trong khi phía trên hai thanh nẹp chrome trải dài nhập vào liền lạc với đường viền của cụm đèn pha trông không khác gì so với mẫu SUV Highlander. Sau cùng, cản trước đầy đặn càng tăng thêm vẻ vững chãi và an tâm cho thế hệ Innova mới.

Hốc đèn mang tạo hình hoàn toàn mới, bám sát lưới tản nhiệt rồi ôm sang hai bên thân xe đầy sắc sảo và thời thượng. Nếu hai phiên bản G và E sử dụng đèn chiếu xa/gần đều dạng Halogen phản xạ đa chiều thì Innova V nâng cấp hơn với đèn cốt kiểu LED Projector. Toyota cũng trang bị tiêu chuẩn tính năng bật/tắt đèn tự động cho cả dòng xe, bên cạnh đó phiên bản 2.0 V cao cấp nhỉnh hơn với khả năng điều chỉnh góc chiếu tự động thay vì phải chỉnh tay như hai người anh em G và E.

Thiết kế mới với dáng vẻ trườn dài về sau cùng các chi tiết trang trí bóng bẩy khiến, Innova 2016 từ bên cạnh trông hết sức thanh thoát và lịch lãm . Ô cửa kính ở trụ C là điểm nhấn chính khi được phá cách mở rộng về phía trên, và cạnh xéo dốc về sau trùng hướng với đuôi lướt gió mang đến nét khỏe khoắn.. Một vài món phụ kiện chính hãng mà Toyota cung cấp có thể kể đến như thanh ốp trang trí nóc, vè che mưa, ốp tay nắm cửa mạ chrome,..

Ở phiên bản E, gương chiếu hậu sẽ không có nút gập điện cùng đèn chào, còn lại cả ba phiên bản đều có thể chỉnh điện và được tích hợp đèn báo rẽ. Thêm một đặc điểm nhận dạng dành cho Innova V là phần củ gương sẽ được ốp chrome thay vì sơn cùng màu thân xe như bản G và E.

Gọn gàng, vuông vức và gãy gọn là những từ để miêu tả chung về xe Innova ở góc nhìn trực diện từ sau. Toyota loại bỏ hoàn toàn sự mềm mại, trung tính để thay bằng phong cách hiện đại và trẻ trung với đuôi lướt gió cỡ lớn, ăn-ten vây cá mập, hai đèn phản quan mảnh nằm trên cản sau, cụm đèn hậu hình chữ L nằm ngang. Đèn hậu được thiết thành ba cụm tương đối tách biệt, một phần bố trí trên cửa sau trong khi hai phần còn lại đặt dọc theo thân xe, kích cỡ phân bổ hợp cho khả năng cảnh báo tốt và tạo sự hài hòa cho đuôi xe.

Cửa xe phía sau tiếp tục được thiết kế lớn tối đa nhằm giúp việc tiếp cận khoang xe từ sau dễ dàng hơn. Sau cùng, ống xả cùng bánh dự phòng vẫn lộ diện khá rõ bên dưới gầm xe như ở các thế hệ trước hẳn nhiên làm giảm đi sự tươm tất cho một mẫu xe gia đình như Innova 2016, hy vọng rằng Toyota sẽ tìm ra cách khắc phục hạn chế này ở những bản vẽ nâng cấp kế tiếp.

Khoang xe tiện nghi và cao cấp

Nội thất của Innova 2016 rõ ràng được nâng tầm hơn hẳn. Không gian mở rộng, cách bố trí hợp lý hướng đến công năng sử dụng, lối thiết kế hiện đại cùng các vật liệu có chất lượng tốt thật sự là điều đáng ghi nhận ở thế hệ mới. Cabin của phiên bản 2.0 V có 7 chỗ ngồi đủ tiện nghi để làm hài lòng những khách hàng mua xe mà không cần phải bỏ thêm quá nhiều chi phí để nâng cấp. Trong khi đó Innova 2.0 G và E với 8 vị trí cho hành khách sẽ là sự lựa chọn tốt cho chú trọng đến tính thực dụng và cần một chiếc xe có “nội thất bền bỉ”.

Ba phiên bản Innova 2016 E - G - V lần lượt sử dụng các chất liệu bọc ghế như sau: nỉ thường – nỉ cao cấp – da. Cách bố trí sắp xếp ba hàng ghế ở các phiên bản cũng không khác so với thế hệ Innova 2014, số chỗ ngồi ở mỗi hàng ghế lần lượt là 2-2-3 ở bản E và 2-3-3 ở bản G, E.

