Honda Civic 2019 - Chiếc sedan năng động đầy sức trẻ

26/04/2024

Thuận tiện để đi làm, sang trọng trong từng đường nét, Honda Civic 2019 là chiếc sedan đầy nét cá tính trong phân khúc. Với nhiều ưu điểm vượt trội về thiết kế thể thao đầy phóng khoáng, trang bị tiện nghi, an toàn và động cơ vận hành mạnh mẽ, các chuyên gia nhiều kinh nghiệm về xe hơi cho rằng, Honda Civic 2019 là mẫu xe vô cùng phù hợp với những người trẻ yêu thích sự cá tính.

Honda Civic không quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, nhất là thời điểm những năm 2005 - 2006 khi mà chiếc sedan hạng C bắt đầu chinh phục được thị trường nhờ kiểu dáng trẻ trung cùng tính tiện dụng và cả cảm giác lái tuyệt vời.

Honda Civic 2019 - Chiếc sedan năng động đầy sức trẻ - BongTrip.vn

Giữa năm 2018, Honda Civic 2019 nâng cấp đã bất ngờ ra mắt với các biến thể sedan, hatchback, coupe và Sport mới. Nhờ những cải tiến ở nội lẫn ngoại thất, các chuyên gia đánh giá xe Honda Civic 2019 facelift hứa hẹn sẽ tiếp tục là cái tên không thể bỏ qua đối với những người yêu xe. Honda Civic 2019 là thế hệ thứ 10 của mẫu xe hạng C đến từ Nhật Bản. Đây cũng là thế hệ được đánh giá cao nhất của Honda Civic với thiết kế đột phá theo phong cách coupe 4 cửa, khung gầm và động cơ mới. Do đó, Honda Civic được người Việt khá ưa chuộng không chỉ vì thiết kế mà còn đến từ thương hiệu Honda nổi tiếng ở nước ta.

Honda Civic 2019 - Chiếc sedan năng động đầy sức trẻ - BongTrip

Honda Civic 2019 ra mắt với 2 phiên bản và 1 phiên bản thể thao RS:

  • Honda Civic 1.8 E
  • Honda Civic 1.5 G   
  • Honda Civic RS

Ngoại thất với những đường gân sắc sảo

Honda Civic mới sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.630 x 1.799 x 1.416 (mm), chiều dài cơ sở 2.700 (mm), khoảng sáng gầm xe 133 (mm) và bán kính vòng quay tối thiểu 5,30 (m). Các thông số này khá tương đồng với các mẫu xe cùng phân khúc chẳng hạn như Mazda 3 hay Altis, còn về khoảng sáng gầm xe được hạ thấp nhằm hướng đến việc tối ưu yếu tố khí động học.

Phiên bản 1.8G và 1.5 RS được trang bị đèn pha dạng LED còn bản 1.8E sử dụng đèn dạng Halogen. Hãng cũng lắp đặt gương chiếu hậu có chức năng chỉnh điện, riêng 2 bản cao cấp hơn là 1.8G và 1.5RS còn tích hợp thêm chức năng đèn báo rẽ dạng LED.

Honda Civic 2019 - Chiếc sedan năng động đầy sức trẻ - BongTrip

Nếu có gì quen thuộc ở Civic thì đó có lẽ là những đường gân dập nổi uyển chuyển ở thân xe, lối tạo hình khá giống Mazda 3 với ngôn ngữ KODO. Nhưng Honda đã mang đến sự gãy gọn và dứt khoát rõ ràng hơn nên Civic 2019 trông nam tính và khỏe khoắn hơn nhiều so với người đồng hương. Mẫu sedan của Honda lăn bánh trên bộ mâm hợp kim cách điệu từ cối xay gió khá quen thuộc có kích thước 17-inch, tại hốc bánh trước điểm thêm một chi tiết đèn báo rẽ trong khi gương chiếu hậu gồm hai mảng màu đối lập và được “vuốt dài” sang hai bên giúp tạo cảm giác xe to và rộng hơn.

Dù rằng không ít các nhà sản xuất đã áp dụng “fastback design” – thuật ngữ ám chỉ lối thiết kế với trụ C liền lạc đến tận đuôi xe đặc trưng của những chiếc coupe hai cửa vào các dòng xe thương mại phổ thông, nhưng rõ ràng Honda đã thành công và gây được tiếng vang hơn hẳn. Civic với trụ C được vuốt rất xa về sau và chạm hẳn vào đèn hậu LED chữ V trông đậm chất coupe thể thao và táo bạo hơn cả Hyundai Elantra và Mazda 3.

