KIA Rondo 2016 - MPV đa dụng trong vẻ lịch lãm

19/04/2024

Không cần phải suy nghĩ quá nhiều về phương tiện di chuyển cho cả gia đình, KIA Rondo 2016 sẽ là một lựa chọn vô cùng hấp dẫn cho bạn bởi không gian thoải mái và những tính năng an toàn. Để BongTrip kể bạn nghe KIA Rondo 2016 có những đặc điểm đặc biệt gì nhé!

Xuất hiện và cạnh tranh tại phân khúc MPV đa dụng bên cạnh đối thủ “sừng sỏ” Toyota Innova cũng như Chevrolet Orlando hay Suzuki Ertiga từ năm 2014, KIA Rondo dần chinh phục được bộ phận khách hàng nhờ những điểm mạnh rất riêng, từ kiểu dáng, tính năng trang bị, khả năng vận hành cho đến những tính năng an toàn.

So với các đối thủ, KIA có được lợi thế đầu tiên chính là việc cung cấp tùy chọn động cơ diesel ở phiên bản D AT. KIA Rondo 2016 được Thaco Trường Hải lắp ráp và phân phối 3 phiên bản như sau:

  • Rondo D AT (Máy xăng).
  • Rondo G AT (Máy dầu).
  • Rondo G AT Premium (Máy dầu).

Ngoại hình to lớn lịch lãm

KIA Rondo 2016 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.525 x 1.805 x 1.610 (mm), khoảng sáng gầm xe 151 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5,50 (m). Dáng vóc to lớn một cách vừa phải khiến cho Kia Rondo 2016 đủ để xoay xở trong các đoạn đường đông đúc và chật chội. Tuy nhiên khoảng sáng gầm chỉ 151 mm, kém nhất phân khúc MPV dẫn đến khả năng leo lề, lên xuống dốc của Rondo 2016 không được đánh giá cao, hạn chế khi leo lề trong phố.

Rondo 2016 có thiết kế hiện đại và thanh thoát, với những chi tiết ngoại thất lịch lãm và tinh tế. Những điểm này khiến cho Rondo 2016 là một mẫu xe đô thị lý tưởng. Phần đầu xe của Rondo 2016 bật lên với cụm lưới tản nhiệt “mũi cọp” đặc trưng của KIA với các thanh kim loại đan chéo nhau bắt mắt và viền mạ chrome sáng bóng sang trọng. Cản trước tạo hình mở rộng về hai bên, hài hòa với đèn sương mù to bản và cả hốc đèn pha hình giọt nước.

Hệ thống chiếu sáng có sự khác biệt nhỏ giữa các phiên bản, cụ thể cả ba mẫu Rondo cùng có tính năng bật/tắt đèn tự động và dãy đèn LED chạy ban ngày nhưng chỉ riêng phiên bản G AT Premium là trang bị hệ thống rửa đèn và đèn pha Xenon, trong khi Rondo D AT và G AT sử dụng đèn pha Halogen kiểu Projector. Cụm đèn hậu LED hình chiếc lá cùng dãy đèn LED báo phanh phụ và cả hai cụm đèn phản quang đặt thấp khiến ta nhìn vào sẽ nhận ra ngay Rondo 2016.

Điểm thêm phần lịch lãm và tiện nghi cho ngoại thất, KIA mang đến cho cả ba phiên bản mâm xe hợp kim nhôm 17-inch thiết kế 5 chấu đơn, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa mạ chrome bóng bẩy, thanh gá nóc trên mui xe.

Đuôi xe của Rondo 2016 có thiết kế đơn giản, cho cảm giác bề thế vững chãi nhưng vẫn pha lẫn một chút phong cách thể thao nhờ vào đuôi lướt gió đặt cao. Ở KIA Rondo 2016 đã giấu ống xả đơn sau cản xe ốp nhựa tối màu một cách thông minh, khiến thiết kế gọn gàng và tối giản hơn.

Thoải mái và tiện nghi bên trong

Rondo 2016 sở hữu không gian nội thất vô cùng tiện nghi, không kém cạnh những đối thủ khác. Phong cách thiết kế nội thất bên trong Rondo 2016 trẻ trung, chất liệu cùng độ hoàn thiện của các chi tiết ở mức tốt, và những tiện nghi và thiết bị hiện đại mang đến trải nghiệm lái xe cao nhất.

Cả ba phiên bản cùng có ghế ngồi bọc da tiêu chuẩn, các vị trí ngồi được phối hai màu đối lập trông bắt mắt và cá tính. Riêng ghế lái của phiên bản G AT Premium có 10 hướng tùy chọn và cả phần đỡ bắp chân chỉnh điện hoàn toàn, trong khi hai phiên bản còn lại có ghế lái chỉnh cơ 6 hướng.

Điểm mà nhà sản xuất rất tinh ý chính là thiết kế khoảng cách giữa hai hàng ghế sau phù hợp với vóc dáng người Việt Nam, giúp cả 5 chỗ ngồi đều thoải mái khi ta ngồi trên chặng đường dài. Tỉ lệ gập tựa lưng của hàng ghế giữa và hàng ghế sau cùng lần lượt là 60:40 và 50:50, hỗ trợ việc vận chuyển các khối hành lý cồng kềnh hay đơn giản là phục vụ cho các chuyến đi du lịch dài ngày với nhiều hành lý cho 4 đến 5 người. 

