Đánh giá Chevrolet Blazer 2019 - Sự hồi sinh đầy khác biệt

29/03/2024

Sau 13 năm vắng bóng trên thị trường, dòng xe Blazer đã chính thức được Chevrolet hồi sinh, ghi dấu bằng sự ra đời của một phiên bản hoàn toàn mới mang tên Chevrolet Blazer 2019. Và khi chiêm ngưỡng mẫu xe này, bạn sẽ phải thốt lên rằng: hãy quên những gì bạn biết về Chevrolet Blazer đi, bởi vì phiên bản 2019 là một tân binh lột xác hoàn toàn so với người tiền nhiệm.

2019-chevrolet-blazer-first-drive-danh-gia-1.jpg

Không còn là một chiếc SUV truyền thống, Blazer 2019 đã chính thức nói lời tạm biệt với ngôn ngữ thiết kế vốn có của dòng xe này và hướng tới chinh phục những giá trị mới mang đậm hơi thở của thời đại. Và Blazer 2019 chính là món quà ý nghĩa nhất dành cho những “fan ruột” của dòng xe này. Bởi vì, sau hơn một thập kỷ ngóng trông, họ cuối cùng cũng nhận được sự đền đáp xứng đáng.

Màn lột xác ngoạn mục

Sự ra đời Chevrolet Blazer 2019 đã đặt dấu chấm hết cho phong cách thiết kế có phần thô sơ và thiếu tinh tế của dòng Blazer trong suốt những năm tháng qua. Chiếc crossover thế hệ mới sở hữu một diện mạo hoàn toàn lột xác, hiện đại, cá tính và tinh tế hơn. Nó hoàn toàn trái ngược với thiết kế “cục mịch” của thế hệ trước, và khác biệt với các đối thủ như Honda Passport và Hyundai Santa Fe. Theo đánh giá của giới phân tích, ngoại trừ Nissan Murano, thì không có chiếc chiếc crossover cỡ trung đầu bảng nào lột xác ngoạn mục như Blazer.

2019-chevrolet-blazer-first-drive-danh-gia-3.jpg

2019-chevrolet-blazer-first-drive-danh-gia-5.jpg

Mang hơi hướng của người anh em thể thao Camaro, Chevrolet Blazer 2019 được trang bị cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn sơn đen bóng, hệ thống đèn pha LED hiện đại với thiết kế dạng thanh mảnh, các đường viền và đường gân dập nổi hai bên thân xe tạo nên một diện mạo mạnh mẽ và nam tính. Phần đuôi xe, Blazer 2019 sử dụng cụm đèn hậu công nghệ đèn LED và ống xả hình thang cỡ lớn. Xe đi kèm với tùy chọn bộ la-zăng có kích thước từ 18 đến 21 inch, tùy từng phiên bản.

2019-chevrolet-blazer-first-drive-danh-gia-10.jpg

2019-chevrolet-blazer-first-drive-danh-gia-11.jpg

Tuy nhiên, Chevrolet Blazer 2019 lại là một trong những mẫu xe có khoang hành lý nhỏ nhất trong phân khúc crossover cỡ trung. Cụ thể, dung tích khoang hành lý nếu không gập hàng ghế sau trên Blazer là 864 lít và đạt mức 1.817 lít khi gập hàng ghế sau. Theo đó, khoang hành lý này có dung tích nhỏ hơn Passport 283 lít.

2019-chevrolet-blazer-first-drive-danh-gia-12.jpg

2019-chevrolet-blazer-first-drive-danh-gia-13.jpg

Bù lại, khoang hành khách của Blazer 2019 lại khá hiện đại và có tính cạnh tranh cao. Hàng ghế trước được trang bị tính năng chỉnh điện với khả năng trượt lên/xuống 5,5 inch nhằm tăng không gian để chân cho người ngồi sau hoặc khi cần chở hàng hoá. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng tiêu chuẩn với các khe gió được bố trí phía sau riêng biệt, nhằm đảm bảo mang lại cảm giác thoải mái nhất cho hành khách trong những chuyến đi dài.

Về nội thất, ảnh hưởng thiết kế từ đàn anh Camaro tiếp tục được tìm thấy bên trong cabin của Blazer 2019. Theo nhà sản xuất, Blazer có nội thất được thiết kế tập trung vào người lái, với khoảng để chân thoải mái, cửa điều hòa dạng tròn và tay nắm thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên, cabin của Blazer cũng mắc phải một số nhược điểm tương tự như Camaro đó là: chất liệu nhựa dẻo xuất hiện quá nhiều trên bảng điều khiển và panel cửa, khe gió điều hóa đặt hơi thấp, hệ thống điều hòa khá nhỏ và khó điều khiển.

