KIA Sorento 2017 - Chiếc SUV Hàn thể thao cho người trẻ

13/07/2023

Trong phân khúc SUV cỡ trung 7 chỗ, KIA Sorento 2017 là một gương mặt trẻ trung, thể thao và không kém phần an toàn. Cùng BongTrip khám phá những tính năng hiện đại của KIA Sorento 2017 đến từ Hàn Quốc nhé!

Vào năm 2011, sự xuất hiện của KIA Sorento đã thổi một làn gió mới vào thị trường Việt Nam nói chung và phân khúc gầm cao 7 chỗ nói riêng. Là một chiếc crossover bảy chỗ, KIA Sorento 2017 không chỉ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác trong phân khúc như Hyundai SantaFe hay Chevrolet Captiva mà còn "lấn sân" phần nào để so kè cùng Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X. Xe hiện được lắp ráp bởi tập đoàn Trường Hải và phân bố tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản như sau:

  • KIA Sorento 2WD DATH.
  • KIA Sorento 2WD GAT.
  • KIA Sorento 2WD GATH.

Vẻ ngoài cứng cáp, năng động

Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.685 x 1.885 x 1.755 (mm) cùng với chiều dài cơ sở đạt 2.700 (mm), khoảng sáng gầm xe 185 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu 5.45 (m). So với "đối thủ" Toyota Fortuner 2017, Sorento có chiều dài cơ sở ngắn hơn 45 (mm).

KIA Sorento vốn được ưu chuộng bởi vẻ ngoài vạm vỡ và chắc chắn. Các góc bo đầy đặn kết hợp với nhau một cách hợp lý và dễ nhìn. Trong khi đó, các trang bị hiện đại của ngoại thất như đèn pha, kiếu dáng bánh mâm... cũng góp phần tôn lên nét hiện đại và thể thao của mẫu xe này. Lưới tản nhiệt mũi cọp đặc trưng của KIA viền mạ chrome được tinh giản thành một khung mỏng trông rất tinh tế.

Tương tự các thế hệ trước, Sorento 2017 sở hữu phần đầu gọn gàng và chắc nịch cùng cụm đèn chiếu sáng sắc cạnh. Cụm chi tiết này được trang bị bóng đèn xenon H.I.D kết hợp với gương cầu cùng chức năng xoay theo hướng lái (phiên bản động cơ xăng GAT chỉ được trang bị bóng Halogen). Ngoài ra, xe còn có dải đèn di chuyển ban ngày sử dụng bóng LED tiên tiến. Trong khi đó, các vị trí còn lại được trang bị kèm với bóng halogen truyền thống. 

Cụm gầm được tạo hình khá lạ mắt với tiết diện chữ nhật đặt dọc, nằm gọn gàng trong hốc cản trước. Hệ thống chiếu sáng còn hỗ trợ khả năng bật tắt tự động nhờ cảm biến ánh sáng bố trí trên xe.

Thân xe KIA Sorento cho cảm giác trường dài nhờ khoảng cách giữa hai trục bánh lên đến 2,7 mét. Các hốc bánh xe tạo điểm nhấn nhờ mảng dập nổi khỏe mạnh. Xe trang bị bộ mâm đa chấu chế tạo từ hợp kim nhôm có đường kính 18-inches. Chính giữa 2 bánh chính là nơi KIA lắp đặt bệ bước lên/xuống xe được ốp một mảng kim loại màu bạc khá đẹp.

Ngoài ra, tay nắm cửa mạ chrome cũng được trang bị tính năng mở cửa một chạm. Kính chiếu hậu cũng được tích hợp khả năng gập và chỉnh điện cùng các bóng đèn LED hỗ trợ báo rẽ. Như bao mẫu xe SUV khác, KIA Sorento cũng được trang bị 2 thanh baga phía cao trên nóc xe nhằm hỗ trợ thêm khả năng chuyển chở vật dụng.

Đối lập với phần đèn chiếu sáng có kích thước nhỏ gọn và trau chuốt, cụm đèn hậu trên KIA Sorento được thiết kế to bản, cách điệu từ chữ “C” và bao quanh bộ đôi đèn báo rẽ và báo lùi. Xe được trang bị bóng LED cho tất cả các vị trí đèn báo dừng, bao gồm cả cụm đèn nằm ở trung tâm cánh lướt gió.

Nội thất tiện nghi, hiện đại

Không gian bên trong chiếc SUV này tạo sự thoải mái cho bất kì hành khách khó tính nhất. Tương tự dáng vẻ gọn gàng bên ngoài, nội thất bên trong của KIA Sorento cũng tươm tất không kém. Cụm taplo mang dáng vẻ bầu bỉnh dễ chịu cho giác quan của hành khách kết hợp với vật liệu nhựa mềm, gỗ... đều được hoàn thiện khá tốt.

