KDL Đèo Nước Ngọt - Thiên đường cắm trại lý tưởng

19/04/2024

Khu du lịch Đèo Nước Ngọt nằm trên đường 44A huyện Đất Đỏ tỉnh Vũng Tàu. Nơi đây có rất nhiều những hoạt động thú vị dành cho khách du lịch như cắm trại, tắm biển và nghỉ dưỡng sau khi đã trải qua con đường đèo Nước Ngọt uốn lượn đầy thử thách.

Bạn là một người yêu biển nhưng lại không thích sự ồn ào, đông đúc. Hoặc bạn là một người trẻ yêu thích sự mạo hiểm, muốn tìm đến cảm giác mạnh, mong muốn được gần với thiên nhiên hoang sơ. Vậy còn chờ gì nữa mà không lên ngay cho mình một kế hoạch khám phá, đi đến Đèo Nước Ngọt để trải nghiệm!

Khu du lịch Đèo Nước Ngọt nằm trên đường 44A huyện Đất Đỏ tỉnh Vũng Tàu. Nơi đây có rất nhiều những hoạt động thú vị dành cho khách du lịch sau khi đã trải qua con đường đèo có chút thót tim nhưng vô cùng “đã”. Đặc biệt, khu du lịch rất gần với Oceanami Villas & Beach Club nên bạn có thể liên hệ đặt phòng, vui chơi thoải mái rồi về khu nghỉ dưỡng để thả lỏng cơ thể và nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động.

Sự tích về Đèo Nước Ngọt

Đèo Nước Ngọt Phước Hải được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cảnh đẹp sơn thủy hữu tình khiến du khách rất yêu thích. Một bên là núi Minh Đạm, một bên là biển mênh mang. Lạ một điều là chỉ cách mực nước biển vài bước chân lại có một giếng nước ngọt ngào dành cho ngư dân sau mỗi lần đánh bắt cá. Chưa hết, nước trong giếng không bao giờ cạn nhưng cũng chẳng bao giờ đầy, mực nước trong giếng chỉ cao tầm 1 m. Người ta có khảo sát và đào thêm nhiều giếng nữa nhưng không đâu có được nước ngọt như giếng này. Chính vì vậy nơi đây mới có tên là Đèo Nước Ngọt.

Địa chỉ Đèo Nước Ngọt

Vậy Đèo Nước Ngọt nằm ở đâu? Nó là một con đèo ngắn khoảng 5km nằm trên tỉnh lộ 44A uốn mình nối giữa hai vùng đất là huyện Long Điền và Huyện Đất Đỏ thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đường đèo này cách Vũng Tàu khoảng 25km và cách biển Long Hải 2km.

Hướng dẫn đường đi

Đi từ trung tâm thành phố Vũng Tàu về hướng Đông Bắc lên Ba Mươi Tháng Tư rồi rẽ phải vào đường Võ Nguyên Giáp, đi đến vòng xuyến thì đi theo lối ra thứ 3 vào Phước Thắng, đi đến vòng xuyến tiếp theo thì rẽ vào Lò Vôi - Cảng. Đi khoảng 1,5 km thì chếch sang phải vào Đường quy hoạch số 7, đi tiếp rồi rẽ vào Đường 36. Tại vòng xuyến tiếp tục đi thẳng vào đường 44A chạy khoảng hơn 800 m nữa là tới Đèo Nước Ngọt.

Chơi gì ở Đèo Nước Ngọt

  • Bãi tắm

Bãi biển ở Đèo Nước Ngọt khá hoang sơ, ít người nên còn tương đối sạch sẽ, là nơi thích hợp cho những người yêu biển nhưng không thích sự xô bồ, đông đúc. Bãi cát mịn trải dài, một bên xa xa là hàng cây xanh mát, không chỉ thích hợp tắm biển mà bạn còn có thể thư giãn, ngắm cảnh hay check in.

  • Câu cá

Đối với ai yêu thích sự yên tĩnh và muốn xả stress sau những ngày dài mệt mỏi thì có thể đến Đèo Nước Ngọt câu cá. Hoạt động này vừa giúp bạn giải tỏa căng thẳng vừa rèn luyện cho bản thân được tính kiên nhẫn.

  • Cắm trại

Một hoạt động nổi bật không thể thiếu khi đến du lịch Đèo Nước Ngọt là cắm trại. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác dựng trại trên cát mịn, cùng ngắm hoàng hôn, đốt lửa trại và ăn uống, giải trí chung với nhau. Đây chắc chắn sẽ là kỉ niệm khó quên khi bạn đến nơi này.

Giá vé vào cửa tại Đèo Nước Ngọt

Giá vé vào cổng ở đèo nước ngọt thời điểm hiện tại là 90.000 đồng/ người.

Đèo Nước Ngọt Vũng Tàu là một nơi vừa nên thơ, vừa bí hiểm dành cho những ai yêu thích khám phá và muốn thử thách bản thân. Không chỉ được tắm biển, bạn còn được tham gia rất nhiều hoạt động thú vị và giải trí bên những người bạn yêu quý nhất.

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)