Toyota Innova 2014 - MPV đồng hành sự sum vầy

14/04/2024

Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Innova chưa bao giờ để cho bất cứ đối thủ nào qua mặt trong phân khúc xe đa dụng du lịch, thậm chí còn không thể “tới gần”, dù có rất nhiều sự lựa chọn khác. Cùng BongTrip khám phá tại sao Innova lại được ưa chuộng bởi gia đình đến vậy nhé!

Cho tới nay, có lẽ Toyota Innova là chiếc xe nắm giữ nhiều kỷ lục nhất tại thị trường ôtô Việt Nam. Suốt 8 năm qua (từ tháng 1/2006) với kỉ lục xuất xưởng hơn 72.000 xe, chiếm thị phần trung bình 71% trong phân khúc xe đa dụng. Có thể nói thành tích này phải rất lâu nữa mới có sản phẩm khác đạt được.

Kể từ khi được giới thiệu lần đầu trên thế giới vào tháng 8/2004, mẫu xe này đã được khách hàng đón nhận rất nồng nhiệt. Khi tới Việt Nam vào tháng 1/2006, ngay lập tức Toyota Innova đã lập nên những kỷ lục trên thị trường xe hơi Việt Nam, trở thành model đầu tiên và duy nhất cho tới hiện nay đã từng đạt và vượt ngưỡng tiêu thụ 1.000 xe/tháng cũng như là mẫu xe bán chạy nhất liên tục trong 8 năm vừa qua. Nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới - Toyota hiện đang nắm giữ thị phần lớn nhất tại thị trường xe hơi Việt Nam đã luôn thay đổi theo kịp xu hướng thời đại mới. 

Để đáp ứng hơn nữa nhu cầu đa dạng về dòng xe Innova, cũng như mang đến nhiều lợi tích hơn nữa cho khách hàng, Toyota tiếp tục giới thiệu phiên bản cải tiến Toyota Innova 2014 – hiện đại, trẻ trung và tiện nghi hơn, với 4 phiên bản:

  • Toyota Innova J số sàn.
  • Toyota Innova E số sàn (8 chỗ).
  • Toyota Innova G số tự động (8 chỗ).
  • Toyota Innova V số tự động (7 chỗ).

Ngoại thất trẻ trung và hiện đại

Innova 2014 có thiết kế mới lịch lãm hơn cùng trang thiết bị hiện đại của dòng xe sedan nhưng vẫn giữ lại phong cách thể thao năng động và tính tiện dụng của dòng xe đa dụng (MPV). Innova 2014 vẫn giữ kích thước tổng thể 4.885 x 1.760 x 1.750mm (Dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở ở mức 2.750mm. Lazang hợp kim 15'' cùng khoảng sáng gầm xe 176mm. Thay đổi rõ nhất mà ta có thể thấy ở Innova 2013 là phần mặt xe thiết kế mới với lưới tản nhiệt kích thước lớn mạ crôm cứng cáp, cản trước xe chắc chắn cùng cụm đèn hậu rời.

Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ cùng màu thân xe trên phiên bản V giúp tăng tính năng an toàn và mang lại nét thanh lịch cho xe. Bên cạnh đó, Innova 2014 được trang bị mâm xe hợp kim nhôm 10 chấu kiểu mới, mạ kim sáng bóng tạo cảm giác cứng cáp và đậm chất thể thao. Cụm đèn sau với thiết kế và màu sắc mới, giúp nâng cao hiệu quả cảnh báo phanh, kết hợp cùng thanh nẹp trang trí biển số mạ crôm ở phiên bản V tạo điểm nhấn đầy cuốn hút. Phía sau xe ít thay đổi hơn với thanh ngang crôm kéo dài chính giữa cốp đã tinh chỉnh thiết kế đôi chút so với phiên bản hiện tại. Trên những phiên bản cấp thấp sẽ không áp dụng những thay đổi này.

Bên cạnh việc kế thừa những thành công của phiên bản trước, Innova mới được trang bị lưới tản nhiệt được thiết kế mở rộng kết hợp hài hòa với cản trước thể thao, tăng thêm nét cá tính, mạnh mẽ và năng động. Cụm đèn pha với thiết kế mới sắc nét, tăng khả năng chiếu sáng, đồng thời giúp tôn thêm vẻ khỏe khoắn cho xe. Đèn sương mù dạng hình thang gọn cân xứng với thiết kế tổng thể cản trước, viền chụp đèn được mạ crôm cho phiên bản Innova V mang lại dáng vẻ sang trọng.

