Nhìn lại những màn ra mắt ấn tượng tại L.A Auto Show 2019

29/03/2024

L.A Auto Show là sàn ra mắt của những mẫu xe độc và lạ nhất. Bạn có đoán được Ford công bố một chiếc Mustang chạy bằng điện không? Bạn thấy hấp dẫn chưa? Hoặc Tesla đã tự phá chiếc xe tải của chính mình trong một sự cố “bể show” ngoài ý muốn? Đây là những gì bạn có thể đã bỏ lỡ tại Triển lãm xe hơi L.A Auto Show vào tuần trước.

Ford Mustang Mach-E

Nhìn lại những màn ra mắt ấn tượng tại L.A Auto Show 2019 - BongTrip.vn

Có thể cho rằng tiết lộ bất ngờ nhất tại L.A. năm nay là chiếc xế gia nhập vào thị trường xe điện của Ford, chiếc Mustang Mach-E. Ford đang sử dụng cách đặt tên phổ biến của mình cho chiếc crossover điện này với mong muốn mê hoặc khách hàng trên thị trường EV. Giá cho Mach-E 2021 sẽ khởi điểm ở mức 44.995 USD, và sẽ giao xe sớm dự kiến bắt đầu vào cuối năm tới. Ford hiện đang nhận đặt cọc trước 500 USD cho chiếc xe này...

Concept Volkswagen I.D. Space Vizzion

Nhìn lại những màn ra mắt ấn tượng tại L.A Auto Show 2019 - BongTrip.vn

Chúng tôi rất háo hức về concept chiếc Volkswagen I.D. Space Vizzion. Chiếc xe wagon lớn này là một trong 27 chiếc xe được lên kế hoạch sẽ dựa trên nền tảng xe điện mô-đun của công ty có tên MEB. Concept mới này hứa hẹn tốc độ 482 km, mã lực 275. VW cho biết họ cũng sẽ cung cấp tùy chọn động cơ kép tăng sức mạnh lên 335. Để tham khảo, concept này có kích thước tương đương với chiếc wagon Volvo V90 hiện tại, nhưng nó có mui cao hơn. Bên trong, VW đã bỏ cụm đồng hồ đo truyền thống, thay vào đó sử dụng màn hình hiển thị AR và lắp đặt một màn hình cảm ứng 15,6 inch khổng lồ ở vị trí trung tâm. Đây là một khởi đầu xuất sắc cho kế hoạch đầy tham vọng của VW là bán được 1 triệu chiếc EV mỗi năm tính đến 2025.

Genesis G90

Nhìn lại những màn ra mắt ấn tượng tại L.A Auto Show 2019 - BongTrip.vn

Genesis G90 được nâng cấp cực kì “chất” cho năm 2020. Các chi tiết thiết kế nổi bật chạy dọc từ lưới tản nhiệt lớn hơn bao giờ hết của nó cho đến phía sau của xe. Genesis cho biết họ đã nâng cấp mọi thứ ở bên ngoài ngoại trừ nóc xe và cửa ra vào, với nhiều thay đổi bên trong. Màn hình thông tin giải trí 12,3 inch của G90 hiện là màn hình cảm ứng, và chiếc xe hiện có các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như hỗ trợ đi theo làn đường và hệ thống cảnh báo phía sau và cảnh báo va chạm phía trước. G90 sẽ có sẵn trong hai phiên bản và đi kèm với động cơ V-6 3,3 lít 365 mã lực hoặc V-8 420 mã lực. Xe sẽ có hệ truyền động là hộp số 8 cấp.

Kia Seltos

Nhìn lại những màn ra mắt ấn tượng tại L.A Auto Show 2019 - BongTrip.vn

Kia Seltos 2021 như một khúc củi càng thổi bùng lên cơn sốt Crossover. Nó dựa trên nền tảng chiếc Hyundai Kona và chia sẻ hệ truyền động của nó. Kia Seltos 2021 được cung cấp bởi 2 tùy chọn động cơ. Cụ thể, chiếc xe này được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít hút khí tự nhiên, tạo ra công suất 146 mã lực và mô-men xoắn 132 pound và được ghép nối riêng với hộp số CVT. Tùy chọn khác là động cơ 4 xi-lanh 1.6 lít tăng áp, tạo ra công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 195 lb-ft, được kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy tốc độ. Thêm nữa, Seltos cũng có ổ đĩa ở tất cả các bánh. KIA tuyên bố Seltos sẽ được bán vào đầu năm tới, khởi điểm ở mức giá cực kỳ thấp, 22.000 USD.

