Mercedes-Benz C200 2018 - Định hình vẻ đẹp Sedan lịch lãm

29/03/2024

Là một chiếc sedan khẳng định đẳng cấp, Mercedes C200 2018 mang đến người lái một không gian tinh tế, sang trọng cùng khả năng vận hành tuyệt vời. Cùng BongTrip xem sự sang trọng về thiết kế và không gian của chiếc sedan thương hiệu Mercedes này nhé.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, không thể phủ nhận rằng Mercedes là sự lựa chọn hàng đầu trong hạng mục “xe sang”. Biểu tượng ngôi sao 3 cánh cùng kiểu dáng hiện đại, lịch lãm luôn sẵn sàng thu hút mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên. Nếu như sedan hạng sang cỡ lớn có S-Class, cỡ trung có E-Class thì ở phân khúc cỡ nhỏ, hãng xe Đức đem đến cho khách hàng Việt Nam sự lựa chọn hoàn hảo mang tên C-Class.

Mercedes-Benz C-Class là dòng xe sedan hạng sang cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường Việt Nam, điều này không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là hãng xe Đức hài lòng với kết quả này mà phải luôn cập nhật những công nghệ mới nhằm chiều lòng các khách hàng khó tính nhất. Và sự bổ sung của hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic trên dòng xe này vừa được giới thiệu cuối năm 2017 là một minh chứng rõ ràng nhất, bổ sung thêm 2 cấp tốc độ và tối ưu thời điểm chuyển số sẽ giúp xe vận hành êm ái, mượt mà hơn, cũng như sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn.

Việc nâng cấp hộp số lên 9 cấp đi kèm một số thay đổi nhỏ khác làm cho Mercedes-Benz C200 2018 thêm phần hấp dẫn và hoàn thiện hơn, giúp cho những người khó tính nhất cũng cảm thấy thỏa mãn.

Phong cách lịch lãm - đẳng cấp cao sang

Mercedes-Benz C200 là mẫu xe “ngược dòng” xu hướng. Khi mà ngành công nghiệp đang chạy đua hướng thể thao hóa, thì phiên bản C200 lại thuần chất cổ điển để thêm lựa chọn cho khách hàng. Điểm dễ nhận ra nhất ở phong cách này là tấm lưới tản nhiệt 3 thanh ngang mang âm hưởng từ những năm 80 thế kỷ trước. Cộng với logo ‘Mercedes-Benz’ đứng phía trước mũi xe.

Và đặc điểm không thể lẫn đi đâu được trên C200 là bộ lưới tản nhiệt có khả năng tự động đóng/ mở, một tính năng “độc quyền” không có trên các phiên bản khác. Lưới tản nhiệt này sẽ đóng lại khi xe tắt máy và tự động mở ra khi động cơ đã khởi động.

Mercedes-Benz C200 phiên bản 2018 còn được nâng cấp bộ mâm đúc từ 17 inch lên kích thước 18 inch. Đáng chú ý, kiểu hiết kế mâm đúc đa chấu ở bản cũ đã được thay thế bằng kiểu 5 cánh kép, góp phần giúp chiếc xe bớt “già” hơn so với trước. Trong khi đó, phía sau của C200 thừa hưởng từ S-Class, nhưng sửa đổi sao cho phù hợp với tổng thể thân hình.

Các thông số về kích thước không có khác biệt. C200 dài 4.686mm, rộng 1.810mm, cao 1.442 mm và chiều dài cơ sở 2.840 mm. Trọng lượng 1.480 kg, nhẹ hơn 100 kg so với thế hệ trước. Hệ số cản gió ở mức thấp, chỉ 0,24Cd, tốt hơn một chiếc xe thể thao Nissan GT-R.

Không gian đẳng cấp đầy ấn tượng

Mở cửa và ngồi vào trong, ngay lập tức sẽ cảm nhận được một không gian ấm cúng, sang trọng với màu nội thất sáng sủa. Đa số các chi tiết đều sử dụng da cao cấp hoặc nhựa mèm, rất khó tìm được chất liệu nhựa cứng nào trong không gian của xe.

Vô-lăng vẫn bọc da Nappa quen thuộc, trong khi gỗ được sử dụng ở cửa xe và bảng điều khiển trung tâm. Vật liệu nhôm đóng vai trò làm điểm nhấn, xuất hiện ở các nút bấm, điều hòa và các đường viền. Mọi thứ đều mang lại cảm giác chu đáo và tinh tế.

