Phỏng vấn về Mazda CX-30 2020 - Hướng đến đại chúng

14/12/2019

Trang tin tức MotorTrend vừa có dịp trò chuyện cùng ngài Saga Naohito, quản lý dự án cho Mazda CX-30 2020, trong đó ông trình bày những mục tiêu then chốt khi chế tạo SUV mới là để thu hút rộng hơn đối tượng khách hàng. Ngài Saga coi CX-30 2020 là tiên phong cho dòng SUV của Mazda.

Phỏng vấn về Mazda CX-30 2020 - Hướng đến đại chúng - BongTrip.vn

Phỏng vấn về Mazda CX-30 2020 - Hướng đến đại chúng - BongTrip.vn

Chiếc crossover nhỏ Mazda CX-30 2020 có một trọng trách vô cùng quan trọng, đó là vực dậy doanh số thay cho Mazda 3 sedan và hatchback (giảm 20% doanh thu từ tháng 10). Bên cạnh việc định hình Mazda CX-30 là mẫu xe bộ mặt của hãng, Mazda cũng hi vọng mẫu xe mới nhất này có thể chiếm được lòng khách hàng trên hành trình cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc. Trang tin tức MotorTrend vừa có dịp trò chuyện cùng ngài Saga Naohito, quản lý dự án cho Mazda CX-30 2020, trong đó ông trình bày những mục tiêu then chốt khi chế tạo SUV mới là để thu hút rộng hơn đối tượng khách hàng.

Phỏng vấn về Mazda CX-30 2020 - Hướng đến đại chúng - BongTrip.vn

Phỏng vấn về Mazda CX-30 2020 - Hướng đến đại chúng - BongTrip.vn

Ông Saga nói rằng trong phân khúc xe hạng B SUV, nếu bạn muốn tính thực tiễn, bạn thường phải hy sinh đi kiểu cách, và nếu bạn muốn kiểu cách, thì sẽ không có chỗ cho người ngồi hay thiết bị. Ông nói Saga nói rằng ta cần phải có sự trung hòa của cả hai để làm hài lòng người tiêu dùng. Do vậy, Mazda đã chăm chút kĩ hơn đến gói nội thất để giữ cho CX-30 vừa thực dụng vừa hấp dẫn. "Thiết kế là thế mạnh của chúng tôi. Chúng tôi không muốn thỏa hiệp điều đó để nhường chỗ cho tính thực tiễn", Saga nói. "Chúng tôi phải đảm bảo rằng chiếc xe của chúng tôi có ưu điểm trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh."
Về chủ đề kích cỡ, ông Saga nói rằng Mazda CX-30 2020 có một không gian lý tưởng cho những ai muốn chuyển từ một chiếc xe hạng C sang một chiếc SUV. Ngoại thất của nó tượng đồng với một chiếc hatchback hạng C để ta có thể dễ điều khiển ở những con đường hẹp và chỗ đậu xe chật chội. Mặc dù ông Saga không mong đợi CX-30 sẽ bán được số lượng lớn ở Mĩ giống như ở châu Âu và Nhật Bản. Dù vậy, ông hy vọng rằng với kích cỡ chiến lược của Mazda, chiếc xe cũng sẽ thành công ở Mĩ tương tự như thành công ở những quốc gia khác. Để phục vụ thị hiếu Mĩ, Mazda đã tăng thêm 27mm cho khoảng sáng gầm xe của những chiếc CX-30 được bán tại thị trường này.

Phỏng vấn về Mazda CX-30 2020 - Hướng đến đại chúng - BongTrip.vn

Phỏng vấn về Mazda CX-30 2020 - Hướng đến đại chúng - BongTrip.vn

Sự tập trung của Mazda vào việc mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm cao cấp hơn được tiếp nối trong CX-30. Giống như Mazda 3 mới được tiết lộ gần đây, CX-30 có nội thất trông đắt tiền hơn so với giá tiền chiếc xe. Mazda đã xem xét và tham khảo các mẫu SUV hạng B sang trọng trong quá trình phát triển CX-30. Mazda mới có các tính năng nổi bật như cốp mở điện, một tính năng thường được tìm thấy trên những chiếc SUV hạng B đắt tiền của những thương hiệu xe cao cấp.

Phỏng vấn về Mazda CX-30 2020 - Hướng đến đại chúng - BongTrip.vn

Phỏng vấn về Mazda CX-30 2020 - Hướng đến đại chúng - BongTrip.vn

Khi doanh số xe hơi ngày càng giảm, những chiếc SUV hạng B trở nên quan trọng hơn, và Mazda cũng không ngoại lệ với xu hướng đó. Ngài Saga coi CX-30 2020 là một trong những tiên phong cho dòng SUV của Mazda. "Kể cả khi khách hàng không mua CX-30, tôi hy vọng rằng nó sẽ dẫn đến doanh thu cho những chiếc SUV khác của chúng tôi", ông nói. "Chúng tôi muốn chiếc xe này thu hút không chỉ những fan hâm mộ Mazda hay những người chơi xe hơi.”

Phỏng vấn về Mazda CX-30 2020 - Hướng đến đại chúng - BongTrip.vn

Hãy nghĩ về Mazda CX-30 2020 là "một sự thay thế" mới cho xe hạng C. Mặc dù không phải tất cả người tiêu dùng đang hướng tới SUV, nhưng xu hướng chung là như vậy, và những chiếc xe tách bạch sự khác biệt giữa xe hơi và SUV như CX-30 sẽ là lựa chọn tốt cho sự chuyển đổi đó. Mazda không dự đoán CX-30 sẽ là sản phẩm soán vị trí bán chạy nhất của hãng nhưng hy vọng nó sẽ bổ trợ cho CX-5 khi doanh số của Mazda 3 giảm cùng với nhu cầu về dòng xe sedan và hatchback truyền thống.

Phúc Nguyễn dịch từ bài báo của Motortrend (BongTrip.vn) (Ảnh: Motortrend)