Honda Civic 2019 - Chiếc sedan năng động đầy sức trẻ - BongTrip

Chỉ có Honda Civic 2019 bản RS có thêm tùy chọn màu Đỏ đam mê, đây là sự khác biệt với 2 bản còn lại về lựa chọn ngoại thất. Với lựa chọn màu Đỏ này, khách hàng sở hữu Civic 2019 thể hiện cá tính khác biệt và thể thao. Những trang bị đáng tiền trên bản RS có thể kể đến như: Mặt ca-lăng sơn đen thể thao có logo "RS", la-zăng kích thước 18 inch khỏe khoắn, cánh lướt gió thể thao tích hợp đèn phanh, hệ thống điều hòa 2 vùng tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động,...

Nội thất sang trọng

Hầu như tất tần tật những hạn chế bên trong nội thất của Civic 2015 đều đã được Civic 2017 khắc phục tốt. Đầu tiên là ghế ngồi, năm vị trí hành khách được bọc da chỉn chu với tone màu đen mạnh mẽ. Hai ghế trước với tựa lưng lớn ôm sát người ngồi trong khi phần đệm ngồi vừa vặn với khổ người châu Á trung bình. Hàng ghế sau có khoảng để chân rộng rãi cùng khoảng không trên đầu thoải mái cho cả vóc người cao tầm 1m75 dù trần xe được vuốt thấp, người ngồi giữa cũng không quá bất tiện khi có được tựa đầu và không bị phần hốc gió choáng chân quá nhiều.

Honda Civic 2019 - Chiếc sedan năng động đầy sức trẻ - BongTrip

Không gian nội thất của Honda Civic 2019 khá rộng rãi. Ghế ngồi bản Civic 1.8 E sử dụng chất liệu nỉ trong khi bản 1.8G và 1.5 RS được trang bị ghế da. Ghế lái có thể điều chỉnh điện 8 hướng (trừ bản 1.8 E). Vô lăng bọc da dành cho 1.8G và 1.5 RS còn bản 1.8 E sử dụng chất liệu Urethane. Xe trang bị màn hình cảm ứng 7inch cho cả 3 phiên bản và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau (trừ bản tiêu chuẩn).

Honda Civic 2019 - Chiếc sedan năng động đầy sức trẻ - BongTrip

Honda Civic 2019 - Chiếc sedan năng động đầy sức trẻ - BongTrip

Civic trang bị vô-lăng ba chấu bọc da, phía trong có những đường chỉ khâu tỉ mỉ đẹp mắt tạo cảm giác chắc chắn khi chạm tay vào. Ở góc 3 giờ và 9 giờ là hai cụm nút bấm chức năng phủ nhựa bóng bẩy và hiện đại. Cần số lại là một điểm cộng khác khi có thiết kế gọn gàng, phủ da sang và lịch lãm, bên cạnh đó Honda còn mang đến cho chiếc sedan hạng C hai lẫy chuyển số thể thao, một trang bị đặc trưng của hãng xe Nhật Bản vốn cũng xuất hiện ở hai người anh em là City và Accord.

Thiết bị tiện nghi

Hệ thống thông tin giải trí ở Honda Civic 1.5L VTEC Turbo hoàn toàn đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, đầu tiên là màn hình 7-inch đa chức năng với giao diện lành mạch, dễ dàng làm quen và sử dụng. Civic 2019 còn hỗ trợ kết nối USB/Bluetooth/HDMI/Wifi/Radio đi cùng dàn loa 8 chiếc, khả năng trả lời điện thoại rảnh tay, nhắn tin, ra lệnh bằng giọng nói và cả bản đồ dẫn đường…

Bên cạnh hệ thống điều hòa tự động hai vùng có hốc gió phía sau, những tiện nghi khác mà Civic trang bị có thể kể đến như nút bấm khởi động, cửa sổ trời chỉnh điện, tính năng Brake Hold giữ phanh tạm thời, các hộc để đồ và đi ly rải rác khắp cabin…

Chìa khóa thông minh

Chìa khóa thông minh trên Honda Civic 2019 cho phép người dùng khởi động và dừng động cơ. Ngoài ra, chìa khóa thông minh còn mang đến sự tiện lợi khi bạn có thể vận hành cửa sổ trời, cốp khoang hành lý và cửa sổ tự động. Chìa khóa thông minh như vậy không có sẵn với bất kỳ mẫu xe nào trong bộ ba Toyota Corolla Altis, Skoda Octavia và Hyundai Elantra.

