Sạc pin thư giãn cùng hệ thống giải trí hiện đại trong Model 3 của Tesla

12/07/2023

Tesla đã có phương pháp giúp bạn giết thời gian tại trạm Supercharger bằng cách cung cấp nhiều tính năng giải trí trên xe hơi của hãng họ. Netflix, Hulu, YouTube và các trò chơi arcade là một trong số các tiêu khiển được cung cấp trên hệ thống thông tin giải trí dài hạn của Model 3. Và bạn không thể sử dụng tiện nghi này ở bãi đậu xe được.

Một điều mà những người mua xe điện phải chấp nhận đó là họ phải cắm nó để sạc điện, điều mà ngay cả bộ sạc nhanh nhất cũng khiến bạn mất kha khá thời gian so với việc bơm một bình xăng. Chúng ta chỉ có cách lướt mạng xã hội cho đến khi chán nản, nhưng may mắn thay, chiếc Model 3 của Tesla được trang bị nhiều tính năng giải trí để giúp bạn tiêu khiển tại trạm Supercharger.

Tất cả các tính năng giải trí của chiếc xe là một phần của bản cập nhật phần mềm phiên bản 10 mà Tesla tung ra vào tháng 9 và bị khóa khi xe đang được lái trên đường. Trang báo Car and Driver đã cập nhật Model 3 ngay sau khi xe giao tới và bây giờ họ có thể xem những bộ phim mới nhất trên Netflix hay Hulu, xem video mới nhất trên YouTube hoặc thưởng thức một trong những game arcade trên xe, được điều khiển bởi vô lăng của chính chiếc xe và các nút điều khiển khác. Thậm chí còn có một video lò sưởi kêu lách tách nếu bạn quyết định muốn thư giãn hoặc ngủ trưa trong khi chờ đợi pin đầy. Và ít nhất là ở hiện tại, các dịch vụ phát trực tuyến video có thể được sử dụng với kết nối dữ liệu tích hợp trong xe. Tuy nhiên, điều đó có thể là không cần thiết khi Tesla giữ lời hứa sẽ cung cấp WiFi miễn phí tại mọi trạm Supercharger.

"Đây là hoạt động tuyệt vời nhất để giúp tôi tiêu khiển trong khi đang sạc tại Supercharge," Stephanie Kowall, chủ sở hữu của Model 3 2018 cho biết. Cô Kowall đã sạc chiếc Model 3 của cô tại một trạm sạc gần Los Angeles khoảng một lần mỗi tuần và thích xem các chương trình hơn là chơi game.

"Tôi thường không thích game lắm, vì vậy tôi có thể không phải là đối tượng mục tiêu cho tính năng đó", cô nói. Chồng cô, Stan Chibashov, nói rằng các trò chơi không hấp dẫn như các tùy chọn xem video trực tuyến, nhưng anh thừa nhận mình đã say mê với trò chơi Lunar Lander.

Đối với những người lo ngại rằng việc sử dụng các tính năng giải trí của Model 3 sẽ kéo dài thời gian sạc,  không có sự hap pin đáng chú ý nào vì năng lượng dùng cho tính năng này rất nhỏ so với luồng năng lượng được bơm vào xe.

Người dùng có thể sẽ nán lại Supercharger lâu hơn vì một lý do khác. Kowall thừa nhận với báo Car and Driver rằng cô ấy đã ở lại sạc lâu hơn chỉ để xem cho hết bộ phim Queer Eye trên Netflix.

Theo trải nghiệm của báo Car and Driver, việc sạc đầy Model 3 tại Supercharger từ mốc pin gần cạn sẽ mất hơn một giờ, rất nhiều thời gian để thả lỏng và thư giãn một chút. Hầu hết những người sử dụng xe của Tesla đều thấy tính năng này là tùy chọn giải trí tuyệt vời và hiện đại nhất mà họ từng trải nghiệm, và còn gì tuyệt vời hơn là giết thời gian bởi những bộ phim yêu thích.

Phúc Nguyễn - BongTrip.vn dịch từ bài báo của Car and Driver