Những tiện nghi bậc nhất

Innova mới có thiết kế nội thất sang trọng với các tính năng tiện nghi hiện đại, được trang bị thêm các chi tiết bọc da, ốp gỗ tinh xảo. Bảng đồng hồ optitron thiết kế mới với đèn báo vị trí cần số trang bị công nghệ đèn LED phối màu trẻ trung, có thể điều chỉnh độ sáng cho phép hiển thị các thông số và đèn cảnh báo rõ ràng dễ nhìn.

Tay lái trợ lực tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh và màn hình hiển thị đa thông tin giúp người lái tập trung lái xe an toàn. Các chất liệu da, ốp gỗ và mạ bạc tạo phong cách thanh lịch của xe Innova V. Bảng điều khiển trung tâm với thiết kế mới, được ốp gỗ mạ bạc trên phiên bản V trông hiện đại hơn. Riêng 2 phiên bản Toyota Innova 2014 2.0G và Toyota Innova 2014 2.0E ghế được thiết kế bởi chất liệu nỉ, chỉ có Toyota Innova 2014 V được trang bị chất liệu ghế bằng da.

Innova mới có không gian rộng rãi với cách xếp ghế linh hoạt hơn và bố trí mới tạo không gian đa dạng phù hợp với mọi mục đích sử dụng, toyota đã nâng cấp ghế lái với vị trí khá thoải mái với tầm nhìn rộng, chân có thể duỗi vừa đủ. Trên phiên bản V, hàng ghế thứ hai được thiết kế dạng rời, có tựa tay, rộng rãi và tiệng nghi hơn với lối đi chính giữa giúp hành khách ở hàng ghế cuối chủ động và nhanh chóng lên xuống xe. Cửa sổ chỉnh điện với chức năng một chạm điều chỉnh kính xuống phía người lái tiện lợi và an toàn.

Bên cạnh đó, với hộc đựng kính mát tiện dụng, đèn đọc bản đồ được trang bị thêm tính năng công tắc đèn kết hợp với mở cửa, và nhiều ngăn đựng vật dụng được bố trí một cách thuận lợi, Innova mới hoàn toàn đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe gia đình nhưng không kém phần sang trọng.

Không gian bên trong là điều mà Toyota Innova khá để ý , bởi dòng xe này nhắm đến đối tượng gia đình, di chuyển nhiều người do đó cách bố trí cho cả người lái và người ngồi sau cùng sức đáng chú ý. Cách bố trí hợp lý không gian để chân cho cả ba hàng ghế phù hợp với dáng vóc người Châu Á. Đây là vị trí thích hợp hơn với trẻ nhỏ trong những chuyến đi có nhiều hành khách. Nếu không sử dụng đến hàng ghế thứ ba, bạn tuyệt đối có thể gập lại và treo sang hai bên thành xe giúp tạo nên một không gian thoáng cho việc đựng 5 vali cỡ trung.

Hệ thống giải trí và điều hòa

Nội thất Toyota phiên bản V đã nâng cấp thêm bộ màn hình DVD vào khu điều khiển trung tâm có chức năng tương trợ đọc CD/MP3/AUX/iPod hay radio FM/AM phối hợp với 6 loa công xuất cao. Phiên bản E và G chỉ sử dụng đầu đọc đĩa CD bình thường. Cụm đồng hồ trung tâm ở phiên bản V bắt mắt và hiện đại hơn với tông màu xanh làm chủ đạo. Ngoài ra , cả phiên bản V và G đều được trang bị thêm tổ hợp phím đa chức năng tích hợp trên vô-lăng. Điều hòa không khí 2 dàn lạnh và cửa gió được trang bị cho tất cả các phiên bản (với các nút điều khiển ở phía trước và trên hàng thứ 2) đảm bảo rằng tất cả các hành khách trên xe đều cảm thấy thoải mái, bất kể nhiệt độ bên ngoài. Phiên bản E và G được thiết kế với điều hòa cơ, riêng phiên bản V lại được trang bị điều hòa tự động.

