KIA Sedona 2016 - Sành điệu lăn bánh du lịch

29/03/2024

Một chiếc xe có thể chở đại gia đình của bạn an toàn đi khắp muôn nơi, không phải tìm đâu xa khi BongTrip có KIA Sedona 2016. Cùng xem chiếc xe đa dụng 7 chỗ này sao lại là bạn đồng hành cực tốt khi du lịch nhé. 

KIA Sedona chính thức ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô New York Auto Show 2014 vào tháng 4.2014. Ngay sau khi ra mắt tại Mỹ, mẫu xe này đã nhanh chóng nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng và đã đạt mức doanh số tăng trưởng 100%, trên 14.000 xe tại một trong những thị trường được đánh giá khó tính nhất thế giới như Mỹ trong năm 2014.

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với cả hai phiên bản động cơ xăng và dầu giúp tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Cả hai phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cạnh tranh với những đối thủ như Honda Odyssey hay cao hơn là Mercedes V-Class, KIA Sedona 2016 đang riêng mình một lối chinh phục những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe MPV gia đình rộng rãi, tính tiện nghi và an toàn cao.

KIA Sedona 2016 hay KIA Grand Sedona 2016 được Trường Hải Ô Tô nhập khẩu và phân phối đến người tiêu dùng với 4 phiên bản bao gồm 2 phiên bản tiêu chuẩn và 2 phiên bản cao cấp chia đều cho cả đông cơ xăng và dầu:

  • KIA Sedona 2.2 DAT (190 mã lực, 440 Nm, 6AT).
  • KIA Sedona 2.2 DATH (190 mã lực, 440 Nm, 6AT). 
  • KIA Sedona 3.3 GAT (266 mã lực, 318 Nm, 6AT). 
  • KIA Sedona 3.3 GATH (266 mã lực, 318 Nm, 6AT). 

Ngoại thất to lớn, cứng cáp

KIA Sedona 2016 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 5.115 x 1.985 x 1.755 (mm), chiều dài cơ sở 3.060 mm, khoảng sáng gầm xe cao 163 mm cùng bán kính quay vòng lớn 5.600 mm. Kích thước lớn khiến KIA Sedona có không gian cabin rộng rãi, linh hoạt.

Thiết kế của KIA nói chung và KIA sedona 2016 nói riêng vẫn vô cùng ấn tượng, với phần tản nhiệt hình mặt hổ dạng lưới tổ ong liền mạch với cụm đèn pha HID dạng thấu kính cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại. Cản trước xe được hạ thấp với tấm ốp nhựa cứng cùng đường viền crom sáng ôm lấy đèn sương mù dạng Projector tạo cảm giác mở rộng hơn cho cản trước. Cả hai phiên bản đều được trang bị lazang hợp kim nhôm 18'' đi cùng lốp xe có kích thước 235/60R18, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn LED báo rẽ. Đuôi xe được trang bị đèn hậu dạng LED và cánh hướng gió tích hợp đèn phanh lắp trên cao. Ngoài ra, đèn xe có thể tự động bật tắt, tự động điều chỉnh độ cao thấp khi lên xuống dốc, đường đèo.

Nội thất sang trọng với chất liệu da

Cả gia đình sẽ vô cùng thoải mái khi ngồi cùng với nhau trong chiếc KIA Sedona 2016. Nội thất xe được thiết kế hiện đại và sang trọng hướng đến sự tiện dụng và thoải mái cho cả gia đình. Xe được trang bị ghế xe bọc da cao cấp có thiết kế hai màu tương phản cùng những đường chỉ may màu đỏ nổi bật. Ghế lái cũng được tích hợp điều chỉnh điện rất tiện dụng. Vô-lăng xe 3 chấu thể thao được bọc da, với đầy đủ các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh, giải trí, điện thoại rảnh tay và điều khiển hành trình. Cửa hông xe trượt điện chống kẹt và các rèm che nắng cho hàng ghế 2 và 3. Các vị trí hộc đồ bên trong xe khá tiện dụng.