Độ thoải mái của các ghế ngồi chính là một trong những ưu điểm của Sorento giúp chìu lòng khách hàng hơn cả. Ghế ngồi của KIA Sorento 2017 đều được bọc vật liệu da và được tạo hình khá đẹp, nâng đỡ tốt cho hành khách dù ở bất kì vị trí ngồi nào. Thiết kế ôm lấy lưng khiến người ngồi không bị mỏi khi ngồi lâu trên xe.

Ghế lái được tích hợp khả năng điều chỉnh lên đến 10 hướng, đi kèm với chức năng ghi nhớ đến 2 vị trí ngồi (tính năng ghi nhớ này không xuất hiện trên phiên bản máy xăng GAT). Ngoài ra, ghế hành khách trước cũng được ưu ái trang bị kèm theo khả năng điều chỉnh điện 4 hướng.

Giữa hai ghế trước, một bệ tỳ tay to bản được lắp đặt ngay ngắn và vừa vặn với vị trí ghế lái, tạo điều kiện cho người lái có được điểm tựa êm ái những khi phải di chuyển đường dài. Phía sau bệ tỳ tay này không được trang bị các hốc gió phụ của hệ thống điều hòa. Thay vào đó, KIA đã tích hợp tiện ích này ngay trên cột chữ “B” cho hàng ghế thứ hai. Chi tiết này cũng xuất hiện cạnh bên các vị trí ngồi của hàng thứ 3. Đây có thể xem là tiện nghi đáng giá nhất trên xe đối với dạng thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam.

Hàng ghế sau tạo nên một không gian khác biệt so với các vị trí còn lại, được thiết kế như hai chiếc ghế riêng biệt, vị trí này cho phép hành khách có cảm giác thân thuộc như chiếc ghế sofa ở nhà. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 sẽ phù hợp và dễ chịu với những hành khách có chiều cao thấp hơn 1,7 mét. Hai cửa hành khách phía sau còn được trang bị thêm rèm chống nắng, rất tiện lợi.

Bảng taplo là một tập hợp của các chi tiết to bản, gọn gàng và được bố trí cân đối. Trung tâm của bảng taplo là nơi KIA bố trí màn hình giải trí cùng cụm phím điều khiển hệ thống điều hòa. Các hốc thổi gió tương đối nhỏ gọn được trang trí bởi các đường viền màu bạc khá bắt mắt. Ngoài ra, việc sử dụng hai màu xám và vàng kem đã tạo độ tương phản mạnh mẽ, giúp dễ dàng quan sát và mang nét thẩm mỹ cao.

Tay lái đầy tiện ích

Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, KIA Sorento 2017 vẫn trang bị một vô-lăng ba chấu tích hợp khá nhiều nút bấm. Thậm chí, các nút của hệ thống đàm thoại rảnh tay đã được di dời xuống phía dưới ở hướng 6 giờ. Ngoài ra, tay nắm còn được bọc da sang trọng kết hợp cùng một dải ốp giả gỗ độc đáo.

Xung quanh mảng ốp của còi xe có phần quá cỡ, KIA bố trí bộ phím điều chỉnh âm thanh phía bên trái, trong khi bên phải là cụm phím phụ trách cho hệ thống Cruise Control.

Việc các phím bấm xuất hiện ở nhiều vị trí rải rác trên tay lái khiến việc sử dụng khá bất tiện và đôi khi làm sao nhãn việc điều khiển phương tiện của người lái.

Những thiết bị hiện đại

Đặt ngay ngắn ở trung tâm bảng taplo chính là màn hình LCD kích thước 7 inches, hỗ trợ các chức năng giải trí tiện nghi như đầu đọc DVD, kết nối AUX và USB, giao tiếp không dây Bluetooth, khả năng tương tác với các thiết bị Apple cùng bộ định vị toàn cầu GPS. Hệ thống này đi kèm với một bộ gồm 6 loa bố trí xung quanh không gian nội thất.

Hệ thống điều hòa

Ba phiên bản cùng có hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập mang cụm phím điều khiển đơn giản, dễ dùng và thuận tiện khi sử dụng. Ngoài ra, việc Sorento được trang bị các cửa gió phụ cho từng ghế ngồi đã giúp KIA nhận thêm nhiều điểm cộng từ khách hàng. Ngoài ra, KIA còn giới thiệu hệ thống lọc khí Ion tiên tiến của mình trên xe Sorento bằng một dòng chữ nho nhỏ ngay vị trí các phím điều khiển: “Clean Air”.

Đèn nội thất và cửa sổ trời

Chỉ duy nhất phiên bản động cơ xăng GAT là thiếu đi hệ thống cửa sổ trời Panoramic với khả năng đóng mở bằng điện cùng các nút bấm tích hợp ở vị trí đèn đọc bản đồ. Cả hai chi tiết này đều có thiết kế khá gọn gàng và hợp lý. Hệ thống đèn cho mức độ sáng khá tốt và đầy đủ.