Tiện nghi hơn cả chắc chắn là ghế lái ở Innova 2.0 V với chức năng chỉnh điện 8 hướng, trong khi ghế phụ cùng hàng ghế trước ở hai phiên bản còn lại đều cần đến chút sức lực để lựa chọn tư thế ngồi vừa ý. Thiết kế tựa lưng và đệm ngồi của Toyota 2016 có độ ôm vừa phải, không quá chật cũng không quá rộng, phần hông và xương sống được nâng đỡ tốt, tựa đầu cũng là vừa vặn với vóc người 1m7. Tuy nhiên, phần bệ tì trung tâm rơi vào trường hợp thường thấy ở các mẫu xe Toyota là khá ngắn, nếu phải di chuyển dài thì sẽ không phát huy được tác dụng hỗ trợ và người lái sẽ khá mỏi.

Băng ghế giữa có được ba tựa đầu, trượt đệm ngồi cùng tỉ lệ gập 60:40 để hỗ trợ việc ra vào xe cho hành khách ngồi băng cuối cũng như mở rộng dung tích dành cho hàng hóa. Vị trí ngồi này có được không gian trần xe và khoảng duỗi chân tốt, tựa lưng còn có thể ngả về sau nên hết sức thư thả trong những chặng đi xa.

Với những ai cần phải làm việc thì bàn gập sau lưng ghế phía trước sẽ là công cụ hỗ trợ đáng giá, tuy vậy chi tiết này chỉ có một nấc cố định và khi này độ nghiêng của mặt phẳng khá không ổn. Nếu muốn thoải mái viết hay dùng máy tính thì cần nhờ người ngồi trước ngả thêm lưng ghế về sau, và lúc này bạn lại cần phải trượt ghế thêm về sau để có khoảng không vừa vặn.

Hàng ghế thứ ba của Innova tiếp tục mang đặc trưng với khả năng tách đôi và gấp gọn về hai bên. Ở thế hệ 2016, nhờ khoang cabin mở rộng nên hành khách ngồi sau cũng bớt đi phần nào sự chật chội nhưng tư thế ngồi vẫn còn bó gối nhiều bởi độ chênh giữa đệm ngồi và sàn xe không được cải thiện. Một điểm đáng chú ý là tựa đầu giữa có thể được lắp vào khi cần thiết, tránh việc hành khách giữa phải chịu thêm thiệt thòi khi đã phải ngồi lên khoảng hở giữa hai ghế.

Bảng tablo vô cùng thu hút, với các đường nét uốn lượn uyển chuyển đang xen vào nhau và mở rộng dần sang hướng người lái. Cách bố trí và sắp xếp khu vực điều khiển trung tâm cũng đã có bước tiến lớn, ở Innova 2.0 V bên cạnh vật liệu ốp gỗ sang trọng còn là màn hình cảm ứng giúp các thao tác điều khiển dễ dàng hơn, hai phiên bản còn lại Toyota sử dụng mảng ốp nhựa giả cacbon trẻ trung để kết hợp cùng cụm giải trí, điều hòa nhiều nút bấm.

Innova 2016 trang bị tiêu chuẩn vô-lăng bốn chấu mạ bạc, tích hợp các nút chức năng điều chỉnh đa chức năng, riêng phiên bản V vẫn “đắt giá” hơn cả với việc được bổ sung bọc da, chỉ khâu nổi trang trí và cả một đoạn ốp gỗ từ góc 11 giờ đến 1 giờ.

Tuy cùng là kiểu đồng hồ hiển thị gồm hai cụm vòng tua – vận tốc đối xứng qua một màn hình đa thông tin nhưng ở bản 2.0 E chỉ là dạng hiển thị đơn sắc. Trong khi đó Innova G và V “màu mè” hơn với thiết kế Optitron gồm các khối nhựa nổi 3D . Điểm cộng là màn hình TFT 4.2-inch hiển thị các thông số rất rõ ràng, lành mạch và dễ dàng theo dõi.

Những tiện nghi hiện đại

Ở bản E và G, Innova 2016 được trang bị hệ thống giải trí gồm CD 1 đĩa, 6 loa, Radio AM/FM, hỗ trợ nghe nhạc MP3/WMA và kết nối AUX/USB/Bluetooth. Trong khi đó ở bản cao cấp nhất, Innova 2016 trang bị màn hình cảm ứng 7-inch. Giao diện của trình quản lý thiết kế hiện đại và quan trọng hơn cả là thuần Việt, không mất quá nhiều thời gian để làm quen và dễ dàng sử dụng. Các nâng cấp của Innova 2.0 V ở hệ thống thông tin giải trí so với hai người anh em còn có đầu DVD, cổng kết nối HDMI/Wifi và điều khiển bằng giọng nói.

