Toyota Fortuner ngưng nhập khẩu từ tháng 6, bản lắp ráp sẽ bán ra trong tháng 7?

29/03/2024

Toyota Fortuner hiện vẫn đang được bán tại Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với giá từ 1,026 - 1,354 tỷ VNĐ (trong tháng 5/2019 giá xe giảm 20-30 triệu VNĐ), tuy nhiên, trong thời gian tới khách hàng Việt sẽ được mua Fortuner với giá tốt hơn khi xe được lắp ráp trong nước.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc hiện tượng bán xe theo kiểu "bia kèm lạc" của Toyota Fortuner sẽ không còn nữa, vì nguồn cung xe lắp ráp trong nước sẽ đảm bảo được sự ổn định.

Theo một nguồn tin, Toyota Fortuner sẽ ngừng nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam vào tháng 6 tới để dọn đường cho việc bán ra bản lắp ráp vào tháng 7, chắc chắn rồi, đây là tin vui cho khách hàng Việt, đặc biệt là những người đang có ý định mua Fortuner.

Mặc dù giá xe Fortuner bản lắp ráp chưa được tiết lộ nhưng nó sẽ rẻ hơn đáng kể so với bản nhập khẩu. Chính phủ và các Bộ đang tạo động lực cho việc lắp ráp ô tô trong nước bằng những ưu đãi về thuế. Đầu tiên, đó là thuế nhập khẩu linh kiện về 0% (áp dụng với những điều kiện nhất định). Bộ Tài chính cũng đang đề xuất việc thay đổi cách đánh thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), miễn thuế với phần giá trị được tạo ra trong nước.

Trước đó, dù giá cao - được hưởng thuế 0% nhưng giá không có gì thay đổi, Toyota Fortuner vẫn rất được lòng người dùng Việt, cho nên với việc quyết định đưa Fortuner trở lại với với dây chuyền lắp ráp chắc chắn sẽ đưa doanh số của Fortuner tăng mạnh. Tất nhiên, để duy trì được sức hút của Fortuner tại thị trường Việt Nam, nhà cung cấp cần phải đảm bảo được rằng bản lắp ráp sẽ không bị thay đổi nhiều so với bản nhập khẩu.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)