Không gian chứa đồ

Vì được thiết kế với 7 chỗ ngồi, nên khi có đủ hành khách, khoang chứa đồ tiêu chuẩn của KIA Sorento không được to lắm. Tuy nhiên, nếu chỉ di chuyển với 5 người, mọi chuyện lại trở nên khách hẳn. Không gian giờ đây được mở rộng rất nhiều.

Chưa hết, các cánh cửa cũng được hỗ trợ rất nhiều hốc nhỏ giúp hành khách có thể thoải mái chứa các vật dụng cá nhân. Phía sau ghế trước, sự xuất hiện của các lưới đựng báo/sách đã góp phần nâng cao độ tiện lợi của xe.

Động cơ mạnh mẽ của xe 

KIA Sorento 2017 phiên bản DATH sử dụng động cơ Diesel CRDi dung tích 2.2L có công suất tối đa 195 mã lực tại vòng tua máy 3.800 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 437 Nm tại dải tốc độ động cơ từ 1.800 đến 2.500 vòng/phút. Phiên bản GAT và GATH sử dụng động cơ xăng dung tích 2.4L mang tên Theta II. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 174 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 227 Nm tại 3.750 vòng/phút. Cả hai mẫu động cơ này đều được hãng xe Hàn Quốc kết hợp với hộp số tự động 6 cấp để truyền dẫn công suất lên 2 bánh trước.

Những hệ thống an toàn

KIA Sorento 2017 vẫn được trang bị các công nghệ an toàn tối tân như: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh - ABS. 
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử - EBD. 
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp - BA.
  • Hệ thống cân bằng điện tử - ESP ( phiên bản DAT không có BA và ESP). 
  • Ngoài ra, 2 phiên bản cao cấp sẽ còn được trang bị hệ thống an toàn 6 túi khí, trong khi phiên bản GAT chỉ trang bị 2 túi khí.
  • Camera lùi: giúp người lái dễ dàng và an toàn hơn trong việc lùi xe.

Trong các bài kiểm tra khả năng mức độ an toàn của Cơ quan bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS), chiếc SUV KIA Sorento 2017 đã nhận được đánh giá cao nhất tại tất cả các hạng mục va chạm như trực diện góc nhỏ, va chạm trực diện góc trung, va chạm bên hông, độ bền của phần mái và khả năng bảo vệ vùng đầu của người ngồi hàng ghế đầu và cả người ngồi sau.

Hãng xe đến từ Hàn Quốc đã trang bị cho SUV Sorento mới hệ thống phanh tự động khẩn cấp dưới dạng tùy chọn. Hệ thống này hoạt động hiệu quả và ngăn ngừa được các va chạm ở tốc độ 20 và 40 km/h. Tuy nhiên, hàng ghế dành cho trẻ em (Child Chair Anchors) chỉ được số điểm ở mức bình thường.

Ngoài ra, hệ thống cảnh báo và ngăn ngừa va chạm trên KIA Sorento 2017 cũng được Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đánh giá cao. Trước đó, trên phiên bản đời 2016, KIA Sorento chỉ được trang bị tính năng cảnh báo va chạm dưới dạng tùy chọn mà không có tính năng phanh tự động khẩn cấp.

Hệ thống cách âm hiện đại

Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu, KIA Sorento 2017 là mẫu xe có độ cách âm khá tốt khi vận hành trên đường cao tốc. Nhờ hệ thống treo công nghệ ARCD cùng việc bổ sung các vật liệu cách âm 3 lớp, Sorento 2016 đã cải thiện rất nhiều về mặt cách âm hay còn gọi là NVH (Noise-Vibration-Harness).

Máy dầu luôn nổi tiếng với độ ồn khó chịu vọng vào khoang xe, nhưng trên Sorento 2017 tiếng máy lọt vào bên trong khoang xe đã được tiêu âm rất tốt, tiếng ồn phản hồi từ mặt đường, qua gờ cầu chui dân sinh dường như không còn khi ngồi trong xe.

KIA Sorento 2017 - Năng động vượt mọi cung đường

Không chỉ sở hữu thiết kế cực kỳ trẻ trung và thể thao, mẫu SUV cỡ trưng KIA Sorento 2017 còn được tích hợp nhiều công nghệ tiện ích độc đáo, tưởng chừng chỉ xuất hiện trên dòng xe hạng sang. Nhờ những đặc điểm và tính năng tiện lợi, KIA Sorento khá phù hợp với các doanh nhân trẻ, những người đàn ông của gia đình, cũng như những người yêu thích sự năng động, dáng vẻ thể thao và mong muốn sở hữu những tiện nghi phong phú. Chắc chắn mọi chuyến đi dù đi làm hay đi du lịch đều sẽ tràn đầy năng lượng tích cực và hứng khởi.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Tại BongTrip, chúng tôi có dịch vụ cho thuê xe KIA Sorento tự lái với đa dạng đời xe để quý khách chọn lựa.

Chọn ngay KIA Sorento 2017 tại BongTrip để trải nghiệm những chuyến vi vu đầy hứng khởi thôi!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)