Concept Hyundai Vision T

Nhìn lại những màn ra mắt ấn tượng tại L.A Auto Show 2019 - BongTrip.vn

Concept Vision T có thể là những gì mà những người ở Huyndai đang mơ ước cho chiếc Tucson tiếp theo. Concept này có tích hợp đèn pha và lưới tản nhiệt mở và đóng khi cần thiết để làm mát cho hệ truyền động. Vision T sử dụng hệ truyền động plug-in-hybrid nhưng Hyundai không tiết lộ gì thêm về nó. Đèn bố trí quanh cổng sạc và chiếu sáng để hiển thị trạng thái của pin khi xe đang được sạc. Dự đoán chiếc Tucson thế hệ tiếp theo sẽ có mặt tại các đại lý vào năm tới.

Audi RS Q8

Nhìn lại những màn ra mắt ấn tượng tại L.A Auto Show 2019 - BongTrip.vn

Với RS Q8 mới này, dự kiến Audi sẽ cạnh tranh với kỷ lục của SUV Lightning Lap được lập bởi Lamborghini Urus gần đây. Tại bản châu Âu, RS Q8 có động cơ V-8 4.0 lít tăng áp kép 591 mã lực. Khi được trang bị gói Dynamic, tốc độ tối đa 249 km/ giờ được nâng lên đến 305 km/ giờ cực nhanh. Một hệ thống hybrid 48 volt được tích hợp để giúp tiết kiệm nhiên liệu khi giảm tốc. Chúng tôi hy vọng chiếc SUV hạng sangi RS Q8 sẽ có giá khởi điểm khoảng 120.000 USD và sẽ có mặt vào đầu mùa xuân.

Concept Mercedes-Benz Simplex

Nhìn lại những màn ra mắt ấn tượng tại L.A Auto Show 2019 - BongTrip.vn

Đây là một sự kết hợp lạ lùng giữa công nghệ tương lai và lớp áo cổ điển của Mercedes, concept Simplex có các đường liền mạch uốn lượn nhìn tựa như một bức tranh đồ họa kỹ thuật số. Mercedes nói rằng vẻ ngoài cũng được lấy cảm hứng từ xe máy và các chi tiết giống như viên ngọc trong bảng điều khiển đến từ một tài liệu tham khảo về hải lý. Tên gọi  Simplex có từ năm 1901, là tên gọi của mẫu Mercedes đầu tiên.

2021 Toyota RAV4 Prime

Nhìn lại những màn ra mắt ấn tượng tại L.A Auto Show 2019 - BongTrip.vn

Toyota tiết lộ phiên bản plug-in-hybrid của RAV4 phổ biến một cách vô cùng hoành tráng. Hệ thống truyền động 302 mã lực có thể nén tới 60 dặm/ giờ chỉ trong 5,8 giây. Ấn tượng hơn là phạm vi của động cơ EV trước khi động cơ xăng khởi động: Toyota ước tính xe có thể chạy 39 dặm chỉ bằng điện. Nhiều hơn 14 dặm so với Prius Prime. Người dân Mĩ sẽ có thể có được trải nghiệm RAV4 Prime sớm, vì mẫu xe dự kiến sẽ có mặt ở các đại lý vào mùa hè.

2020 Nissan Sentra

Nhìn lại những màn ra mắt ấn tượng tại L.A Auto Show 2019 - BongTrip.vn

Bạn có còn nhớ cái lúc khi Nissan Sentra trông rẻ tiền và nhàm chán? Những ngày đó đã chính thức kết thúc. Mẫu xe bán chạy nhất của Nissan tại Hoa Kỳ có thể sẽ giữ được danh hiệu đó một khi mẫu xe được thiết kế lại này xuất hiện. Tính thể thao của Sentra được tăng cường hết mức, vì mẫu 2020 này rộng hơn hai inch và thấp hơn hai inch so với thế hệ trước. Khung gầm cũng được hứa hẹn sẽ cải tiến. Nissan Sentra 2020 dự kiến sẽ được bán vào đầu tháng 1.