Nhờ sở hữu kích thước lớn cùng 7 chỗ ngồi (2-2-3), Sedona có thiết kế hàng ghế 1 và 2 với các vị trí ngồi riêng biệt. Hàng ghế thứ 3 với 3 chỗ ngồi. Hai hàng thứ 2 và 3 được sắp xếp linh hoạt đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng của gia đình.

Những tiện nghi hiện đại

Sedona được trang bị hệ thống giải trí với màn hình hiển thị đa thông tin LCD 7”, CD, Radio, các cổng kết nối USB, AUX giúp kết nối các thiết bị bên ngoài, kết nối Bluetooth. Hệ thống âm thanh Infinity 8 loa, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với chức năng lọc ion, các cửa gió được bố trí đầy đủ cho cả 3 hàng ghế. Cửa sổ trời toàn cảnh ở trước và sau có thể mở ra được giúp không gian mở rộng thêm khi vi vu trên chặng đường.

Bên cạnh những trang bị tiện nghi cao cấp, Mẫu xe gia đình còn được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn như: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.
  • Hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC.
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP.
  • Hệ thống ga tự động; khởi động bằng nút bấm & khóa điện thông minh.
  • Khóa cửa xe tự động theo tốc độ.
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước, sau và camera lùi. 
  • Hệ thống 6 túi khí
  • Tính năng an toàn cảnh báo làn đường và cảnh báo điểm mù BSD.

Động cơ và mã lực

KIA Sedona 2016 phiên bản động cơ xăng có dung tích 3.3L sản sinh công suất 266 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 318 Nm tại vòng tua 5.200 vòng/phút, đi kèm. Động cơ xăng cho sức mạnh đáp ứng tốt khả năng tăng tốc, hộp số vận hành mượt, vận hành ở tốc độ cao ổn định, đầm chắc.

Những điểm hạn chế

Ngoài những tiện nghi mà xe cung cấp, KIA Sedona vẫn còn một số mặt hạn chế sau:

  • Gầm xe thấp (điểm chung của xe MPV) kém linh hoạt trên đường xấu
  • Chất liệu nhựa nội thất còn kém, dễ trầy xước
  • Ghế lái không có nhớ vị trí, ghế hành khách phía trước vẫn chỉnh tay
  • Màn hình cảm ứng trung tâm không sắc nét, cảm ứng kém nhạy, hệ thống âm thanh 8 loa nhưng chất lượng chưa thật sự tốt
  • Hệ thống điều khiển hành trình không có giới hạn tốc độ
  • Vô-lăng xe khá nặng khi đi trong phố tốc độ chậm
  • Động cơ xăng 3.3L có mức tiêu hao nhiêu liệu khá cao, không kinh tế bằng bản máy dầu.
  • Xe kích thước lớn nhưng không được trang bị camera 360 độ, khó khăn khi lùi xe hay đi đường hẹp.

KIA Sedona 2016 - Chiếc xe đi cùng gia đình

KIA Sedona 2016 là một lựa chọn vô cùng phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe MPV gia đình rộng rãi, với hàng loạt những trang bị tính năng tiện nghi cao cấp cùng khả năng vận hành linh hoạt. Với những hạn chế về kích thước và vận hành, KIA Sedona không thích hợp để di chuyển ở những địa hình mấp mô, sẽ tốt hơn khi dùng KIA Sedona cho những chuyến đi trong thành phố và đường lộ bằng phẳng.Chắc chắn đại gia đình của bạn sẽ có một chuyến đi chơi vô cùng thoải mái và đầy ắp tiếng cười khi bạn cầm vô lăng chiếc KIA Sedona 2016.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Tại BongTrip, chúng tôi có dịch vụ cho thuê xe KIA Sedona tự lái với đa dạng đời xe để quý khách chọn lựa.

Nhanh tay nhấn đặt KIA Sedona 2016 để BongTrip góp phần cho buổi sum họp gia đình của bạn thêm hạnh phúc!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)