Cảnh sát Dubai thêm Cybertruck vào dàn siêu xe tuần tra

26/04/2024

Lực lượng cảnh sát Dubai vô cùng nổi tiếng vì sở hữu một đội siêu xe tuần tra vô cùng đẳng cấp. Lực lượng này vừa tuyên bố trên Twitter vào 26 tháng 11 rằng Tesla Cybertruck mới sẽ là chiếc xe chắc chắn có trong lực lượng họ. Đoạn Tweet cũng cho chúng ta thấy bản mẫu của chiếc xe cảnh sát này sẽ trông ra sao.

Thiếu tướng cảnh sát Dubai Abdullah Khalifa Al Marri nói với tờ Arabian Business rằng chiếc xe bán tải chạy điện này sẽ được sử dụng làm xe tuần tra ở những địa điểm nổi tiếng với khách du lịch.

Cybertruck không phải là chiếc xe duy nhất mà cảnh sát Dubai thêm vào dàn xe trong tuần này. Vào thứ hai vừa qua, lực lượng này tuyên bố rằng họ cũng sẽ sở hữu một chiếc Mercedes-AMG GT 63 S, tăng cường lực lượng cho đội xe vốn đã hoành tráng bao gồm Aston Martin One-77, Bentley Continental GT, Bugatti Veyron, Ferrari FF, Lamborghini Aventador.

Cảnh sát Dubai thêm Cybertruck vào dàn siêu xe tuần tra - BongTrip.vn

Chiếc Mercedes-AMG GT 63 S

Cảnh sát Dubai thêm Cybertruck vào dàn siêu xe tuần tra - BongTrip.vn

Dàn siêu xe của Cảnh sát Dubai (Nguồn: Inside Hook)

Cảnh sát Dubai thêm Cybertruck vào dàn siêu xe tuần tra - BongTrip.vn

Dàn siêu xe của Cảnh sát Dubai (Nguồn: Car Throttle)

Những tính năng nổi bật lọt vào mắt xanh của lực lượng: Cybertruck được cho là có cửa sổ "chống đạn" và tất cả Cybertruck đều được trang bị hệ thống treo khí tùy chỉnh có thể nâng lên hoặc hạ xuống khi di chuyển, khiến khoảng sáng gầm xe lên tới 40 cm. Ngân sách của Cảnh sát Dubai được cho là khá “khủng” khi ta nhìn vào dàn xe họ sở hữu, vì vậy chúng tôi dự đoán rằng họ sẽ chọn phiên bản cao cấp nhất, phiên bản ba động cơ, mà Tesla tuyên bố có thể tăng tốc độ từ 0 đến 96 km/ giờ chỉ trong 2,9 giây và chạy được 804 km.

Cảnh sát Dubai thêm Cybertruck vào dàn siêu xe tuần tra - BongTrip.vn

Mặc dù Cảnh sát Dubai đã tweet rằng lực lượng này sẽ nhận được Cybertruck vào năm 2020, Tesla không hứa hẹn sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe tải cho đến cuối năm 2021. Tuy nhiên, Tesla đã chấp nhận đặt cọc 100 USD để đặt chỗ trước Cybertruck. Hiện tại đã có 250.000 chiếc Cybertruck được đặt trước, và khả năng cao một chiếc của lực lượng cảnh sát Dubai cũng nằm trong số đó. Giá cho phiên bản một động cơ khởi điểm ở mức 39.900 USD, bản động cơ kép có giá 49.900 USD và bản ba động cơ từ 69.900 USD.

Phúc Nguyễn dịch từ bài viết của Card and Driver (BongTrip.vn)