Tesla Cybertruck

Nhìn lại những màn ra mắt ấn tượng tại L.A Auto Show 2019 - BongTrip.vn

Tesla Cybertruck không phải là chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, nhưng nó chắc chắn là thứ lạ lùng nhất mà bất cứ ai từng thấy gần đây. Nếu nó hoàn thiện, Cybertruck sẽ chứa được sáu người. Bộ khung chiếc xe có vỏ bằng thép không gỉ. Trong một sự kiện khác dẫn đến Triển lãm ô tô L.A. auto show, để chứng minh sức mạnh tiên tiến của chiếc xe tải, trưởng thiết kế của Tesla đã vung búa tạ vào phần cửa trước. Chiếc xe tải không hề hấn gì. Tuy nhiên, khi anh ném một viên bi sắt vào cửa sổ, điều không thể ngờ đã xảy ra, kính "Armor Glass" bể những 2 lần! Không ai bị thương trong buổi trình diễn, chỉ duy có lẽ là lòng tự tôn của Elon. 

Audi e-tron 2020 Sportback

Nhìn lại những màn ra mắt ấn tượng tại L.A Auto Show 2019 - BongTrip.vn

Trong một căn phòng đầy rẫy những chiếc xe điện, chiếc Audi e-tron Sportback trông rất bắt mắt. Nó có cùng chiều dài và chiều rộng như e-tron bình thường nhưng đường viền mái thấp hơn hai inch. Cái giá cho vẻ đẹp này là phải hi sinh khoảng không bên trên của khoang hành khách phía sau bên cửa sổ, và giảm không gian hành lý từ 29 còn 22. Chúng tôi dự đoán nó sẽ tương đồng với e-tron thường vì cùng sử dụng hệ thống truyền động. Do các quy định tại Hoa Kỳ, khách hàng tại đây sẽ không nhận được gương kĩ thuật số của mẫu xe này hay đèn pha LED cải tiến. Châu Âu sẽ có e-tron Sportback vào mùa xuân tới, còn tại Mĩ mẫu xe sẽ có giá khởi điểm khoảng 80.000 USD.

2020 Land Rover Defender 90

Nhìn lại những màn ra mắt ấn tượng tại L.A Auto Show 2019 - BongTrip.vn

Sự khác biệt giữa 110 và 90 là gì? Thep Land Rover nói đó chính là 2 cửa. Đây là chiếc Defender 90, phiên bản hai cửa của mẫu Defender 110 to lớn hơn. Nó sẽ đi kèm với một động cơ 3.0-lít 395 mã lực và hộp số tám cấp. Land Rover tuyên bố sức kéo tối đa ấn tượng của mẫu xe  là 8201 pounds. Bạn sẽ sớm thấy được uy lực của mẫu xe trong bộ phim James Bond sắp tới, “No Time to Die”. nó hoạt động trong bộ phim James Bond mới, No Time to Die. Phiên bản bốn cửa của Land Rover Defender dự kiến được bán vào khoảng mùa xuân, tiếp theo là Defender 90 nhỏ hơn vào mùa hè này với giá khởi điểm là 66.125 USD.

Lexus 2021 LC500 mui trần

Nhìn lại những màn ra mắt ấn tượng tại L.A Auto Show 2019 - BongTrip.vn

Lexus sẽ chỉ bán 100 chiếc LC500 không mui trong màu sơn xanh lam này. Bản mui trần sẽ có hệ truyền động tương tự như coupe. Bản mui trần nặng hơn 58 kg so với coupe, nhưng nó vẫn nhẹ hơn 10 kg so với mẫu hybrid là chiếc LC500h. Đời xe 2021 sẽ là lần đầu tiên LC500 được trang bị cả Apple CarPlay và Android Auto ..

Phúc Nguyễn dịch từ bài đăng của Car and Driver (BongTrip.vn)