Động cơ bền bỉ

Các phiên bản Innova 2014 đều được trang bị động cơ xăng 1TR-FE dung tích 2.0 lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh (VTT-i) giúp tăng khả năng vận hành với hiệu quả tối đa, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu lượng khí thải độc hại ra môi trường. Innova V & G sử dụng hộp số tự động 4 cấp tiện lợi, trong khi phiên bản Innova E đi kèm với hộp số tay 5 cấp.

Cấu trúc khung và gầm xe TOP cứng cáp (Toyota Outstanding Performance) với những công nghệ hiện đại giúp cho xe vận hành mạnh mẽ và êm ái trên mọi địa hình và tăng sự chắc chắn cho xe khi vận hành cũng như đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái và không gian yên tĩnh.

Innova sử dụng lò xo cuộn, đòn kép và thanh cân bằng cho hệ thống treo trước độc lập, hệ thống treo sau có cấu trúc 4 điểm liên kết với lò xo cuộn và tay đòn bên. Vì vậy, xe đạt được hiệu quả giảm xóc tối ưu, sự ổn định cao và cảm giác thoải mái tối đa thậm chí ngay cả khi đi trên đường xấu và nhiều cua gấp. Hơn nữa, góc thoát trước sau lớn cùng với khoảng sáng gầm xe cao giúp cho Innova dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật. Với bán kính vòng quay tối thiểu 5,4m cho phép Innova di chuyển linh hoạt và dễ dàng ngay cả trên những đoạn đường hẹp và các bãi xe đông đúc.

An toàn chuẩn mực

Innova mới 2014 sử dụng các hệ thống an toàn chủ động và thụ động chuẩn mực để bảo vệ tối ưu cho hành khách. 

  • Hệ thống phanh đĩa thông gió ở bánh trước giúp tránh hiện tượng mất phanh kết hợp với phanh sau tang trống và được sự hỗ trợ của van phân phối lực phanh theo tải trọng đảm bảo phanh an toàn. 
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp bánh xe không bị bó cứng ngay cả khi phanh gấp trên đoạn đường trơn trượt, tăng tính an toàn lên mức tối đa. 
  • Hệ thống cảm biến lùi hỗ trợ người lái đỗ xe thuận tiện bằng cảnh báo khi có vật cản sau đuôi xe và chìa khóa điều khiển từ xa tích hợp hệ thống chống trộm an toàn tiện lợi cho chủ sở hữu khi mở và khóa xe với một nút bấm.
  • Hệ thống túi khí được lắp đặt cho hàng ghế trước sẽ bảo vệ tối đa người lái và hành khách ngồi hàng ghế trước khi xảy ra va chạm. 

Innova mới mang đến cho hành khách sự an toàn tối ưu với khung xe GOA nổi tiếng thế giới của Toyota. Cấu trúc đặc biệt chắc chắn với ưu điểm hấp thụ xung lực tác động vào khoang hành khách giúp bảo vệ tốt nhất cho mọi hành khách trong xe. Khung xe có những vùng co rụm và thanh chịu lực hông xe giúp giảm thiểu chấn thương cho hành khách.

Tính năng an toàn của Innova mới cũng được tăng cường bởi dây đai an toàn được trang bị cho tất cả các ghế. Cột lái tự đổ giúp hạn chế khả năng chấn thương phần ngực cho người lái xe và bàn đạp phanh tự đổ sẽ tự động thu lại khi xảy ra va chạm giúp hạn chế chấn thương xương ống chân.

Toyota Innova 2014 - Bền bỉ trên từng chuyến du lịch gia đình

Toyota Innova 2014 với thiết kế hài hòa, khỏe khoắn, là biểu tượng của phong cách sống năng động và hiện đại với kiểu dáng thanh thoát, lịch lãm nhưng không kém phần mạnh mẽ và cá tính. Chiếc xe đã khẳng định thương hiệu Toyota tại Việt Nam, là người bạn đồng hành vô cùng hữu dụng trên mọi chuyến du lịch mà bạn lên kế hoạch. Dù là du lịch cùng gia đình ấm cúng, hay hội bạn thân vui nhộn, BongTrip tin chắc những kỉ niệm của bạn trên chiếc Toyota Innova 2014 sẽ là vô giá.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá thuê xe cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Tại BongTrip, chúng tôi có dịch vụ cho thuê Toyota Innova 2014 tự lái với đa dạng đời xe để quý khách chọn lựa.

Nhấn đặt ngay Toyota Innova 2014 để BongTrip đưa những chuyến du lịch đến gần bạn!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)