2019-chevrolet-blazer-first-drive-danh-gia-6.jpg

Bù lại, về mặt công nghệ, cabin của Blazer 2019 được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8.0 inch tiêu chuẩn, tương thích với cả Apple CarPlay và Android Auto. Thiết kế đồ họa rõ ràng, sắc nét, thời gian phản hồi nhanh và cấu trúc menu logic có thiết lập thân thiện với người dùng.

Các phiên bản RS và Premier cao cấp còn được trang bị hệ thống điều hướng, sáu cổng USB và bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 8.0 inch cỡ lớn phản chiếu nhiều chức năng của màn hình trung tâm. Trong khi các phiên bản thấp hơn L và LT chỉ được trang bị 4 cổng USB và bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 4.2 inch cỡ nhỏ.

2019-chevrolet-blazer-first-drive-danh-gia-7.jpg

2019-chevrolet-blazer-first-drive-danh-gia-9.jpg

Về truyền động, Blazer 2019 được trang bị tiêu chuẩn động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít, công suất 193 mã lực. Ở phiên bản RS và Premier cao cấp, hệ thống 4 xi-lanh sẽ được thay thế bằng khối động cơ V6 3.6 lít mạnh mẽ hơn, sản sinh công suất 308 mã lực. Hộp số tự động 9 cấp là trang bị tiêu chuẩn. Hệ dẫn động tất cả bánh sẽ đi kèm với động cơ V6 và hệ dẫn động cầu trước đi kèm với cả động cơ V4.

Về khả năng vận hành, biến thể RS được đánh giá là biến thể tốt nhất của dòng Blazer 2019. Nhờ sự tinh chỉnh trong hệ thống giảm xóc, chiếc crossover mới này không còn cảm giác “lơ lửng” và cứng nhắc nữa. Vô-lăng cũng dễ dàng điều khiển hơn, giúp người lái vận hành trơn tru trong các điều kiện địa hình khác nhau.

Bên cạnh đó, tiếng gầm gừ từ khối động cơ V6 và sự phản ứng nhanh của hộp số chín cấp, còn mang đến sự phấn khích đầy mê hoặc cho người điều khiển. Ngoài ra, biến thể RS cũng được đánh giá là chiếc xe phù hợp trong môi trường đô thị, ngoại ô và đường cao tốc, vì nó được trang bị bộ lốp bốn mùa, bàn đạp phanh êm ái và hệ thống cách âm tốt.

Mặc dù có thiết kế đẹp mắt và công nghệ hiện đại, nhưng giá cả vẫn là một vần đề lớn đối với Blazer 2019. Cụ thể, tân binh nhà Chevrolet có giá khởi điểm từ 28.800 USD, đắt hơn Hyundai Santa Fe SE và Subaru Outback 2.5i lần lượt là 3.300 USD và 2.455 USD. Trong khi đó, biến thể Blazer LT sáu xi-lanh có giá lên tới 33.300 USD, đắt hơn 2.030 USD và 1.310 USD so với Nissan Murano S và Honda Passport Sport.

Phiên bản thể thao RS thậm chí còn có giá lên tới 40.600 USD. Bù lại, biến thể này được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: chìa khóa thông minh, ghế da, ghế trước có sưởi và chỉnh điện, vô lăng có sưởi và giám sát điểm mù với tính năng cảnh báo giao thông phía sau. Và việc bổ sung các tính năng như: nhớ vị trí ghế ngồi, sạc không dây, ghế sau có sưởi, ghế trước có tính năng thông gió, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh trước tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ giữ làn đường và camera 360 độ, sẽ tốn thêm của khách hàng 3.575 USD. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn cung cấp thêm gói Sun and Wheels có giá 2.495 USD, bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh và bánh xe và lốp 21 inch.

2019-chevrolet-blazer-first-drive-danh-gia-14.jpg

Tổng cộng tính cả phí vận chuyển 1.195 USD, một chiếc Blazer 2019 bản full options sẽ có giá lên tới 50.765 USD, đắt hơn Honda Passport Elite và Nissan Murano Platinum lần lượt 6.040 USD và 4.590 USD. Trong khi đó, cả hai đối thủ này đều được trang bị tiêu chuẩn nhiều tính năng mà vốn chỉ xuất hiện trên Blazer dưới dạng tùy chọn.

 

2019-chevrolet-blazer-first-drive-danh-gia-16.jpg

Nhìn chung, với những bước đột phá ngoạn mục trong thiết kế, Chevrolet Blazer 2019 hứa hẹn sẽ chinh phục thêm được nhiều khách hàng mới trong tương lai – những người đam mê sự hiện đại và trẻ trung. Còn đối với những ai yêu thích các giá trị truyền thống của dòng Blazer thì có lẽ sẽ cảm thấy hơi tiếc nuối, bởi vì Blazer 2019 đã còn giống với chiếc Blazer từng khắc sâu trong tâm trí họ.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)