Bảng tablo với màn hình cảm ứng 8-inch đặt ở trung tâm được phủ da mềm quanh mảng ốp nhựa bóng, điểm thêm là các mảng viền mạ chrome nơi hốc gió điều hòa, rất tinh tế và trang nhã.

Vô-lăng bọc da của Rondo trông không cứng cáp bởi ba chấu được tạo hình hơi nhỏ nhưng bù lại có được những trang bị vào loại hàng đầu phân khúc. Ngoài cột tay lái tùy chỉnh 4 hướng, KIA còn cung cấp hai cụm nút bấm điều khiển âm thanh, cài đặt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control/Speed Limiter, và nổi bật nhất là hai lẫy chuyển số thể thao, dành cho những khi bạn di chuyển một mình và muốn tận hưởng cảm giác cầm lái đầy chân thật và năng động. Về đồng hồ hiển thị trong Rondo 2016, Rondo G AT Premium trang bị màn hình màu TFT LCD 4.2-inch trong khi ở hai phiên bản còn lại sử dụng màn hình đơn sắc.

Những tiện ích hiện đại

Mở đầu cho danh sách tiện nghi trang bị tiêu chuẩn ở cả ba phiên bản là hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập đi cùng hốc gió phía sau và tính năng lọc không khí bằng ion, tiếp đến là gương chiếu hậu bên trong chống chói, kính trước và sau có sưởi điện, hệ thống thông tin giải trí 6 loa với kết nối AUX/USB/iPod/Bluetooth và định vị dẫn đường GPS.

Và khi chọn Rondo G AT Premium, hành khách sẽ vô cùng bất ngờ với những tiện nghi cao cấp khác, gồm bốn cửa kính chống kẹt, nút bấm khởi động đi cùng chìa khóa thông minh, gạt mưa tự động và cả cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic.

Ba chế độ lái khác biệt

Bên dưới nắp capo, KIA mang đến hai mẫu động cơ để kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước và 3 chế độ lái Normal – Eco – Sport. Cụ thể thông số hiệu năng của Rondo như sau:

  • Động cơ diesel U2 1.7L: dung tích 1.686cc, 4 xilanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC, điều khiển van biến thiên CVVT, công suất tối đa 136 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 320 Nm ở 1.750 – 2.500 vòng/phút.
  • Động cơ xăng Nu 2.0L: dung tích 1.999cc, 4 xilanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC, điều khiển van biến thiên kép Dual CVVT, công suất tối đa 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 194 Nm ở 4.800 vòng/phút.

An toàn đảm bảo

Rondo đươc trang bị đến 6 túi khí với 10 điểm nổ và khung sườn liền khối giúp vận hành ổn định và đảm bảo an toàn tối đa trong mọi tình huống. Rondo được trang bị hệ thống phanh đĩa ở cả 4 bánh và hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giúp bạn duy trì kiểm soát trong những tình huống khó khăn, hoặc trên mặt đường trơn trượt.

Xe được trang bị hệ thống ổn định thân xe (VSM) giúp tăng cường vận hành ổn định hơn thông qua việc kết hợp hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và hệ thống lái trợ lực điện (MDPS) trong những tình huống nguy hiểm. Hệ thống cảm biến được lắp ở trước và phía sau xe kết hợp cùng camera lùi, toàn bộ hệ thống sẽ cảnh báo những chướng ngại vật phía sau giúp bạn đỗ xe an toàn hơn.

Tóm lại, các tính năng an toàn của Rondo 2016 gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.
  • Hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC.
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP.
  • Hệ thống lái trợ lực điện (MDPS). 
  • Hệ thống ổn định thân xe (VSM).
  • Hệ thống ga tự động; khởi động bằng nút bấm.
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước, sau và camera lùi. 
  • Hệ thống 6 túi khí và 10 điểm nổ.
  • Tính năng an toàn cảnh báo làn đường và cảnh báo điểm mù BSD.

KIA Rondo 2016 - Tiện nghi trên từng ki-lô-mét

KIA Rondo 2016 là sự lựa chọn đáng giá ở phân khúc xe đa dụng bảy chỗ. Với động cơ bền bỉ, tiết kiệm, KIA Rondo 2016 sẽ trở thành bạn đồng hành tin cậy cho các gia đình đông thành viên thường xuyên đi lại ở đô thị và du lịch ngắn ngày. BongTrip tin những tính năng tiện nghi và an toàn đảm bảo sẽ khiến gia đình của bạn có một chuyến đi chơi thoải mái và vui nhất từ trước đến giờ.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Tại BongTrip, chúng tôi có dịch vụ thuê KIA Rondo tự lái với đa dạng đời xe để quý khách chọn lựa:

Nhanh tay nhấn đặt KIA Rondo 2016 để du lịch cùng BongTrip ngay thôi!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)