Về điều hòa trong Innova 2016, một trong các ưu điểm chính của Innova từ trước đến nay là việc mỗi hàng ghế đều có hốc gió riêng, rất hữu dụng trong điều kiện thời tiết nhiệt đới nóng ẩm của miền Nam và miền Trung, hay mùa đông giá lạnh ở vùng cao Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc. Thế hệ 2016 hẳn nhiên thừa hưởng đầy đủ tính năng này với điều hòa một vùng nhiệt độ, cụ thể hai phiên bản G và V có điều hòa tự động trong khi bản E trang bị điều hòa chỉnh tay, vị trí hàng ghế giữa có riêng nút điều chỉnh mức gió rất tiện lợi, bạn cần mát mẻ hay ấm áp đều sẽ ngay lập tức được Innova đáp ứng.

Với chiếu sáng bên trong xe, Toyota đã chú tâm đầu tư cho mẫu MPV một dàn đèn nội thất bắt mắt. Bên cạnh các vị trí đèn dùng để chiếu sáng hỗ trợ hành khách ra vào xe khi trời tối, cabin nay còn có một loạt các đèn trang trí ở ta nắm cửa, sàn xe và dãy đèn vòm đều có tone màu xanh dương rất dịu mắt và trang nhã.

Không gian chứa đồ

Không chỉ có được không gian rộng rãi hơn trước, khả năng cất giữ vật dụng cá nhân, chuyên chở đồ đạc của Innova 2016 thật sự cũng đã gia tăng đáng kể. Các hộc để ly để chai, hộc để đồ được bố trí khắp cabin hết sức tiện dụng, ngay vị trí ghế phụ Toyota còn khéo léo cung cấp một ngăn làm mát đủ cho nước uống của cả 7 hành khách.

Và khi cần đi du lịch với nhiều hành lý hoặc chở hàng hóa cồng kềnh, bạn có thể tùy ý sắp xếp khoang cabin với việc gập hai hàng ghế sau, sàn xe khá phẳng như hai bên bị hẹp đi đôi chút do hốc bánh xe và hàng ghế thứ ba được treo lên thành cabin.

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Động cơ của Innova trước đây là VVT-i nay đã thành Dual VVT-i; tăng thêm tỉ số nén từ 9.8 thành 10.4; lọc gió đổi từ dạng tròn sang chữ nhật; thêm hộp cộng hưởng trên đường khí nạp; kim phun nhiên liệu chuyển từ loại 12 lỗ sang 10 lỗ với đầu vòi phun dài hơn;…

Tất cả giúp động cơ 4 xilanh dung tích 1.998 cc nay có cả trục cam nạp và xả được điều tiết biến thiên, theo như nhà sản xuất công bố sẽ giúp tăng mã lực và mô-men xoắn và nhất là cải thiện hiệu suất nhiên liệu. Hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới thay cho chỉ 4 cấp như trước đây cũng cải thiện đáng kể tỉ số truyền với hai cấp số cuối là số truyền tăng. Phiên bản E thì tiếp tục sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Hệ thống an toàn chỉn chu

Rõ ràng Toyota có lý do khi gọi Innova 2016 là “Thế hệ đột phá”, yếu tố cho thấy sự vượt trội hơn cả so với thế hệ trước đó chính là danh sách tính năng an toàn. Và hãng xe Nhật Bản mang đến cho khách hàng trang bị tiêu chuẩn ở ba phiên bản gồm có ba túi khí; hệ thống phanh ABS/EBD/AB; cảm biến lùi; cột lái tự đổ, khung xe GOA; ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ và hệ thống chống trộm.

Riêng phiên bản 2.0 V toàn diện hơn cả với bổ sung hai túi khí bên hông phía trước cùng hai túi khí rèm; hệ thống cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và đèn báo phanh khẩn cấp EBS.

Toyota Innova 2016 - Bước tiến vượt trội

So với các đời Innova trước, Toyota Innova 2016 vượt trội hơn hẳn từ ngoại thất hiện đại hơn, nội thất rộng rãi hơn, trang bị tính năng và an toàn nhiều hơn, vận hành vững chãi và tiết kiệm hơn. Tuy vẫn còn một vài hạn chế về chất lượng cần hoàn thiện, nhưng Innova 2016 là một nỗ lực đáng khen để Toyota chứng tỏ và củng cố thêm vị trí và chất lượng của mình trên thị trường Việt Nam. Toyota Innova 2016 vẫn tiếp tục là một dòng xe đa dụng đúng nghĩa dành cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, nhiều nhu cầu đi lại khác nhau, đi làm hay đi du lịch gia đình. Mọi chuyến đi xa trở nên dễ dàng và tiện nghi hơn khi bạn chọn Toyota Innova 2016 là người đồng hành của bạn.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá thuê xe cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Tại BongTrip, chúng tôi có dịch vụ cho thuê Toyota Innova 2016 tự lái với đa dạng đời xe để quý khách chọn lựa.

Nhanh tay đặt Toyota Innova 2016 để BongTrip giúp bạn vi vu khắp nơi nào!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)