Honda Civic 2019 - Chiếc sedan năng động đầy sức trẻ - BongTrip

Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Phiên bản Honda Civic 2019 RS được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO cho công suất cực đại 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 220 Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Trong khi đó 2 phiên bản 1.8E và 1.8G của Civic 2019 sử dụng động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, 4 xi-lanh thẳng hàng 16 van cho công suất tối đa ở mức 139 mã lực và mô-men 174 Nm. Cả 2 động cơ trên Honda Civic đều được kết hợp với hộp số vô cấp CVT ứng dụng Earth Dreams.

Honda Civic 2019 - Chiếc sedan năng động đầy sức trẻ - BongTrip

Cụ thể, khả năng tăng tốc của phiên bản này hết sức ấn tượng, độ trễ của động cơ tăng áp đã cải thiện. Hộp số vô cấp luôn giữ máy ở mức cao giúp xe có được phản hồi nhanh nhạy với từng cú nhấn ga. Ngoài ra, dây đai và hai cặp buli vô cấp giúp xe lăn bánh đầy mượt mà và khá trơn tru.

Bên dưới dáng vẻ hào nhoáng, Civic chứa đựng một bộ khung vững chãi hơn cùng hệ thống treo được tinh chỉnh, hai yếu tố này cùng nhau tạo nên khả năng xử lý tình huống gần như hoàn hảo trong từng pha đánh lái vào cua hay len lỏi trong sa hình zic-zac.

Hộp số CVT

Honda Civic 2019 mới có hộp số CVT với lẫy chuyển số dành cho tùy chọn động cơ xăng. Ưu điểm của hộp số CVT là bạn không cảm thấy hiệu ứng giật số. Hơn nữa, việc sử dụng hộp số như vậy đảm bảo mức tiết kiệm nhiên liệu tốt. Trong trường hợp của Civic mới, hãng cho biết xe tiêu thụ chỉ 6 lít/100km. Tuy nhiên, nhược điểm là do không có tỷ số truyền được xác định trước, động cơ cho thấy “hiệu ứng dây cao su” (rubber band effect) và mất thời gian để tạo ra sức mạnh cao nhất.

Honda Civic 2019 - Chiếc sedan năng động đầy sức trẻ - BongTrip

Danh sách an toàn của Civic có kể đến những tính năng sau:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử VSA
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
  • Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control,
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
  • 06 túi khí
  • Phanh tay điện tử
  • Camera lùi
  • Khung xe tương thích va chạm ACE
  • Hệ thống chống trộm
  • Phanh đỗ xe điện tử có giữ phanh

Honda Civic mới có phanh đỗ xe điện tử với tính năng giữ phanh sẽ cực kỳ hữu ích trong lúc tắc đường. Tính năng này có thể được kích hoạt đơn giản bằng cách sử dụng công tắc. Khi đó, tính năng giữ phanh tự động sẽ duy trì áp lực phanh ngay cả khi nhả chân phanh. Quá trình này diễn ra cho đến khi người lái xe nhấn  chân ga. Do đó, người dùng sẽ “dễ thở” hơn khi thực hiện các thao tác lái xe trong tình trạng giao thông đông đúc.

Điểm cần cải thiện ở Honda Civic 2019

Tuy là phiên bản mới nhất, kể cả ở phiên bản RS, Honda Civic 2019 vẫn cần cải thiện một số điểm để có thể chiếm được lòng người sử dụng:

  • Vấn đề âm thanh vẫn chưa được khắc phục ở Civic 2019, tùy địa hình đường sẽ khiến cho tiếng động cơ và bánh xe gây ồn cho khoang lái.
  • Thiết kế ghế ngồi cho tài xế vẫn chưa thoải mái cho những hoạt động bẻ vô lăng, khá gò bó.
  • Dù là ở bản cao cấp nhất nhưng Civic vẫn chưa được trang bị cổng sạc điện như những bản cao cấp cùng phân khúc.

Honda Civic 2019 - Sedan dành cho người trẻ năng động

Honda Civic 2019 có thể nói là một chiếc sedan hạng C hoàn hảo, ngoạii hình đẹp ở mọi góc nhìn, nội thất rộng rãi tiện nghi, vận hành linh hoạt tiết kiệm cùng khả năng bảo vệ vượt trội. Chiếc sedan của Honda này sẽ rất phù hợp với những chặng đường đi làm trong nội thành. Những ánh nhìn sẽ không thể rời mắt khi bạn lái Honda Civic 2019 đầy cá tính vi vu trên con đường rộng mở.

Honda Civic 2019 - Chiếc sedan năng động đầy sức trẻ - BongTrip

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá thuê xe cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Tại BongTrip, chúng tôi có dịch vụ cho thuê xe Honda Civic tự lái với đa dạng đời xe để quý khách chọn lựa.

Book ngay Honda Civic 2019 để mỗi ngày đầy năng động thật phong cách cùng BongTrip!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)