Hệ thống giải trí đa dạng

Phục vụ cho nhu cầu giải trí là một màn hình trung tâm có kích thước 7 inch, không cảm ứng, điều khiển qua touchpad phía dưới, hiển thị dẫn đường, radio, giải trí, điện thoại và cài đặt phương tiện. Mục cài đặt phương tiện cho tùy chỉnh nhiều thứ, trong đó có chỉnh màu đèn viền nội thất, thời gian đèn chào,…Điểm đáng giá nhất với hệ thống nghe nhìn của C200 chính là dàn loa Burmester 13 cái, mang lại một không gian vô cùng sống động khi thưởng thức âm nhạc.

Người ngồi bên lái và bên phụ dễ dàng tìm được tư thế thoải mái nhờ ghế chỉnh điện 16 hướng, nhớ 3 vị trí. Trong khi, hàng ghế sau không thể điều chỉnh, bù lại có rèm che nắng ở cả 2 bên cửa và phía sau, 2 bên cửa chỉnh tay, trong khi phía sau là chỉnh điện. Người ngồi sau còn nhận được 2 cửa gió và bệ tì tay. Ngoài ra, trang bị cửa sổ trời góp phần cho không gian bên trong thêm thoáng đãng.

Những trang bị nổi bật trong nội thất xe Mercedes C200 2018 gồm:

  • Sạc nhanh không dây mới.
  • Độ cao của ghế, lưng ghế và đệm đỡ lưng được điều chỉnh bằng điện.
  • Lưng ghế sau có thể gập 40/20/40.
  • Khởi động không cần chìa khóa với KEYLESS-START.
  • Đèn viền nội thất có khả năng thay đổi màu và độ sáng theo ý thích.
  • Màn che nắng kính sau chỉnh điện.
  • Màn che nắng cho cửa sổ ở hai bên phía ghế sau.
  • Đầu đọc CD với hệ thống âm thanh vòm.
  • Bộ thu tín hiệu phát thanh.
  • Màn hình TFT 7 inch.
  • Touchpad điều khiển đa chạm.
  • Điều hòa khí hậu hai khu vực THERMATIC

Động cơ đa dạng chế độ

Mercedes-Benz C200 vẫn sử dụng động cơ 2.0L, công suất 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.200 – 4.000 vòng/phút và dẫn động cầu sau. Tuy nhiên động cơ này không còn kết hợp cùng hộp số 7G-Tronic 7 cấp nữa, thay vào đó là loại 9 cấp 9G-Tronic hoàn toàn mới được Mercedes cập nhật gần đây.

Các thông số vận hành khi kết hợp cùng hộp số mới vẫn như cũ, tiêu thụ nhiên liệu từ 5,3 – 5,6 lít/ 100 km ở điều kiện giao thông chuẩn. Tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6,6 giây, tốc độ tối đa 250 Km/h. Hộp số 7 cấp của các dòng Mercedes cũ tuy đã khá hoàn hảo, nhưng hãng xe Đức vẫn quyết định đầu tư công nghệ cho hộp số 9 cấp mới.

Xe có các chế độ lái khác nhau để phù hợp với mục đích và địa hình di chuyển:

  • Individual: Chế độ lái tự cài đặt, tức là người lái sẽ lựa chọn các thông số riêng phù hợp nhất cho mình.
  • Sport: Vì là một chiếc xe mang phong cách thể thao nên sẽ có một chế động giành riêng cho những ai muốn cảm nhận sự mạnh mẽ của Mercedes C200 2018.
  • Comfort: Chế độ thoải mái giúp xe vận hành mượt mà và đem đến cảm giác thư giãn nhất cho người ngồi bên trong khi đi đường dài.
  • Eco: Chế độ lái giúp tiết kiệm tiêu hao nhiên liệu, phù hợp sử dụng trong khu vực nội thành thường xuyên tắc nghẽn đường.

Vô lăng của xe cảm biến điện dựa vào tốc độ của xe, khi xe chạy nhanh vô lăng sẽ nặng và trầm hơn, cùng với đó là nhạy hơn hẳn so với khi di chuyển bình thường. Để những lúc này ta có thể kiếm soát xe được dễ dàng hơn tránh những độ trễ có thể dẫn tới hậu quả khôn lường.

