Dịch vụ kết nối thông minh Mercedes me ra mắt tại Malaysia

14/07/2023

Nền tảng kết nối kỹ thuật số này cho phép chủ sở hữu Mercedes-Benz kết nối và đồng bộ với chiếc Mer của họ, hệ thống này sẽ xuất hiện lần đầu trên chiếc GLC và sẽ có mặt trong các mẫu xe sắp tới vào năm 2020. Danh sách các tính năng được kết nối bao gồm khởi động từ xa, khóa / mở khóa cửa từ xa, định vị xe tại bãi đỗ và điều hướng dự đoán, cũng như truy cập dữ liệu liên quan đến quản lý từ xa.

Sự ra mắt của X253 Mercedes-Benz GLC facelift và C253 GLC Coupe facelift tại Malaysia ngày 10 tháng 12 năm 2019 kéo theo màn công bố của một dịch vụ mới đến từ Mercedes-Benz Malaysia (MBM), với tên chính thức là dịch vụ Mercedes Me. Nền tảng kết nối kỹ thuật số này cho phép chủ sở hữu Mercedes-Benz kết nối và đồng bộ với các phương tiện của họ, hệ thống này sẽ xuất hiện lần đầu trên chiếc GLC và sẽ có mặt trong các mẫu xe sắp tới vào năm 2020.

Phân phối qua Apple App Store cũng như Google Play Store, ứng dụng Mercedes Me sẽ cung cấp quyền truy cập vào bộ dịch vụ được kết nối khi phương tiện được kích hoạt trên cổng thông tin của Mercedes me. Các phương tiện hỗ trợ hệ thống MMC sẽ gắn một thẻ SIM chạy kết nối dữ liệu Celcom hoặc Maxis LTE, và hai nút bấm sẽ được thêm vào phía trên gương chiếu hậu: Gọi điện thoại khẩn cho các tình huống khẩn cấp và Mercedes me sẽ liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Mercedes-Benz.

Danh sách các tính năng được kết nối bao gồm khởi động từ xa, khóa / mở khóa cửa từ xa, kiểm tra trạng thái xe, Giới hạn Tốc độ (để cha mẹ đặt tốc độ xe và nhận thông báo ứng dụng nếu vượt quá tốc độ đã đặt) và Valet Protect (đặt ranh giới ảo). Hệ thống này cũng có chức năng định vị xe tại bãi đỗ và điều hướng dự đoán, cũng như truy cập dữ liệu liên quan đến quản lý từ xa và quản lý bảo trì. Hệ thống cũng cho phép cập nhật phần mềm qua mạng.

Truy cập vào các dịch vụ khẩn cấp và chẩn đoán hình ảnh từ xa sẽ miễn phí trọn đời cho xe, nhưng các dịch vụ từ xa (như khởi động từ xa, v.v.) thì không. Dù vậy Mercedes-Benz  Malaysia đang cung cấp gói đăng kí miễn phí ba năm khi mua một chiếc xe Mercedes-Benz mới. Tùy chọn trả phí để kéo dài thời hạn truy cập vào các dịch vụ từ xa sẽ trả bằng thẻ, nhưng mức giá vẫn chưa được niêm yết. Thông tin giao thông trực tuyến cho các bản đồ trong xe cũng sẽ được giới thiệu vào năm tới.

Trong khi đó, khách hàng sử dụng xe Mercedes-Benz chế tạo sau năm 2002 mà không có chức năng kết nối sẽ vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm các tính năng được kết nối thông qua việc sử dụng Bộ chuyển đổi Mercedes me Adapter. Bộ phận này là một giải pháp viễn thông trang bị thêm bao gồm bộ chuyển đổi Adapter, một ứng dụng và tích hợp vào các hệ thống trung tâm của Mercedes-Benz. Nó được lắp vào đầu nối OBD2. Mặc dù khi gắn bộ chuyển đổi, nó sẽ không có đầy đủ toàn bộ dịch vụ có sẵn trong Mercedes me connect (không có thẻ SIM tích hợp, do đó không có kết nối trực tuyến), Bộ chuyển đổi Mercedes me Adapter và ứng dụng chuyên dụng (khác với Mercedes me) vẫn sẽ cung cấp cho chủ sở hữu của những chiếc xe cũ nhiều thông tin có giá trị.

Chúng bao gồm dữ liệu về trạng thái của xe như mức nhiên liệu, quãng đường và vị trí đỗ xe. Chế độ Buồng lái cung cấp dữ liệu xe trực tiếp như tải động cơ, nhiệt độ dầu và tốc độ trung bình. Chức năng theo dõi sức khỏe xe hơi cung cấp thông tin liên quan trong trường hợp đèn cảnh báo xe tự động bật lên. Chủ sở hữu cũng sẽ có thể truy cập danh sách hành trình và trạm tiếp nhiên liệu, với khả năng tìm kiếm và đặt lịch hẹn dịch vụ. Bộ chuyển đổi Mercedes me có giá 250 ringgit và sẽ ra mắt quý 1 năm 2020.

Phúc Nguyễn - BongTrip.vn dịch từ bài viết của Paultan.org