Cảm biến an toàn bậc nhất

Với các hệ thống phanh thông minh, ngăn ngừa va chạm với xe đằng trước khi họ phanh gấp. Tự động dò tìm vị trí đỗ xe phù hợp, tự động đánh lái và dùng phanh để đưa xe vào chỗ đậu. Bạn không còn mong chờ hơn với những tính năng tuyệt vời này. Chưa hết trên xe còn chuẩn bị cho bạn camera 360 và camera lùi để dễ dàng quan sát xung quanh xe khi lùi.

Được trang bị ''bộ cảm biến liên hợp'', xe sẽ báo cho bạn biết khi nào bạn đang mất tập trung do buồn ngủ khi lái xe. Nếu lặp lại nhiều lần, xe sẽ cảnh báo bạn nên nghỉ ngơi trước khi tiếp tục khởi hành.  Dựa vào hành vi lái xe, hệ thống này sẽ nhận diện những dấu hiệu của sự mệt mỏi, mất tập trung và phát ra các tín hiệu âm thanh và trực quan để cảnh báo.

Nhờ vào bộ cảm biến ngoại vi tiên tiến cùng với hệ thống lái thông minh giúp hỗ trợ phân tích tình huống phức tạp để xác định những nguy cơ khi tham gia giao thông. Điểm đặc biệt là khi để chân vào chân ga, nếu vô tình ấn quá sức thì xe không vọt lên mà từ từ tăng tốc. Nhưng với mercedes thì sẽ delay khoảng 1 s, nhưng chỉ trong 1s thì người lái sẽ định hình đưuọc việc đạp ga quá đà của mình.

Dưới đây là các trang bị an toàn được tích hợp trên xe:

  • Chức năng tự động cảnh báo sự mất tập trung của người lái ATTENTION ASSIST. Vô cùng quan trọng với những người thường xuyên di chuyển trong đêm.
  • Không phải lo ngại chạy quá mức khi có chế độ kiểm soát tốc độ Cruise Control với SPEEDTRONIC.
  • Hệ thống treo thích ứng AGILITY CONTROL.
  • Hệ thống treo khí nén AIRMATIC.
  • Hệ thống lái Direct-Steer.
  • Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm Collision Prevention Assist Plus.
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC.
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS; Chống trượt khi tăng tốc ASR.
  • Ổn định thân xe điện tử ESP.
  • Hệ thống ESP® Curve Dynamic Assist.
  • Hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP với Cross-wind Assist.
  • Hệ thống phanh tự động ADAPTIVE.
  • Chức năng thả phanh một cách thông minh với phanh tay điều khiển điện.
  • Lốp xe run-flat tạo độ bám trên đường tuyệt đối.
  • Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp và giới hạn lực siết.
  • Tựa đầu điều chỉnh được cho tất cả các ghế; tựa đầu giảm chấn thương cổ cho ghế trước.
  • 3 Túi khí đảm bảo an toàn khi có va chạm xảy ra với người ngồi trong xe: phía trước; bên hông phía trước; cửa sổ.
  • Bình chữa cháy dưới ghế của tài xế.
  • Camera phía sau.

Đẳng cấp khẳng định qua từng năm tháng - Mercedes-Benz C200 2018

Những gì mà Mercedes-Benz đã thể hiện trên chiếc C200 2018 nói riêng cũng như dòng xe C-Class nói chung tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc sedan cỡ nhỏ hạng sang tại thị trường Việt Nam. Mercedes C200 đã phá bỏ mọi chuẩn mực đã thiết lập trước đây khi mang lại một không gian tinh tế và sang trọng như một chiếc "mini S-Class", cùng với khả năng vận hành tuyệt vời nhờ những công nghệ hỗ trợ tối đa cho người lái. Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm lái xe cá nhân hóa, sang trọng và đầy tiện nghi, chắc chắn Mercedes C200 2018 là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn để đi làm và dạo quanh thành phố.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá thuê xe cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Tại BongTrip, chúng tôi có dịch vụ cho thuê Mercedes-Benz C-Class tự lái với đa dạng đời xe để quý khách chọn lựa.

Nhanh tay nhấn đặt Mercedes C200 2018 và trải nghiệm ngày mới thật đẳng cấp cùng BongTrip!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)